ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

"Have a Good Day" เพลงจังหวะสนุกจากวง LEMONY ที่เข้ากับซัมเมอร์นี้ขั้นสุด

"Have a Good Day" เพลงจังหวะสนุกจากวง LEMONY ที่เข้ากับซัมเมอร์นี้ขั้นสุด

“เพลงนี้เป็นเพลงที่ไบรท์ที่สุดในอัลบั้ม Why Don’t I…..? ของพวกเรา” สี่หนุ่มจาก LEMONY - ทีม-อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ), แรก-คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์), เอฟ-ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์-สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง) พูดถึงคำจำกัดความเพลงนี้แบบสั้นๆ
 
เพราะต้นสังกัดอย่างสนามหลวงมิวสิกเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ในการทำเพลงทุกเพลงในอัลบั้มนี้ LEMONY จึงได้ทดลองอะไรใหม่ๆ ในอัลบั้ม หนึ่งในนั้นคือการทำเพลงโดยการตั้ง โจทย์ว่า เป็นเพลงที่ ‘สนุก’ ในอารมณ์ที่เหมือนกับการได้ชวนคนฟังออกมาเต้นรำด้วยกันผ่านเสียงเพลงของ พวกเขา
 
เมโลดี้ กรูฟ เนื้อเพลง วิธีการเล่นเครื่องดนตรีแต่ละชิ้น และซาวนด์ที่ใส่เข้ามาในเพลงนี้ ทุกอย่างจึงประกอบ กันเป็นมวลรวมของความสนุก ผ่อนคลาย เปลี่ยนรสชาติจากเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มที่ออกแนวจี๊ดจ๊าด มาเป็นความสนุก ในสไตล์ LEMONY แต่ยังคงคอนเซปต์เช่นเดียวกับอีกหลายเพลงในอัลบั้มที่อยากให้คนฟัง..ฟังแล้ว นึกอยากไปทำอะไร มันๆ หรือก้าวออกไปเจออะไรใหม่ๆ
 
ทุกรายละเอียดของเพลงที่ตอกย้ำความสนุกและสดใสยังทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่เหมาะกับซัมเมอร์นี้อย่างมาก เพราะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนอยากเดินทางท่องเที่ยวและเปิดโลกไปพร้อมๆ กัน การฟังเพลงนี้ในช่วงเวลานี้จึงน่าจะเพิ่ม ดีกรีของอารมณ์ความสนุกได้อีกขั้น
 
สำหรับสี่หนุ่ม LEMONY เอง นอกจากจะได้ทำเพลงในแบบที่ตั้งใจแล้ว ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ พวกเขาก็ได้ ลองทำอะไรใหม่ๆ เช่นกัน นั่นคือการรับบทบาทนักแสดงสมทบในมิวสิกวิดีโอ โดยแสดงเป็นพนักงานออฟฟิศที่มี คาแรกเตอร์แตกต่างกัน แฟนเพลงจะได้เห็นพวกเขาในอีกมุมหนึ่งที่นอกไปจากการเป็น “ศิลปิน” ที่คุ้นตากัน ซึ่ง ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ อาร์ม-ภาณุวัฒน์ บัณฑิตนนท์ ได้สร้างสถานการณ์ที่เชื่อว่าน่าจะตรงใจกับคนวัยทำงานหรือพนักงาน ออฟฟิศอีกหลายคนที่ตั้งตารอวันหยุด เพื่อที่จะได้ออกไปเที่ยว ออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ตามที่วางแผนไว้
 
ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นมิวสิกวิดีโอที่นอกจาก LEMONY จะได้ถ่ายทอดสิ่งที่พวกเขาต้องการสื่อสารผ่านเพลงแล้ว ยังเป็นมิวสิกวิดีโอที่น่าจะจี๊ดใจคนวัยทำงานกับสถานการณ์ที่เจออยู่ แต่ยังไม่ทิ้งบรรยากาศความสนุกที่เป็นโจทย์หลัก ของเพลง โดยในเพลงนี้ ยังคงได้ ‘อาเล็ก-สุรพล พูนพิริยะ’ นักแสดงรุ่นใหญ่มาร่วมงานด้วย โดยรับบทบอสของ ออฟฟิศที่เป็นต้นเหตุของการทำให้เกิดเรื่องราวสนุกๆ ขึ้นภายในที่ทำงานนั้น
 
“การเปิดโลกแต่ละครั้ง เราก็จะได้ลองอะไรใหม่ๆ ซึ่งเราอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ มันไม่มีใครตอบได้ก่อน หรอก แต่อย่างน้อยการได้ก้าวขาออกไปจากที่เดิม เราก็จะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ซึ่งถ้าเราไม่ชอบ เราก็ถอยกลับมามอง เพื่อหาทางใหม่ที่จะไป แต่ถ้าเราชอบ เราก็ได้แรงบันดาลใจ”
 
“อีกอย่างหนึ่ง มันอาจจะทำให้เราได้กลับไปดูเช็กลิสต์ของตัวเองด้วยว่า เราเคยอยากทำอะไร เคยอยากไปให้ถึงจุดไหน เพราะฉะนั้น มันก็ช่วยเติมไฟให้เราได้” LEMONY เล่าถึงเหตุผลที่พวกเขาอยากให้คนฟัง ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ เหมือนที่พวกเขาได้อย่างลองเต็มที่ในงานเพลงที่ปล่อยออกมา
 
และ...เพลงนี้จึงเหมือนเป็นคำอวยพรจากวง LEMONY ว่า “Have a Good Day” ขอให้ทุกวันเป็นวันที่ดีของทุกคน
 
รับชมมิวสิกวิดีโอ “Have a Good Day” : https://www.youtube.com/watch?v=nyEwLBl8sJ8
ฟังอัลบั้ม ‘Why Don’t I….?’ จาก LEMONY ได้ทาง https://www.facebook.com/watch/109242512464385/563545052080904 และ https://www.youtube.com/watch?v=HOty_c5dQrI&list=PL_CXcOHXTwh3m1iFVLssJcxHsztCtt7lW
และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial , https://www.facebook.com/LEMONYBAND , linktr.ee/lemony.band
 
 
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS