ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

อย่าทนกับคนที่ไม่รู้สึก “YEW” เปิดมุมมองรสชาติความรักที่แท้จริง ผ่าน “JUST”

อย่าทนกับคนที่ไม่รู้สึก “YEW” เปิดมุมมองรสชาติความรักที่แท้จริง ผ่าน “JUST” ซิงเกิลใหม่ที่ชวนให้กลับมารักตัวเองอีกครั้ง
 
นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “YEW” สี่หนุ่มศิลปินวัยรุ่นขวัญใจชาว GEN Z นำทีมโดย “ทิ้ว (ร้องนำ)”, “พี (กีตาร์)”, “แดน (กีตาร์)” และ “ทรัพย์ (กลอง)” ที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนออกมา ก็ทำเอาแฟนเพลงถึงกับต้องยกให้เป็นเพลงเศร้าเพลงโปรดตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็น “ลมที่ลา” ที่พัดพาความเศร้าผ่านซาวด์และเมโลดี้ติดหู, “จะมอบความรัก”, “ลมแล้ง” เพลงที่ทำให้ถูกหยิบไปใช้ประกอบเรื่องราวต่าง ๆ จนกลายเป็นไวรัล รวมถึง “ปล่อยดาว” ผลงานเพลงล่าสุดที่เป็นกระแสและทำให้ YEW เป็นที่รู้จักมากขึ้น มียอดวิวในยูทูปทะลุ 15 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย
 
ถ้าหากการวิ่งตามความรักมันทุกข์ขนาดนี้ ลองหยุดพักแล้วกลับมารักตัวเองดีไหม? “YEW” ส่งเมสเสจตัวแทนความเป็นห่วงผ่านซิงเกิลใหม่ล่าสุดในปี 2024 กับเพลงที่ชื่อว่า “just” พูดถึงการตั้งคำถามเพื่อหาเหตุผลว่าทำไมเราถึงจะต้องทนอยู่ต่อกับความสัมพันธ์ที่มีแต่จะกัดกินความสุขของเรา ซึ่งเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการได้รับฟังเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนรอบ ๆ ตัว ที่ทุกคนต่างเคยโดนทำร้ายจิตใจ หรือแม้แต่ก็เคยเผลอไปสร้างบาดแผลทางจิตใจให้คนอื่นแบบไม่ทันระวัง และมวลความรู้สึก ผิดหวัง เสียใจ เหล่านั้นก็ถูกนำมาถ่ายทอดและตีความผ่านเพลงนี้ ที่อาจจะเป็นคำตอบให้กับใครหลายคนได้ว่า ควรอดทนรอ หรือ ควรพอแค่นี้
 
อย่าไปรักเขาเลยคนที่คอยทำร้าย อย่าไปคิดถึงเลยคนที่ทำแบบนี้
เธอควรจะพักเสียที ความรักที่ดีมันควรต้องมีแต่รอยยิ้มและความสุข ไม่ใช่ความทุกข์อย่างที่เป็น
 
และอีกหนึ่งความน่าสนใจ คือการซ่อนสัญญะไว้ในมิวสิกวิดีโอที่เป็นตัวดำเนินเรื่องราวให้แฟนเพลงเข้าใจกับเส้นเรื่องยิ่งขึ้น โดยในมิวสิกวิดีโอได้ตีความเรื่องราวผ่านความสัมพันธ์ครอบครัว กับมุมมองของการอดทนอยู่เพื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนหลงลืมที่จะรักและนึกถึงความรู้สึกของตัวเอง และในพาร์ทดนตรีของเพลง “just” ที่วางไว้ให้เป็นมู้ดสีน้ำเงิน คล้าย ๆ กับเพลง ลมที่ลา แต่จะกลมกล่อมขึ้นด้วยการเติมความวินเทจของซาวด์ให้ความรู้สึกที่สุขุมในตอนแรกและเศร้าที่สุดในตอนจบ เมื่อผสมกับอารมณ์ของเพลงที่มีหลากหลายแล้ว ทำให้เพลงนี้เกิดมิติใหม่ เพื่อกลับมาทิ้งท้ายชวนให้คิดว่า “รักที่ดีคือต้องเต็มไปด้วยความสุข ไม่ใช่ความทุกข์อย่างที่เป็น”
 
สามารถฟังเพลงใหม่ของ “YEW” ได้แล้วทุกสตรีมมิ่ง และรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “just” ได้ทาง YouTube: https://www.youtube.com/@YEWband/featured และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปิน “YEW” ได้ทาง https://www.facebook.com/yewwband
 
 
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS