ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

"แมว จิรศักดิ์" ในซิงเกิลใหม่ “ไม่อยากตาย (You Saved Me)” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตสุดเข้มข้น

การกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของ "แมว จิรศักดิ์" ในซิงเกิลใหม่ “ไม่อยากตาย (You Saved Me)” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตสุดเข้มข้น
 
หลังจากที่ห่างหายจากการปล่อยซิงเกิลใหม่มาเป็นเวลานานพอสมควร ครั้งนี้ ‘แมว จิรศักดิ์’ ศิลปินร็อกแถวหน้าแห่งวงการ พร้อมแล้วที่จะกลับมาทวงบัลลังก์เจ้าพ่อเพลงร็อกอีกครั้งในซิงเกิลใหม่ “ไม่อยากตาย (You Saved Me)”
 
‘จิรศักดิ์ ปานพุ่ม’ หรือ ‘แมว จิรศักดิ์’ ศิลปินร็อกระดับตำนานจากยุค 90s เจ้าของเพลงฮิตโดนใจมากมาย อาทิ “คนของเธอ”, “รับได้ไหม”, “เลิกรา”, “นักโทษประหาร”, “ทางใครทางมัน” และอีกมากมาย เขาเป็นทั้งนักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ยอดมือกีตาร์สายร็อกของไทยที่มีความรู้ความสามารถในด้านดนตรีอีกด้วย
 
“ไม่อยากตาย (You Saved Me)” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก ‘แมว จิรศักดิ์’ ที่มาพร้อมกับดนตรีแนวโพสต์ร็อกที่หลาย ๆ คนคงคิดถึงอยู่ไม่น้อย มีจังหวะกลอง และเสียงกีตาร์ที่มีความหนักแน่น และที่สำคัญยังมีท่อนว๊ากที่เซอร์ไพรส์คนฟังอีกด้วย ซึ่งเพลงนี้ได้รับเกียรติจาก ‘เหนือ-เหนือวงศ์ ต่ายประยูร’ เป็นผู้ที่เขียนเนื้อเพลงออกมาอย่างเข้มข้น และได้ ‘หนุ่ม-ชานนท์’ เป็นผู้เรียบเรียงเพลงนี้ได้อย่างลงตัว
 
โดย ‘แมว’ ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาทำเพลงอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปช่วงหนึ่งว่า “หาโอกาสที่จะทำซิงเกิลมานานแล้วครับ แต่ก็ยุ่ง ๆ งานในห้องอัด พอได้เริ่มทำงานตัวเองก็รู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่ได้แหกปากอีกครั้ง คิดว่าการกลับมาครั้งนี้จะเป็นความสนุกสุด ๆ ที่ตนเองจะได้รับจากการระบายความรู้สึกนึกคิดออกมาเป็นเพลงให้แฟนคลับอีกครั้ง”
 
นอกจากนี้ ‘แมว’ ยังได้เล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ให้ฟังอีกว่า “โดยส่วนตัวชอบลายมือของน้องหนุ่มอยู่แล้ว ตั้งแต่สมัยที่เป็นนักร้องอยู่วงโนบูนะ เพลงนี้น้องหนุ่มเรียบเรียงได้ลงตัวมากและเป็นผู้มิกซ์เอง จึงทำให้เพลงออกมามีพลัง ประกอบกับเนื้อเพลงที่เขียนโดยคุณเหนือวงศ์ ก็ทำให้ความเข้มข้นของเพลงเด่นชัดขึ้น การทำงานด้านดนตรีเพลงนี้ ผมกับน้องหนุ่มจะทำกันส่วนตัวห้องใครห้องมันแล้วก็ส่งไฟล์กัน จะไม่ได้เป็นการขลุกอยู่ในห้องอัดเหมือนแต่ก่อน จึงไม่ได้มีความยุ่งยากซับซ้อนอะไรครับ”
 
ในด้านของตัวมิวสิกวิดีโอ ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยเรื่องราวต่าง ๆ ที่สะท้อนถึงชีวิตคน ที่ต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อคนที่ตัวเองรัก ทั้งนี้ ‘แมว’ ก็ได้พูดถึงการทำงานไว้ว่า “ต้องขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคน ไม่ว่าจะพี่แสนชัย น้องบิ๊ก น้องมะนาวที่มาร่วมสร้างสีสันให้เอ็มวีเพลงนี้ เป็นที่น่าประทับใจอย่างมาก รวมถึงทีมงานถ่ายทำก็ตั้งใจทำงานนี้ให้ออกมาดีอย่างน่าชื่นชม ทั้งการแสดงของผู้แสดงแต่ละคน การถ่ายทำของทีมงาน น่าจะทำให้แฟนเพลงจดจำเพลงนี้ได้ไม่น้อย”
 
สุดท้าย ‘แมว’ ก็ได้ทิ้งท้ายถึงแฟน ๆ เอาไว้ว่า “การกลับมาครั้งนี้ของผมมีความตั้งใจที่จะมอบความสุขให้กับแฟนเพลงของผมอย่างเต็มที่ แนวเพลงที่ผมจะทำจากนี้ไปผมอยากจะทำในสิ่งที่ผมอยากทำบ้าง เพราะผมเชื่อว่าแฟนเพลงของผมนั้นมีอยู่ในหลายแนวดนตรี หากต่อไปจะได้ยินผมเล่น Jazz บ้าง ร้องอาร์แอนด์บีบ้าง หมอลำบ้าง หรืออะไรที่แปลกไปจากเดิมก็อย่าได้ตกใจ เพราะดนตรีมันคือชีวิต ก็ตามแต่อารมณ์จะพาไป ขอให้แฟนคลับทุกท่านจงมีความสุขในการฟังเพลงครับ”
 
สามารถติดตามฟังเพลง ไม่อยากตาย (You Saved Me) จาก ‘แมว จิรศักดิ์’ ได้แล้ววันนี้ ทางช่อง Maew Chirasak Official : https://youtu.be/JHiQ3thtM1Q และรับฟังในทุกช่องทางสตรีมมิ่งที่ https://mcn.solutiononeholding.com/OLS/?p=9NBSTXIF
 
ติดตาม แมว จิรศักดิ์ ได้ที่
[YouTube] https://www.youtube.com/@maewchirasakofficial4296
[Instagram] https://www.instagram.com/maew_chirasak/
[TikTok] https://www.tiktok.com/@maewchirasak
[Facebook] https://www.facebook.com/MaewChirasakOfficial/
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS