ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

LEMONY เสิร์ฟความจี๊ดอย่างต่อเนื่องกับ “รู้ตัวได้แล้ว” ซิงเกิลที่เปลี่ยนความประชดประชัน

LEMONY เสิร์ฟความจี๊ดอย่างต่อเนื่องกับ “รู้ตัวได้แล้ว” ซิงเกิลที่เปลี่ยนความประชดประชันให้เป็นเพลงจังหวะสนุกชวนเต้นรำ

รู้ตัวได้แล้ว มิวสิกวิดีโอที่ปล่อยออกมาเป็นเพลงที่ 3 จากอัลบั้ม ‘Why Don’t I…..?’ ของ 4 หนุ่ม LEMONY (เลมอนี่) จากสังกัดสนามหลวงมิวสิก ที่ประกอบด้วย ทีม-อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ), แรก-คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์), เอฟ-ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์-สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง) โดยที่มาขอเพลงทั้งสี่หนุ่มเล่าว่า “สารตั้งต้นของเพลง ‘รู้ตัวได้แล้ว’ มาจากเดโมดนตรีของทีม โดยไอเดียเนื้อหาของเพลงแชมป์เป็นคนเสนอ ซึ่งมันก็เข้ากับเมโลดี้ที่คิดมา แล้วจากนั้นวงก็มาช่วยกันคิดต่อ เพราะต้องบอกว่าอัลบั้ม Why Don’t I.....? นี้ทั้งอัลบั้มพวกเราช่วยกันแชร์ไอเดียทุกเพลง”
 
ด้วยความเป็น LEMONY แน่นอนว่าเพลงนี้จึงยังคงจัดเต็มความจี๊ด ทั้งเนื้อเพลงและดนตรี ซึ่งในพาร์ตของเนื้อหาเพลงนั้น วงตั้งใจถ่ายทอดความสนุกที่ปนอารมณ์ประชดประชัน
“มันเป็นมุมมองของคนคนหนึ่งที่คิดว่า ‘เอ๊ะ’ เราผิดหรือเปล่า เราผิดจริงเหรอ จริงๆแล้ว อาจจะเป็นอีกฝ่ายที่คิดไปเองก็ได้” ทีมอธิบายคอนเซปต์ของเนื้อเพลง มุมมองที่แตกต่างบวกความประชดประชันเบาๆ จึงมีส่วนทำให้เพลงนี้มีเนื้อหาเพลงที่ฉีกไปจากเพลงไทยส่วนใหญ่ที่ได้ยินกัน
 
ส่วนในพาร์ตดนตรี เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่สมาชิกในวงยืนยันความเข้มข้นและจัดจ้าน เพราะทุกเครื่องดนตรีมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ตั้งแต่กลองที่แชมป์บอกว่า เล่นสไตล์น้อยแต่มาก แต่เมื่อรวมกับเครื่องดนตรีชิ้นอื่นๆ แล้วจะได้อารมณ์ของความลงตัว
 
ขณะที่เสียงกีตาร์ของแรกก็มาจากการตั้งโจทย์ของวงว่าอยากให้อารมณ์เพลงพีคในท่อนโซโล่ โดยแรกพูดถึงรายละเอียดว่า “ท่อนโซโล่จะมีกีตาร์หลายไลน์ แต่พอเอามาประกอบกันแล้วมันจะไม่ได้กวนกัน เพราะทุกอย่างมันไปด้วยสัดส่วนเดียวกัน เลยได้ท่อนโซโล่ที่ฟังแล้วพีคตามที่ตั้งใจไว้ ส่วนในท่อนอื่นๆ ของเพลงก็จะแอบใส่กีตาร์เป็นลูกประสานเพื่อให้เกิดความเป็นฮาร์โมนี ฟังแล้วให้ความรู้สึกว่ามีเสียงที่คอยซัพพอร์ตอยู่ตลอดเวลา”
 
และสำหรับไลน์เบสของเอฟนั้นเป็นไลน์เบสที่เพื่อนๆ ในวงยกให้เป็นซาวนด์ที่เปรี้ยว เท่ และมีเอกลักษณ์มากที่สุดเพลงหนึ่งของอัลบั้ม ซึ่งส่วนหนึ่งเอฟยกเครดิตให้กับการทำงานร่วมกันกับโปรดิวเซอร์ชาวสวีเดน Erik Lewander ที่ทำให้ไลน์เบสของเขาลงตัว ทั้งช่วยเติมในสิ่งที่ขาดและช่วยลดในสิ่งที่เกิน จนออกมาเป็นดนตรีที่ฟังแล้วเปรี้ยวซ่าแต่ว่ากลมกล่อมในรายละเอียด
 
ในมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ คนดูจะได้สัมผัสกับอารมณ์หนังแบบ Action Comedy สนุกแบบกวนๆ ผ่านการแสดงของ โทล - อภิวิชญ์ เรียร์ดอน และ วิกตอเรีย - วิกตอเรีย เจน ดูการ์ด ที่เข้ากับคาแรกเตอร์ของวงและของเพลง เพราะผู้กำกับ LadieGoodman (แพน-มนสิการ อุ่นจะนำ) ใส่ความเป็น LEMONY เข้าไปทั้งในเส้นเรื่องและกิมมิคที่แทรกอยู่
 
‘รู้ตัวได้แล้ว’ จึงเป็นอีกเพลงจากอัลบั้มนี้ที่จะเสิร์ฟความสนุกชวนเต้นรำ พร้อมตอกย้ำรสชาติเฉพาะตัวของ LEMONY ให้กับคนฟังแน่นอน
 
รับชมมิวสิกวิดีโอ “รู้ตัวได้แล้ว”
ฟังอัลบั้ม ‘Why Don’t I….?’ จาก LEMONY ได้ทาง https://www.facebook.com/watch/109242512464385/563545052080904 และ https://www.youtube.com/watch?v=HOty_c5dQrI&list=PL_CXcOHXTwh3m1iFVLssJcxHsztCtt7lW
 
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS