ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ร่วมหาคำตอบที่มาของความเหงา ใน “Lonely” ในโลกใบใหม่ งานชุดใหม่ของ “ลัสส์”

ร่วมหาคำตอบที่มาของความเหงา ใน “Lonely” ซิงเกิ้ลล่าสุดในโลกใบใหม่ งานชุดใหม่ของ “ลัสส์” LUSS
เพลงของคนเหงา ที่ทำยังไงก็ไม่หายเหงา เช็คอาการและคำตอบได้ในเพลงนี้!!!
 
นับตั้งแต่เปิดตัวด้วยมินิ อัลบั้ม ‘One For the Road’ ที่สร้างความสดใส และชีวิตชีวาให้กับวงการเพลงไทย สองคู่หูหนุ่มสาวในนาม ลัสส์ (LUSS) ปั้น (นลพรรณ อัมพุช) และเบน (ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์) กลายเป็นศิลปินที่เข้าไปอยู่ในใจของคนฟังอย่างรวดเร็ว มีแฟนเพลงติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนมิวสิควิดีโอซิงเกิ้ลต่าง ๆ ของ “ลัสส์” บนยูทูบ: Wayfer Records ถูกคลิกชมด้วยยอดวิวมากมาย เช่น “247” ที่ทำยอดวิว 21 ล้านวิว, “หยอก หยอก” 17 ล้านวิว
 
หลังเก็บเนื้อเก็บตัวพักใหญ่ จนแฟน ๆ สงสัยว่า ลัสส์หายไปไหน? ในที่สุดดูโอคู่นี้ก็กลับมา ด้วยซิงเกิ้ลใหม่ “ไข่พะโล้ (Kaipalo)” เพลงเปิดตัวงานชุดใหม่ ที่เป็นไวรัลฮิตในแอปป์ ติกต็อก (TikTok) มีคนนำไปใช้ทำคลิปถึง 260,000 กว่าคลิป บรรดานักแสดงและเซเล็บก็พากันทำชาลเลนจ์ (challenge) เต้นกันสนุกสนาน
 
ซึ่งเป็นการเฉลยในคราวเดียวกันว่า ที่ “ลัสส์” หายหน้าหายตาไป 5 เดือนนั้น ก็คือการซุ่มทำงานชุดใหม่ โดยพวกเขามีซิงเกิ้ลที่สอง “หมอนข้าง” ตามมาในเวลาไม่นานนัก ที่ตอกย้ำคอนเซ็ปต์การทำงานอัลบั้มชุดนี้ ที่ปั้นกับเบนบอกว่า จะนำเสนอโลกใบใหม่ของลัสส์ ผ่านงานเพลงพ็อปในมุมใหม่ ๆ เพื่อที่จะเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ช่วยผลักดันวงการเพลงพ็อปไทย ให้มีความแปลกใหม่มากขึ้น
 
ในซิงเกิ้ลที่สาม “Lonely” ลัสส์จะพาไปพบความเหงาในอีกรูปแบบหนึ่ง กับแนวเพลง POP ที่ผสมดนตรี Hyper Pop และ Drum&Bass เข้าไปตอกย้ำถึงมุมมองในการแต่งเพลงของพวกเขาที่แตกต่างจากศิลปินอื่น ๆ และมีลูกเล่น เติบโตมากขึ้น กับการค้นหาคำตอบของความเหงาที่เกิดขึ้นว่าเป็นเพราะอะไร? เหงาแบบไหนนะ ถึงอยากทำอะไรเต็มไปหมด อยากออกไปเที่ยว อยากไปหาอะไรกิน อยากไปเจอคน แต่พอเจอคนเยอะ ๆ ได้ทำสิ่งต่าง ๆ กลับไม่หายเหงาอยู่ดี สรุปแล้วนี่คือความเหงา หรือเป็นอะไรกันแน่?
 
หาคำตอบของข้อสงสัยนี้ได้ใน “Lonely” ซิงเกิ้ลที่สามจากอัลบั้มใหม่ของ “ลัสส์” ที่นำเสนอโลกใบใหม่ของพวกเขา แต่ยังคงสไตล์ของ “ลัสส์” ทั้งดนตรี ศิลปะ และแฟชั่นเอาไว้ โดยรับรู้กันได้แบบครบ ๆ จากมิวสิควิดีโอ ที่นำปั้นไปอยู่ในงานปาร์ตีที่น่าสนุก ผู้คนมากมาย แต่ตัวเองกลับรู้สึก “เหงา” ราวกับไม่มีใคร ซึ่งมุมกล้อง การตัดต่อ บรรยากาศ นอกจากจะมีความเป็นลัสส์แล้ว ยังมาพร้อมอารมณ์อ้างว้างท่ามกลางผู้คนจนรู้สึกได้
 
ชมมิวสิควิดีโอ “Lonely” และเพลงอื่น ๆ ตลอดจนคลิปต่าง ๆ ของลัสส์ได้จากยูทูบ: Wayfer Records และฟังเพลงของพวกเขาได้ทุกบริการสตรีมิง : https://luss.lnk.to/Lonely
 
MV : www.youtube.com/watch?v=pwOs1dElkQc
#LUSS #Lonely
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS