ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

"Maimhon" ปลดปล่อยพลังเสียงแบบสุดตัว ถ่ายทอดเพลงในตำนาน "สมิหลา-รูสมิแล"

"Maimhon" ปลดปล่อยพลังเสียงแบบสุดตัว ถ่ายทอดเพลงในตำนาน "สมิหลา-รูสมิแล"

หลังจากที่ออกมาเล่าเรื่องราวความรักและความฝันผ่านซิงเกิ้ลสองเพลงล่าสุดอย่าง “เก็บไปฝัน” และ “ไม่คาดฝัน” ครั้งนี้ 'Maimhon' หรือ 'ไม้หมอน - วชิรวิทย์ จีนเกิด' แชมป์จากรายการ The Voice Thailand Season 6 กลับมาพร้อมบทเพลงระดับตำนานในอดีตของ ‘มาลีฮวนน่า’ อย่าง “สมิหลา-รูสมิแล” ที่ถูกนำมา Reproduced ใหม่ในแบบฉบับของปี 2023
 
‘สมิหลา ฝากฟ้าแดนนี้คอยเธอ
สมิแล แม่หญิงแดนนั้นจงฟัง
คนใต้ฟ้าเดียวกัน ไกลแสดฝันยังมี
รอเสมอคนดี เมื่อมีใจผูกพัน’
 
โดยไม้หมอนได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้มาถ่ายทอดเพลงนี้ไว้ว่า "เพลงนี้เป็นเพลงของมาลีฮวนน่าที่ผมชอบมาก ๆ ที่มีแนวดนตรีที่หนักและมีความซับซ้อน ทั้งเนื้อหาและดนตรี โดยเนื้อหาเพลงนี้จะพูดถึงความรัก และคำสัญญาของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่เคยมอบให้กันไว้ ซึ่งคำว่าสมิหลา คือตัวแทนของหนุ่มสงขลา และรูสมิแล คือตัวแทนของสาวปัตตานี (ต.รูสะมิแล ตั้งอยู่ใน อ.เมืองปัตตานี) พอได้ร้องเพลงนี้แล้วรู้สึกว่าเข้าปากมาก ๆ ซึ่งไม่คิดว่าจะได้นำเพลงนี้มาทำเป็นเวอร์ชั่นของตัวเอง ถือว่าเป็นเกียรติกับแฟนคลับตัวน้อย ๆ ที่ได้ฟังเพลงของมาลีฮวนน่ามาตั้งแต่จำความได้ เหมือนได้เสนอให้คนยุคนี้ฟังว่าของเพลงของมาลีฮวนน่านั้นมีหลายเฉดสี”
 
ในด้านของตัวดนตรี ไม้หมอนก็ได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ระดับตำนานอย่าง ‘Simon Henderson’ ที่เคยฝากผลงานการโปรดิวซ์ให้กับศิลปินชื่อดังมาแล้วมากมาย อาทิ Silly Fools, HANGMAN และเสก โลโซ โดยได้โปรดิวซ์ร่วมกับลูกชายของเขา ‘Richard Henderson’ (Prod.Blue) ซึ่งไม้หมอนก็รู้สึกตื่นเต้นมาก ด้วยแนวดนตรีที่มันหนักหน่วง จึงได้ทำการร้องแบบที่ปกติไม่เคยร้อง โดยไม้หมอนเล่าว่า “รู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อยตัวเอง ได้กลับไปเป็นเด็กมัธยมที่บ้าพลังอีกครั้ง และได้รับประสบการณ์ที่ดีจากทุกคนร่วมอยู่ในห้องอัดวันนั้น เหมือนสิ่งที่เคยฝันกลายเป็นจริงอีกครั้ง”
 
นอกจากนี้ ในส่วนของมิวสิกวิดีโอ ไม้หมอนและทีมงานเดินทางไปถ่ายทำถึงหาดสมิหลา จังหวัดสงขลา โดยไม้หมอนได้พูดถึงบรรยากาศเอาไว้ว่า “บอกได้เลยว่าร้อนมาก ๆ ด้วยแดดที่เผาตั้งแต่เช้าจนเย็นหนึ่งวันเต็มกับช่วงเช้าของอีกวัน พอได้มาสถานที่จริง เราได้เห็นภาพที่เพลงเล่าได้อย่างชัดเจน สิ่งที่ประทับใจเลยคือคนในพื้นที่ รวมถึงทีมงาน ผู้กำกับ ทุกคนเต็มที่กับงานและลุยบุกป่าฝ่าดงเพื่อที่จะได้ภาพสวย ๆ และคนในพื้นที่ก็ได้ช่วยเหลือ ทั้งเรื่องสถานที่และพร็อปต่าง ๆ เป็นความทรงจำที่ผมจะไม่ลืมเลยครับ”
 
สุดท้าย ไม้หมอนก็ฝากทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “ขอฝากเพลง สมิหลา-รูสมิแล ในเวอร์ชัน ไม้หมอน วชิรวิทย์ ด้วยครับ เป็นบทเพลงที่ทุกคนอาจจะไม่ได้เห็นไม้หมอนในมุมนี้มาก่อน ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามด้วยครับผม ใครได้ดูได้ฟังแล้วก็ไปเที่ยวที่สงขลาได้นะครับ รับรองว่าประทับใจแน่นอนครับ”
 
สามารถติดตามฟังเพลง สมิหลา-รูสมิแล [Reproduced 2023] ในเวอร์ชั่นของ Maimhon ได้แล้ววันนี้ ทาง https://youtu.be/lYlzJCbqztk
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS