ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

LEMONY x Dept ในเพลงที่ว่าถึงการรอคอยที่ชวนฝัน เพื่อทำให้คนฟังกลับมามีความหวังอีกครั้ง

เซอร์ไพรส์! LEMONY x Dept ในเพลง “I'm always waiting for you” เพลงที่ว่าถึงการรอคอยที่ชวนฝัน เพื่อทำให้คนฟังกลับมามีความหวังอีกครั้ง
 
ถ้าคุณเป็นแฟนเพลง LEMONY หรือแฟนค่ายสนามหลวงมิวสิก คงจะทราบกันดีว่า LEMONY ที่ประกอบด้วย ทีม-อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ) แรก-คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์) เอฟ-ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์-สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง) ได้ปล่อยอัลบั้มที่มีชื่อว่า “Why don’t I…..?” ออกมาเมื่อปีที่ผ่านมา ที่รวบรวมเพลงไว้ 7 เพลง ซึ่งแต่ละเพลงจะมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนและน่าสนใจมาก ๆ และจะมีหนึ่งเพลง ที่ทางวงใช้สื่อถึงการรอคอยอะไรสักอย่างที่ท่วมท้นไปด้วยความหวัง นั่นก็คือเพลง “I’m always waiting for you”
 
ดนตรีในหลาย ๆ เพลงของ LEMONY รอเรื่องราวมาเติมแต่งเพื่อให้แต่ละเพลงมีความสมบูรณ์และมีความหมาย กับใครหลายๆ คนมากขึ้น และในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตคงมีอยู่ห้วงความรู้สึกหนึ่งที่หนีไม่พ้น ก็คือ ความรู้สึก “เหงา” วง LEMONY จึงตัดสินใจตั้งโจทย์เอาไว้ ว่าอยากจะพูดถึงเรื่องการรอคอย และการโหยหาใครสักคน ในขณะนั้น เสียงกีตาร์จาก แรก (มือกีตาร์) ก็ได้บรรเลงเมโลดีชุดนึงขึ้นมา จึงทำให้เพื่อน ๆ ในวงเกิดไอเดียที่จะแต่งเนื้อร้องเข้าไปในเมโลดีนี้ ซึ่งเนื้อร้องท่อนนี้ก็ได้กลายเป็นใจความสำคัญของเพลง นั่นก็คือ “I'm always waiting for you” ใช่แล้ว เนื้อร้องท่อนนี้ก็ได้กลายมา เป็นชื่อเพลงในที่สุด
 
เมื่อได้ท่อนร้องที่เปรียบเป็นใจความหลัก ทางวงก็ได้ลงรายละเอียดในเนื้อร้องท่อนอื่น ๆ และเรียบเรียงดนตรีเข้าไปเพื่อความลงตัวมากขึ้น และแล้วก็ได้ I'm always waiting for you ที่สมบูรณ์ในเวอร์ชันออริจินัล ซึ่งรวมอยู่ในอัลบั้ม Why don’t I…..?
 
แม้เพลง “I'm always waiting for you” จะเข้าไปอยู่ในโมเม้นท์ของใครหลายๆคน แล้ว แต่ LEMONY ก็ไม่หยุดที่คิดอยากจะขยายความรู้สึกของเพลงให้เกิดมวลความคิดถึงที่อบอุ่นมากขึ้น เมื่อพวกเขาได้มีโอกาสชมผลงานของวงอินดี้ป๊อปวงหนึ่งที่พวกเขาชื่นชมและชื่นชอบ คือ วง Dept อินดี้ป็อปซาวด์เท่ และละมุนสุด ๆ “เราได้มีโอกาสเจอกันในงานคอนเสิร์ตและได้พูดคุยกันจึงถือโอกาสชักชวน ซึ่ง Dept ได้บอกกับเราว่าชอบเพลงนี้อยู่เหมือนกัน และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมงานด้วย” ถือเป็นจังหวะและเวลาที่เหมาะสมจริงๆ หลังจากนั้นการประสานงานจึงเกิดขึ้น ได้มีการนัดหมายเพื่อบันทึกเสียงกัน ซึ่ง Dept ก็ได้เข้ามาเพิ่มเติมเสียงร้องนุ่ม ๆ และซาวด์กีตาร์เด้ง ๆ พร้อมกับซินธ์เท่ ๆ เข้าไป ทำให้เพลงนี้ได้มีบรรยากาศใหม่ ๆ ที่ดีไปอีกแบบจากเวอร์ชันออริจินัล
 
ถ้าให้เปรียบความแตกต่างของเพลง I'm always waiting for you ในเวอร์ชันออริจินัล กับเวอร์ชันที่ร่วมงานกับ Dept เป็นอย่างไร สิ่งชัดเจนออกมาก็คือ เวอร์ชันออริจินัลจะรู้สึกแข็งแรง และตรงไปตรงมามากกว่า ส่วนเวอร์ชันที่ร่วมงานกับ Dept จะมีความนุ่มนวล ล่องลอย และสวยงามมากขึ้นตามสไตล์ของ Dept
 
ในส่วนของ MV ก็ถือว่าน่าสนใจมาก ๆ ด้วยความที่วงให้อิสระกับทุกคนที่ร่วมงาน ผู้กำกับ MV .... นี้จึงนึกย้อนถึงภาพยนตร์มนุษย์ต่างดาวในวัยเด็ก จึงนำสิ่งนี้มาปรับใช้ให้เข้ากับตัวเพลงนี้มากขึ้น และแล้วก็ได้เรื่องราวของผู้หญิงวัยรุ่นที่มีความเชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวมีอยู่จริง และรอคอยที่จะได้พบเจอสักครั้ง ใน MV นี้ เราจึงจะเห็นผู้หญิงคนนี้ตามหาเบาะแส สัญญาณหรือคลื่นเสียงต่าง ๆ พร้อมอ่านหนังสือและเก็บข้อมูลเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว อย่างมุ่งมั่น และถ้าสังเกตดี ๆ ใน MV นี้ได้ซ่อนอะไรบางอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ เอาไว้ รอให้ผู้ชมไปพบเจอ ซึ่งต้องบอกว่า ผู้กำกับได้ตีความเนื้อหาเพลงนี้ได้เฉียบมาก ๆ เพราะสิ่ง ๆ นั้นก็คือ สิ่งที่ถูกพรากไปจากประเทศไทย และหลาย ๆ คนก็หวังไว้ว่าสิ่ง ๆ นั้นจะคืนสู่ประชาชนได้จริง ๆ ในสักวัน
 
สำหรับเพลง I'm always waiting for you ในเวอร์ชันที่ร่วมงานกับ Dept ทางวง LEMONY ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนฟังน่าจะชอบกัน และถ้าคุณเป็นแฟนเพลง LEMONY อยู่แล้ว ต้องบอกว่าเพลงนี้ยังคงเป็นเพลงเดิมที่พวกคุณคุ้นเคย เพียงแต่เสริมเติมแต่งความละมุนและความล่องลอยขึ้นมาก็เท่านั้น ไม่ได้ฉีกคาแรกเตอร์เพลงเดิม ๆ ไปเลย
 
ส่วนใครที่ชอบฟังเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศให้ดีขึ้น I'm always waiting for you ในเวอร์ชันใหม่นี้ จะตอบโจทย์นั้นได้แน่นอน เพราะอย่างที่กล่าวไป ความนุ่มละมุนและล่องลอยจาก Dept จะทำให้บรรยากาศที่เป็นอยู่ ผ่อนคลายมากขึ้น บวกกับจังหวะดนตรีที่ชวนดิ้นของ LEMONY จะทำให้คุณเพลิดเพลินทุกครั้งที่ฟัง
 
ถ้าให้ความหวังเหมือนอะไรสักอย่าง คงเหมือนเหมือนพลังงานที่ยิ่งใหญ่หลัก ๆ ที่ทำให้ทั้งมนุษย์และสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ยังคงเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าขาดพลังงานนี้ไป สิ่ง ๆ นั้นก็คงเหมือนไร้ชีวิตชีวา การรอคอยอะไรสักอย่างก็คงเช่นเดียวกัน เหตุผลอะไรล่ะ ที่จะทำให้การรอคอยอันแสนยาวนานนั้น มันยังคงอยู่ต่อไปได้ ถ้าไม่ใช่เพราะ “ความหวัง”
 
“I’m always waiting for you” ก็ยังรอคอยผู้คนเข้ามาฟัง แล้วค้นพบกับวงดนตรีที่มีชื่อว่า LEMONY
 
ความหวังที่มองไม่เห็นแต่มีอยู่จริง~*
I'm always waiting for you | LEMONY x Dept
MV>> https://youtu.be/q17QOH6FRzY
#lemonybandxdept
 
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS