ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“เดอะ รู๊บ” ส่งซิงเกิลวรรณคดีเรื่องใหม่ “สังข์ทอง” จัดเต็มความสนุกสไตล์ดนตรีไทยโมเดิร์น

“เดอะ รู๊บ” ส่งซิงเกิลวรรณคดีเรื่องใหม่ “สังข์ทอง” จัดเต็มความสนุกสไตล์ดนตรีไทยโมเดิร์น!
 
เรียกได้ว่าเป็นวงดนตรีที่เปี่ยมไปด้วยแนวเพลงเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวจริง ๆ สำหรับวง The Rube (เดอะ รู๊บ) จากค่ายเพลง SPICYDISC (สไปร์ซซี่ ดิสก์) ประกอบไปด้วย 5 สมาชิกมากความสามารถ นำโดย เก๊ท ศิวพงษ์ เหมวงศ์ (ร้องนำ), จุ๊บ ธีรวงศ์ วัฒนาจารุพงศ์ (กีตาร์), น็อต ทรงพล ศรีสะอาด (เบส) และ เจน ณัชรพงศ์ วัฒนาจารุพงศ์ (กลอง) ที่ยังคงหยิบวรรณคดีไทยอันโด่งดังมาเล่าผ่านภาษาในสไตล์วง The Rube
 
ล่าสุดขอส่งซิงเกิลใหม่อย่าง “สังข์ทอง” กับเรื่องราวความรักของเงาะป่ารักนางรจนา ว่าด้วยการเลือกคู่ครองที่จริงใจ ไม่อยากให้พิจารณาจากรูปลักษณ์หรือสิ่งของนอกกาย เพราะความรู้สึกข้างในคือความรักที่แท้จริงอยากมอบให้กับเธอ โดยเพลงนี้วง The Rube ยังคงได้ เป้ MVL ที่กลับมาเป็นโปรดิวเซอร์และช่วยเขียนเนื้อร้องทำนองให้อีกครั้งร่วมกับ Doi Mountain ทำให้พาร์ทดนตรีจึงมาในแนว EDM Disco Modern Traditional สอดแทรกด้วยเครื่องดนตรีไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของวง
 
พร้อมกับเสียงซาวน์อิเล็กโทรนิคมาให้ความรู้สึกแปลกใหม่ อีกทั้งเพิ่มความพิเศษในท่อน Rap ที่ได้ แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก มาช่วยเติมความสนุกพาทุกคนเต้นไปกับเพลง เช่นเดียวกับในมิวสิกวิดีโอจัดเต็มด้วยรูปแบบกราฟิก 3D สุดปั่น ที่เล่าถึงการแข่งขันของตัวละครในเรื่องซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เงาะป่า เพื่อพิชิตใจ นางรจนา ซึ่งตอนนี้สามารถรับชมได้แล้วที่ YouTube: Spicy Disc รวมถึงฟังเพลงได้ทุกสตีมมิ่ง
 
โดย เก๊ท (นักร้องนำ)ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ให้ฟังว่า “ สำหรับเพลงนี้ถือว่าเป็นการต่อเนื่องของโปรเจกต์เรื่องราวของวรรณคดี รามเกียรติ์ ขุนช้างขุนแผน จนมาสู่เรื่อง ‘สังข์ทอง’ ครับ ความพิเศษครั้งนี้พวกเราได้พี่แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก มาร่วมฟีเจอริ่งด้วยกันจริงๆ จังๆ ครั้งแรกด้วย เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการแลกเปลี่ยนกันในการทำงานระหว่าง เพลงหัวร้อน ของพี่แจ๊ส ที่ จุ๊บ เดอะรู๊บ ได้ร่วมโปรดิวเซอร์และร่วมแต่งเพลงให้
 
แล้วพี่แจ๊สก็บอกมาว่า ‘เดี๋ยวไปฟีเจอริ่งวงเดอะรู๊บให้เพลงนึงแล้วกัน’ เลยเกิดโปรเจกต์เพลงสังข์ทองขึ้นมาครับ ถ้าไม่พูดถึง MV ก็คงไม่ได้ ตั้งแต่ทางทีมงานของค่ายสไปร์ซซี่ ดิสก์ได้มานำเสนอให้กับพวกเรา ก็รู้สึกชอบมากๆ ครับ รู้สึกว่าเป็นMV ที่ปั่นดีครับ (หัวเราะ) ใครได้ดูต้องมียิ้มหัวเราะกับความสนุกอย่างแน่นอน แต่ใครที่ดู MVแล้วลองมาเดากันดูว่าเงาะป่าถอดออกมาแล้วจะเป็นใคร ลองคอมเมนต์มาบอกกันได้ขอฝากเพลง สังข์ทอง ซิงเกิลล่าสุดของพวกเรา The Rube ด้วยนะครับ”
 
เป็นอีกหนึ่งเพลงที่มีจังหวะชวนเต้นต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ได้เป็นอย่างดีกับซิงเกิลใหม่ “สังข์ทอง” จาก วง The Rube ft. JSPKK สามารถเข้าไปกดดูมิวสิกวิดีโอกันได้ที่ YouTube Channel : SPICYDISC หรือกดเข้าไปฟังได้ในทุกช่องทางสตีมมิ่งและกดเข้าไปติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ www.facebook.com/therubeband และ www.facebook.com/spicydisc.fangpage
 
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS