ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

"ตัวเลือก ตัวรอ" ซิงเกิลใหม่จาก Tilly Birds ที่จะทำให้ทุกคนต้องเลือกตัดสินใจ

“ตัวเลือก ตัวรอ” ซิงเกิลใหม่จาก Tilly Birds ที่จะทำให้ทุกคนต้องเลือกตัดสินใจ
 
​ไม่ต้องเลือก ... ไม่ต้องรอกันอีกต่อไป เพราะวันนี้ Tilly Birds เอาซิงเกิลใหม่ “ตัวเลือก ตัวรอ (Can't Have It All)” มากฝากกันแล้วหลังจากห่างหายไปจากการทำเพลงของตัวเองอยู่พักใหญ่ มาคราวนี้สามหนุ่มหยุดคร่ำครวญกับความชอกช้ำแบบเดิมๆ แล้วลุกขึ้นมาเผชิญหน้ากับความรักอย่างสุภาพบุรุษผ่านการสร้างสรรค์เพลงในกลิ่นอายใหม่ๆ เพื่อสะท้อนถึงการเติบโตและก้าวหน้าไปอีกขั้นของพวกเขา
 
​Tilly Birds ได้ฤกษ์เปิดตัวซิงเกิลใหม่ล่าสุด “ตัวเลือก ตัวรอ (Can't Have It All)” หลังจากที่หยุดทำเพลงของตัวเองไปพักใหญ่ การกลับมาคราวนี้ยังมาพร้อมผลงานเพลงที่สร้างสรรค์ได้อย่างมีชั้นเชิงมากกว่าเก่าแถมปรับเปลี่ยนการนำเสนอแนวเพลงใหม่ที่ฉีกไปจากภาพจำเดิมๆ ที่ผ่านมา “เราเห็นว่าที่ผ่านมาเนื้อหาของเพลง Tilly Birds หลายๆ เพลงค่อนข้างเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ค่อยสมหวังสักเท่าไร เราเลยอยากลองทำอะไรที่ต่างไปจากเดิมดูบ้าง เลยมาลองนั่งคุยกันว่าจะพูดแนวไหนดี พอดีมีน้องคนนึงเสนอไอเดียแนวรักเผื่อเลือก ผมว่าน่าสนใจดี อีกอย่างมันไม่ค่อยมีเพลงไหนที่พูดถึงเรื่องรักสามเศร้า หรือพูดเรื่องมือที่สามสักเท่าไร เราเลยเห็นว่ามันเหมาะดี ก็เลยเอาทุกอย่างมารวมกันแล้วลองลุยดูครับ” เติร์ด-อนุโรจน์ เกตุเลขา (ร้องนำ) เล่าถึงที่ไปที่มาของการทดลองเปลี่ยนทิศทางในครั้งนี้
 
​การกลับมาที่หลายคนรอคอยครั้งนี้ Tilly Birds นำเสนอเพลงสำหรับคนที่ยังลอยคอ รอให้เขามาเลือกคุณ แต่ขณะเดียวกันเขาก็ดันมีอีกคนที่รอเขาอยู่เหมือนกัน เลยทำให้คนนั้นคิดว่าตัวเองเป็น “ตัวเลือก” หรือ “ตัวรอ” กันแน่ ... นอกจากเนื้อหาในเพลงจะปรับเปลี่ยนการเล่าเรื่องราวแนวใหม่ๆ แล้ว คราวนี้ Tilly Birds ยังทดลองสนุกกับการสร้างสรรค์งานดนตรีให้ต่างไปจากเดิมที่เคยทำมาด้วย โดยได้ใส่กลิ่นอายของแนวดนตรี Electronic/Synthpop ผสมผสานกับสไตล์การร้องที่มีสีสันยิ่งขึ้นเพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ที่สะท้อนถึงความเติบโตไปอีกก้าวบนเส้นทางวงการดนตรีของพวกเขา “เพลงนี้พวกเรายังคงทำเองด้วยกันเหมือนเดิมครับ บิลลี่จะเป็นคนโปรดิวซ์ภาพรวม ไมโลจะเป็นคนทำทำนอง วางท่อน เรียบเรียงทั้งหมด ส่วนผมก็จะเป็นคนเขียนเนื้อเพลง แล้วพวกเราก็จะมาช่วยกันปรับช่วยกันแก้รอบสุดท้ายอีกทีเพื่อให้มันลงตัวที่สุด” เติร์ด กล่าวเสริม
 
​กลิ่นอายใหม่ๆ ที่บ่งบอกถึงการเติบโตของพวกเขายังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะคราวนี้ทั้งสามคนสร้างเซอร์ไพรส์อีกขึ้นด้วยการกระโดดลงมาเล่นมิวสิกวิดีโอของตัวเองแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกอีกด้วย เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวให้สอดคล้องกับเพลงได้ลึกซึ้งจับใจยิ่งขึ้น “ความพิเศษของ MV เพลงนี้คือพระเอกมีสามคนครับ (หัวเราะ) จะบอกว่าเป็นพระเอกดีไหม ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน (หัวเราะ) แต่ที่แน่ๆ พวกเราทั้งสามคนลงไปเล่นเองเลย ก็เป็นอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ สนุกดีครับ จากเมื่อก่อนแค่ร้องและเล่นดนตรีในไลน์ซิงค์เฉยๆ แต่ MV นี้พวกเราลงไปอยู่ในเนื้อเรื่องด้วย แนวก็จะเป็นแบบตำรวจไล่จับโจร (หัวเราะ) คนนี้เป็นคนรักของคนนี้ แล้วยังไปรักอีกคนซึ่งเป็นเพื่อนของคนรักตัวเอง อะไรประมาณนั้น ไม่อยากสปอยล์มากกว่านี้ เดี๋ยวหมดสนุกครับ ต้องลองไปดู MV ของจริงกันเอง” เติร์ด กล่าวเสริมถึงความพิเศษของมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่นี้
 
​มาร่วมติดตามก้าวที่เติบโตของพวกเขากันอีกครั้งกับ “ตัวเลือก ตัวรอ (Can't Have It All)” ของ Tilly Birds กลุ่มนักดนตรีเลือดใหม่ในสังกัด Gene Lab ที่ประกอบไปด้วยคนดนตรีเจนใหม่ฝีมือเจ๋งอย่าง เติร์ด อนุโรจน์ เกตุเลขา (ร้องนำ), บิลลี่ ณัฐดนัย ชูชาติ (กีตาร์) และ ไมโล ธุวานนท์ ตันติวัฒนวรกุล (กลอง) ซึ่งทั้งสามชื่นชอบแนวดนตรีต่างกันไปแต่ก็มาอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืนลงตัว นั่นทำให้ Tilly Birds ตั้งใจที่จะไม่นิยามตัวเองว่าเป็นวงดนตรีแนวใดเป็นพิเศษ แต่จะโฟกัสที่การสร้างสรรค์ผลงานดนตรีแบบไร้กรอบจำกัดแทน
 
ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ตัวเลือก ตัวรอ (Can't Have It All)” ของศิลปิน Tilly Birds ได้ทาง YouTube Gene Lab และฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม https://youtu.be/PHjlZKWPdQo
 
ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวได้ที่
Facebook : www.facebook.com/genelabrecords
Instagram : genelabrecords
 
#ตัวเลือกตัวรอ #GeneLab #GMMGrammy
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS