ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“Barbies” ส่งผลงานพลงช้า เล่าเรื่องราวของการจากลา ผ่าน “ในความทรงจำ (In Memory Of ...)”

“Barbies” ส่งผลงานพลงช้าในรอบหลายปีพร้อมเล่าเรื่องราวของการจากลา ผ่าน “ในความทรงจำ (In Memory Of ...)”

เดินหน้ารันวงการเพลงอย่างไม่หยุดยั้ง สำหรับ “Barbies (บาร์บี้ส์)” วงดนตรีรุ่นพี่จากค่าย Smallroom ประกอบด้วย ต้า – เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา (ร้องนำ) , เจ – นวพัทธ์ จันทรากุล (เบส) , ขวัญ – ขวัญ ศรไชย (กลอง) , นัส – นัสพงศ์ จันทน์สุคนธ์ (กีตาร์) , อ๋อ – ทรงธรรม จรรสาโล (ซินทิไซเซอร์) และ ทิวลิป – วีรวัฒน์ สืบสิมมา (กีตาร์) หลังจากปล่อยเพลงแนว alternative rock สุดเดือดอย่าง ‘จากนี้…ต่อไป (The Beginning Of The End)’ เมื่อเดือนกันยายน 2565 ล่าสุด Barbies ได้เดินหน้าปล่อยซิงเกิลใหม่ “ในความทรงจำ (In Memory Of...)” ที่ถือเป็นเพลงช้าในรอบหลายของพวกเขา ทำเอาแฟนเพลงหลายคนเซอร์ไพรส์กันเป็นแถว
 
“ในความทรงจำ (In Memory Of...)” เล่าถึงความสัมพันธ์ที่ต้อง ‘จากลา’ กันด้วยปัจจัยหรือเหตุผลต่าง ๆ ที่เมื่อถึงวันที่ต้องจากกัน ก็ยังคงมีสิ่งที่เหลืออยู่นั่นคือ ‘ความทรงจำดี ๆ’ ที่เคยมีร่วมกัน ที่ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความทรงจำเหล่านั้นก็จะยังคงอยู่เสมอ โดยเหตุผลที่ Barbies เลือกทำเพลงช้าในครั้งนี้ เกิดจากการที่วงรู้สึกว่าถึงเวลาที่จะต้องมีเพลงช้าบ้างสักเพลง จึงเลือกถ่ายทอดเนื้อหาจากประสบการณ์ ออกมาอย่างตรงไปตรงมา ทำให้ ‘ในความทรงจำ (In Memory Of...)’ เป็นเพลงเศร้าที่อาจดูไม่เศร้ามาก เช่นเดียวกับความรู้สึกคนเราที่อาจสูญเสียบางอย่างไปแต่ก็ยังนึกถึงสิ่งดี ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา
 
สำหรับซิงเกิลนี้ Barbies ได้ใช้เทคนิคการร้องและดนตรีที่แตกต่างไปจากเดิมรวมถึงการใช้เอฟเฟกต์ต่าง ๆ เพิ่มเข้ามามากกว่าทุกซิงเกิลที่ผ่านมา จึงเป็นเรื่องท้าทายและแปลกใหม่สำหรับวง ด้านมิวสิกวิดีโอ มีการถ่ายทอดความหมายของเพลงได้อย่างลึกซึ้งผ่านเรื่องราวของชายหนุ่มที่สูญเสียคนรักไปแต่กลับมีความทรงจำมากมายหลงเหลืออยู่ เขาจึงทำได้แค่เก็บสิ่งของต่าง ๆ ของคนรักไว้และคิดถึงสิ่งเหล่านั้นต่อไป เพราะสิ่งเดียวที่จะคงอยู่ตลอดไปในวันที่ต้องจากลานั่นคือ ‘ความรัก’ และความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกันนั่นเอง
 
Barbies - ในความทรงจำ | In Memory Of... [Music Video]
https://www.youtube.com/watch?v=TeszY4l-6ys
 
#Smallroom #Barbies #ในความทรงจำ #InMemoryOf
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS