ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

"เอ้ย จิรัช" ส่งซิงเกิลใหม่ "Fail feat.PUN" กลับมาด้วยลุคสวยสดใส บอกเล่าความเฟลตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ

"เอ้ย จิรัช" ส่งซิงเกิลใหม่ "Fail feat.PUN" กลับมาด้วยลุคสวยสดใส บอกเล่าความเฟลตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ ไปจนถึงเรื่องความรัก

ศิลปินสาวดาวรุ่งอดีต Video Editor มากความสามารถอย่าง 'เอ้ย จิรัช’ หรือ เอ้ย-จิรัชญา โมรารัตน์ เจ้าของเพลง “เกินปุยมุ้ย (aww)”, “นินจา(Ninja)” และ “ชอบชะมุด (I like U)” จนมาถึงซิงเกิลใหม่ล่าสุด “Fail feat.PUN” ครั้งนี้ ‘เอ้ย’ ได้กลับมาด้วยลุคสาวสวยแอบเซ็กซี่ดูโตเป็นสาว แต่ก็ยังไม่ละทิ้งความสดใส บอกเล่าความเฟลตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ ไปจนถึงเรื่องความรัก
 
"Fail feat.PUN" เป็นเพลงที่บอกเล่าทุก ๆ ความเฟลผ่านทุกเหตุการณ์ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ล้มเหลวตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ ไปจนถึงเรื่องความรัก ซึ่งเพลงนี้ได้ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง ปัน-สรณวรรธ พิชัยรณรงค์สงคราม หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘PUN’ เจ้าของเพลง “คำถาม” และ “KRYPTONITE” มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการแรปฟังง่ายที่เติมเต็มความเท่ให้กับเพลงนี้ให้ครบเครื่องยิ่งขึ้นอีกด้วย
 
โดยเพลง "Fail feat.PUN" ก็ได้ สงกรานต์ รังสรรค์ และ ปิงปอง ศิรศักดิ์ มาช่วยโปรดิวซ์ด้วย ทั้งสอง รวมถึงตัว ‘เอ้ย’ ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยแนวคิดที่ว่า "ถึงเวลาที่ เอ้ย จิรัช ต้องมีเพลงช้าแล้ว" จึงได้ช่วยกันเรียบเรียงมาเป็นบทเพลงที่เล่าถึงความสัมพันธ์และเรื่องราวความรู้สึกที่ "Fail" กับความไม่ชัดเจน เหมือนมีความลึกซึ้ง แต่ในบางครั้งก็ไม่มี เหมือนอยู่ใกล้กัน แต่บางทีก็รู้สึกห่างไกล เหมือนเป็นความสัมพันธ์ที่วนอยู่ที่เดิมอย่างไร้จุดหมาย แต่ในความต้องการนั้นก็มีลิมิตของการรักตัวเอง อย่างในท่อนสุดท้ายของท่อน Hook ที่เขียนไว้ว่า "ไม่อยากจะเสียเวลาและเสียน้ำตาอีกแล้ว"
 
และอีกหนึ่งความพิเศษของเพลงนี้ คือการมีศิลปินมาร่วม Featuring ในพาร์ทแรปด้วย อย่าง ปัน-สรณวรรธ พิชัยรณรงค์สงคราม ที่ตัว ‘ปัน’ เองก็ได้อิสระในการคิดพาร์ทของตัวเองขึ้นมา ส่วนในพาร์ทของ ‘เอ้ย’ นั้นก็ได้ สงกรานต์ รังสรรค์ มาช่วยเรียบเรียง ใช้เวลารวม ๆ ไม่ถึง 1 วัน ก็ได้ท่อนแรปที่จะเข้ามาทำให้เพลงนี้เท่ขึ้นมาก ๆ โดย ‘เอ้ย’ ถึงกับเอ่ยปากว่าทั้ง Vibe, Groove, และ Melody ทุกอย่างเข้ากันอย่างลงตัวสุด ๆ จนมาถึงขั้นตอนการอัดเสียง โปรดิวเซอร์ทั้งสองก็มีการสอนการใช้เสียง การออกเสียงต่าง ๆ ให้กับ ‘เอ้ย’ ด้วย ใช้เวลาอัดประมาณ 5-7 ชั่วโมงเลยทีเดียว
 
ในช่วงของการถ่าย Music Video ‘เอ้ย’ ก็ได้เล่าว่า “ก็ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ถ่าย MV แบบกอง Production (adhoc house) ใหญ่เบิ้มแล้ว ก็ยังได้ร่วมถ่ายกับน้องปันด้วย และก็ต้องใช้ทักษะการแสดงที่เอ้ยใช้เป็นประจำทุกวัน แสดงคู่กับน้องพระเอก MV ด้วย แต่ทุกคนในโปรเจคก็คือเก่งและตั้งใจกันมาก เป็นความรู้สึกที่ท้าทาย และสนุกมาก ๆ เลยค่ะ”
 
แถมยังทิ้งท้ายถึงแฟน ๆ ที่รอติดตามผลงานด้วยว่า “ก็อยากฝากถึงใครที่เฝ้ารอการคัมแบคของเอ้ยจิรัช ซึ่งเป็นการคัมแบคที่ไม่ธรรมดา แต่เป็นคัมแบคด้วยเพลงช้าเพลงแรก! ทุกคนใน Mass Music และทุกคนที่อยู่เบื้องหลังเพลงทั้งหมดตั้งใจมาก ๆ และภูมิใจกับเพลง Fail feat.PUN มาก ๆ ซึ่งวันที่ 4 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. ก็จะปล่อยเพลงให้ได้ฟัง ได้ชม MV กันแล้วนะคะ ก็ฝากติดตามด้วย หวังว่าเพลง Fail feat.PUN จะเป็นเพลงที่ทำให้ทุกคนรู้สึกว่าไม่ได้ Fail เหงา ๆ คนเดียว เหมือนมีเพื่อนที่เข้าใจมานั่งเฟลไปด้วยกัน และมูฟออนไปเจอกับความรักที่สดใหม่ ไม่ทำให้ใจทุกคนเฟลนะคะ จุ๊บ”
 
สามารถติดตามฟังเพลง “Fail feat.PUN” จาก เอ้ย จิรัช ได้แล้ววันนี้ ทาง YouTube: Mass Music https://www.youtube.com/@massmusic9622 และรับฟังในทุกช่องทางสตรีมมิ่งที่ http://mcn.solutiononeholding.com/OLS/?p=5q1WyCJA
 
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS