ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

"Retrospect" คัมแบ็ค ดึง "เก้า จิรายุ" สวมบทนักร้องนำ ปล่อยซิงเกิลแรก "ชีวิตหลังความตาย"

ฟื้นคืนชีพ!! "Retrospect" คัมแบ็ค ดึง "เก้า จิรายุ" สวมบทนักร้องนำ ปล่อยซิงเกิลแรก "ชีวิตหลังความตาย" ซัดหูชาวเรทโทรเลี่ยน
 
ห่างหายจากวงการเพลงพักใหญ่สำหรับวงดนตรีเมทัล-ร๊อกหนักแน่น แต่มีเมโลดี้อ่อนหวาน "Retrospect" (เรโทรสเปกต์) สังกัด genie reccords (จีนี่เรคคอร์ด) กลับมาคราวนี้ไม่มีคำว่าธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะยังคงสมาชิกคุณภาพเดิมอย่าง น็อต-ธนพล ศรีกาญจนา (กีตาร์), บอม-ณพวัชร คชาชีวะ (เบส) และ เบิร์ธ-ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ (กลอง) แล้ว พวกเค้ายังได้นักแสดงมากความสามารถ “เก้า-จิรายุ ละอองมณี” มาขึ้นแท่นฟร้อนท์แมนเสริฟทัพความมันส์แบบเต็มสูบ
 
กับซิงเกิลแรกที่ชื่อว่า “ชีวิตหลังความตาย (Afterlife) หลังหายไปนานกว่า 3 ปี งานนี้เก้ายังรับบทพิสูจน์ความสามารถเขียนเนื้อเพลง และแต่งเมโลดี้ด้วยตัวเอง โดยดึงเอาแรงบันดาลใจมาจากความท้อที่ตัวเองเคยพบเจอ มาประกอบกับสิ่งที่วงได้เจอ ซึ่งเพลงนี้เล่าถึง วง Retrospect ที่เหมือนกับว่าวงได้ตายไปแล้ว แต่สุดท้ายพวกเขาก็ฝืนโชคชะตา ปลุกตัวเองขึ้นมาจากความตาย พร้อมต้องการประกาศให้ทุกคนรู้ว่า Retrospect กลับมาแล้ว!!
 
ด้านพาร์ทดนตรีของเพลงนี้ สมาชิกวงทั้ง 3 คนเป็นคนขึ้นดนตรีด้วยกันมา โดยมีความตั้งใจให้ดนตรีของเพลงนี้มีความรู้สึกฮึกเหิม ปลุกเร้าอารมณ์พร้อมลุยในแบบ เมทัล คอร์ (metal core) รวมถึงมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้ผู้กำกับฝีมือคุณภาพ "ผึ้ง - สาลินี เขมจรัส" มาถ่ายทอดเรื่องราวด้านภาพ โดยซีนต่าง ๆถูกดีไซด์มาเพื่อเล่าถึงการต่อสู้กับโชคชะตา โดยวง Retrospect พูดถึงเพลงนี้ว่า... ที่พวกเราเลือกเพลง"ชีวิตหลังความตาย"เป็นซิงเกิลเปิดตัวเพราะมันเป็นเพลงที่ตรงโจทย์มากที่สุดครับ
 
ซึ่งช่วงเวลาที่พวกเราไม่ได้เล่นดนตรี และคิดว่าจะไม่ได้เล่นแล้ว คิดว่าตายไปแล้ว แต่พวกเราก็กลับมาได้อีกครั้ง เพลงนี้เลยสะท้อนให้เห็นตัวตนพวกเราที่สุด และการที่กลับมาครั้งได้เก้ามาร่วมงาน ซึ่งพวกเรามีโอกาสได้เห็นเก้า ในรายการเดอะแมสซิงเกิลครับ เราก็ดูว่าเข้าร้องเพลงได้นิ ตอนแรกๆก็เลยชวนกันมาซ้อมเพลงกันเล่นๆ พอซ้อมแล้วเคมีมันตรงกัน เอนเนจี้เดียวกัน บวกกับตอนนั้นมีงานโชว์ที่ไต้หวันเข้ามา เลยยกหูหาเก้าชวนเค้ามาเล่นด่วยกัน เค้าตกลงทันทีพร้อมเคลียงานไปโชว์กับเราที่ไต้หวัน
 
ภาพในวันนั้นมันยิ่งชัดเจนเลยว่าวงเราต้องเป็นเก้าแล้วล่ะ เราเห็นพลัง และความตั้งใจสูงของเค้ามากๆครับ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้มันคือชีวิตหลังความตายของพวกเราจริงๆครับ เชื่อว่าคนที่ผ่านจุดนั้นมาแล้ว มันจะมีความสุขกับทุกๆ อยากให้ทุกคนได้มีสัมผัสได้มาสนุกไปด้วยกันกับพวกเรา Retrospect ครับ
 
สามารถติดตามชมมิวสิควีดีโอเพลง ชีวิตหลังความตาย (Afterlife) จาก Retrospect
พร้อมกันวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ทางยูทูปช่อง Genierock
 
และฟังพร้อมกันทุกช่องทางวิทยุและออนไลน์
Joox , Spotify , Apple Music , Plern
พร้อมทั้งติดตามข่าวสารได้ที่ทุก Social Media ของ genie records และ Retrospect
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS