ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“คิดถึง” ซิงเกิลล่าสุดของ QLER ที่ได้ไอเดียมาจากหนังสือนิยายเรื่องหนึ่ง

QLER (คิว-ฐิติพงศ์ เกิดแก้ว) ศิลปินรุ่นใหม่มากความสามารถ ภายใต้การดูแลของสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ที่ลงมือทำเพลงเองทุกขั้นตอนโดยทุกเพลงของเขาได้แฝงลายเซ็นความเป็นคิวไว้อย่างชัดเจน รวมถึงเป็นเจ้าของเพลงคลั่งรักที่กวาดยอดวิวไปกว่า 36 ล้านวิว อย่างเพลง “จีบ” นอกจากนี้ยังมีผลงานเพลง-อีกมากมาย เช่น รูปถ่าย, เพื่อนกันวันพุธ, ธันวาคม, กอด รวมถึงเพลง แมรี่คิดมาก ที่กระแสดีกวาดยอดวิวทะลุ 2 แสนทุกเพลงอีกด้วย

“คิดถึง” ซิงเกิลล่าสุดของคิวที่ได้ไอเดียมาจากหนังสือนิยายเรื่องหนึ่ง พูดถึงสาเหตุที่เราฝันถึงเรื่องราวต่าง ๆ ไม่ใช่เพราะความบังเอิญแต่เป็นความตั้งใจ และในความฝันจะพาเราไปอยู่ในที่ที่เราสามารถซื้อความฝันได้ ซึ่งจะมีบางคนที่ไปซื้อความฝันเกี่ยวกับคนเดิมซ้ำ ๆ เพื่ออยากจะฝันถึงความทรงจำที่ผ่านมา ซึ่ง “คิว” ได้ใช้ “เชือก” แทนสัญญะ-ของความคิดถึงที่กำลังผูกรั้งเราไว้ไม่ให้ไปไหน เพราะเชื่อว่าความคิดถึงไม่ใช่แค่คำกริยา แต่มองว่าเป็นเหมือนเชือกที่ได้มัดเราไว้ให้คิดถึงแต่เรื่องซ้ำเดิม
 
โดยพาร์ทดนตรี “คิว” ตั้งใจทำออกมาให้คนฟังรู้สึกได้ถึงความเหงา ซึ่งดนตรีถูกออกแบบมาให้ฟังสบายขึ้น ชวนให้คนฟังได้ลองจินตนาการเหมือนอยู่ที่บาร์หรือสถานที่ที่มีเพียงความเงียบ ถ้าเปรียบเพลงนี้เป็นสีก็จะเป็นโทนสีที่แสดงถึงความเหงา อย่าง สีดำ สีขาว และสีน้ำเงิน ที่แทนความรู้สึกถึงความเศร้าปนความเหงา
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS