ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“เปอติ๊ด - ญาดา” จากบทเรียนแห่งความสูญเสียสู่บทเพลงในก้าวครั้งใหม่ “die tryin”

รสชาติใหม่ที่ต้องลิ้มลอง! ของ “เปอติ๊ด - ญาดา” จากบทเรียนแห่งความสูญเสียสู่บทเพลงในก้าวครั้งใหม่ “die tryin” ซิงเกิลเปิดตัวกับสังกัดใหม่ “Yeezaa”

สาวเสียงดีที่หลายๆคนรู้จักและคุ้นหูเป็นอย่างดีเมื่อได้ยินเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ “เปอติ๊ด – ญาดา โกเมศ” กลับมาอีกครั้งหลังจากฝากผลงานไว้ในอีพีชุดแรก HIGH SOUL เมื่อปี 2017 ในปีนี้ “เปอติ๊ด” มาพร้อมกับผลงานใหม่เอี่ยมแกะกล่องซิงเกิลล่าสุด ‘die tryin’ เพลงช้านุ่มๆสุดเศร้าที่จะเปิดเผยเรื่องราวชีวิตตลอด 10 ปี ที่ผ่านการหมักกลั่นเหมือนไวน์ชั้นดีและกรองออกมาให้ทุกคนได้ชิมรสชาติกันภายใต้สังกัดใหม่ Yeezaa และความเปลี่ยนแปลงที่นำเสนอตัวตนในมุมที่หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยเพลงสากลที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างลึกซึ้งจากเรื่องราวในชีวิต
 
“การสูญเสียที่ทำให้เราเรียนรู้ที่จะเติบโต” นี่คือจุดเริ่มต้นของเพลงที่กลั่นออกมาจากความรู้สึกสูญเสียที่เกิดขึ้นช่วงหลายปีที่ผ่านมา การกลายเป็นตัวเองในรูปแบบที่คาดไม่ถึงว่าจะเดินทางมาถึงวันนี้ เนื้อหาเพลงอีกนัยหนึ่งก็เหมือนเป็นการให้กำลังใจคนอื่นที่ต่างคนต่างผ่านเรื่องราวที่สร้างแต่บาดแผลและสุดท้ายเราก็ยังรอดมาได้ แม้ว่าจะรอดอย่างกะท่อนกะแท่นก็ตาม ความเข้าใจที่ว่าบางทีโลกมันล่มสลายแต่สุดท้ายก็ยังไปต่อและแม้เราจะรอดจากมันมามันจะฝากรอยแผลเป็นเสมอๆ ขอแค่อย่าหยุดที่จะพยายามที่ผ่านพ้นมัน เพลงนี้ “เปอติ๊ด” กล้าที่จะซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเอง เสริมสร้างความรู้สึกภาคภูมิใจกับตัวเองที่จะก้าวข้ามผ่านจุดยืนที่โดยปกติแล้วไม่ค่อยกล้าที่จะแตะหรือเปิดเผยความรู้สึกของตัวเองในส่วนนี้ เพราะในบางมุมจะเป็นการตอกย้ำให้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่อ่อนแอหรือบอบบางเกินไป
 
จากบทเรียนชีวิตสู่ดนตรีที่ถ่ายทอดตัวตนของ “เปอติ๊ด” ออกมาได้อย่างชัดเจนที่สุด ผ่านสไตล์ดนตรีที่ชอบและเข้ากับเนื้อเสียงนุ่มละมุนของเธอในแนว Soul ผสมกับกรู๊ฟดนตรีในแบบ Contemporary R&B ที่เรียบเรียงด้วยเครื่องดนตรีน้อยชิ้น ทำให้เนื้อหาในเพลงและเสียงของเปอติ๊ดโดดเด่นเข้าถึงอารมณ์ของการยอมรับต่อความเสียใจและพยายามจะใช้ชีวิตต่อให้ได้อย่างมีความสุข
 
รับชมมิวสิกวิดีโอ “die tryin” จาก PETITE ได้ทาง Youtube : Yeezaamusic
PETITE - die tryin (Official Video) : https://www.youtube.com/watch?v=LWe_M-3Vumk
 
Streaming now: https://ADAYEEZAAPETITE.lnk.to/die_tyin
#PETITE #dietryin #Yeezaa
 
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS