ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

บี พีระพัฒน์ ส่ง "ฝันลำเอียง" ผลงานคัฟเวอร์เพลง แจ้ ดนุพล ผู้เป็นไอดอลในวัยเด็กของเขา

บี พีระพัฒน์ ส่ง "ฝันลำเอียง" ผลงานคัฟเวอร์เพลง แจ้ ดนุพล ผู้เป็นไอดอลในวัยเด็กของเขา
 
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บี พีระพัฒน์ กลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลอย่าง “อย่ามาเรา” ที่ร้องคู่กับนักร้องสาวเสียงดี ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วันนี้เขาก็ได้กลับมาฝากเสียงร้องนุ่ม ๆ อีกครั้ง กับซิงเกิ้ลที่ 2 จากโปรเจคต์คัฟเวอร์เพลง แจ้ ดนุพล ของ S1 Studio อย่าง “ฝันลำเอียง”
 
ซึ่งบี พีระพัฒน์ก็ได้เล่าถึงการเลือกเพลงนี้มาร้องว่า “การเลือกเพลงของพี่แจ้มาร้องนั้นยากมากเพราะผมชอบเกือบทุกเพลง เพลง “ฝันลำเอียง” นั้นเป็นเพลงที่ผมชอบมากเพลงหนึ่งของพี่แจ้ คำว่า ลำเอียง ถูกนำมาใช้กับคำว่าฝันได้อย่างลงตัวที่สุด ทำนองที่ติดหู และเรียบเรียงขั้นเทพ ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงดังที่สุดเพลงหนึ่งของพี่แจ้ มีความท้าทายในการเลือกมาทำ ว่าเราจะทำยังไงให้ออกมาแบบใหม่แต่ไม่ทำลายความไพเราะของเพลง ซึ่งก็ต้องขอบคุณพี่ต้น สุวัธชัย ที่ทำดนตรีออกมาได้ถูกใจผมมาก ๆ และฉีกไปจากดนตรีเก่าเลยซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบมาก ๆ”
 
“ผมโตมากับเพลงพี่แจ้ พี่ชายผมเป็นคนซื้อเทปทุกอัลบั้มผมจึงได้ฟังด้วย ร้องได้เกือบทุกเพลงตั้งแต่เป็นวงแกรนด์เอ็กซ์จนมาเป็นพี่แจ้เดี่ยว พี่แจ้มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ที่ยากจะเลียนแบบ และมีความสามารถในการแต่งเพลงชนิดที่เรียกว่าชั้นครูได้เลย เพลงทุกเพลงมีความหมายที่ดี มีทำนองติดหูและมีการเรียบเรียงดนตรีขั้นเทพเลยครับ พี่แจ้เคยไปเล่นที่โรงเรียนผมตอนผมอยู่ม.1 ที่อัสสัมชัญศรีราชาจำได้ว่าพี่ ๆ ร้องเล่นเหมือนในเทปเป๊ะเลย แล้วครั้งนึงผมเคยโพสเรื่องเกี่ยวกับ ‘คุณภาพ’ ของเพลง ปรากฎว่าพี่แจ้ฝากผจก.มาตอบผมด้วยลายมือพี่แจ้เองเลยครับ!”
 
https://www.youtube.com/watch?v=gF1EaDXH8X4
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS