ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

Penguin Villa ชวนระลึกถึงความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกัน ในซิงเกิลใหม่ "Capture ใต้ร่มไม้"

Penguin Villa ชวนระลึกถึงความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกัน ในซิงเกิลใหม่ "Capture ใต้ร่มไม้"

เรียกได้ว่าเป็นอีกศิลปินมากความสามารถสำหรับ เจ-เจตมนต์ มละโยธา หรือ Penguin Villa ศิลปินอินดี้ป๊อบภายใต้การดูแลของค่าย Smallroom หลังจากส่ง ‘นับ1ไม่ถึง10 (Count 1 not to 10)’ ไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ล่าสุดก็ไม่ปล่อยให้รอช้า ส่งซิงเกิลใหม่ชวนให้ระลึกถึงความทรงจำดี ๆ ของความสัมพันธ์ผ่าน “Capture ใต้ร่มไม้”
 
“Capture ใต้ร่มไม้” บทเพลงที่พูดถึงการที่คนเราควรเก็บความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกันในขณะที่ยังคงมีลมหายใจ เพราะวันหนึ่งสิ่งดี ๆ เหล่านั้นอาจเปลี่ยนแปลงไป เปรียบกับบรรยากาศการนั่งอยู่ ‘ใต้ร่มไม้’ ที่บางครั้งชวนให้นึกถึงแสงแดดอุ่น ๆ หรือสายลมเย็น ๆ แต่ในขณะเดียวกันสิ่งแวดล้อมเหล่านั้นกลับเปลี่ยนแปลงไปในทุกวัน จึงทำได้แค่บันทึกบรรยากาศเหล่านั้นไว้ผ่านภาพถ่ายหรือการจดบันทึก เช่นเดียวกับเนื้องเพลงนี้ที่กล่าวว่า “หากพรุ่งนี้เราเปลี่ยนแปรผันไป จะได้จำได้ว่าครั้งหนึ่ง เราเคยรักมากแค่ไหน”
 
สำหรับพาร์ทดนตรี เพลงนี้ได้มีการนำเอาซาวด์เสียงของ Bassoon ที่ให้ความรู้สึกโหยหาและคิดถึงวัยเด็ก สื่อถึงความทรงจำดี ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในชีวิต โดยเพลงนี้ยังมีกลิ่นอายที่ใกล้เคียงกับเพลงในอัลบัมชุดที่ 1 ของ Penguin Villa ซึ่งเชื่อได้ว่าแฟนเพลงหมู่บ้านแพนกวิ้นจะชื่นชอบและเก็บไว้เป็นลิสต์เพลงโปรดอีกหนึ่งเพลงแน่นอน
 
PENGUIN VILLA - Capture ใต้ร่มไม้ [Music Video]
https://www.youtube.com/watch?v=LeTtpk0u7Vs
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS