ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

แอพ “Tiktok” ยอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกประจำปี 2020

     ตลอดปี 2020 เริ่มต้นปีมาด้วยสถานการณ์ Covid-19 โดยเฉพาะการรณรงค์อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ทำเอาหลายคนต้องหาทั้งความบันเทิงคลายเครียด ตลอดจนการทำงานจากที่บ้านเพื่อรอสถานการณ์ดีขึ้น ระยะเวลาหลายเดือนจึงทำให้หลายแอปพลิเคชั่นที่มีอยู่แล้ว แต่กลับกลายได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

     จากการเปิดเผยโดย App Annie ผู้นำด้านการวิเคราะห์และเก็บข้อมูลทางการตลาดจากแพลตฟอร์มรวมถึงแอปพลิเคชั่นทั่วโลก ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับการจัดอันดับแอปพลิเคชั่นยอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลก ต้องยกให้ Tiktok ที่มียอดดาวน์โหลดนำโด่งทั้ง App Store และ Google Play Store พร้อมแจ้งเกิดครีเอเตอร์จำนวนไม่น้อยผ่านการครีเอทผลงานผ่านแอปพลิเคชั่นดังกล่าว นอกจากนี้ข้อมูลเพิ่มเติมจาก SocialMediaToday ระบุนอกจาก Tiktok แล้วนั้น ยังมีแอปพลิเคชั่นประชุมออนไลน์อย่าง Zoom แจ้งเกิดจนได้ความนิยมไม่แพ้กัน ตามมาด้วย Google Meet ที่เป็นแอปลักษณะเดียวกันกับ Zoom ในการประชุมออนไลน์

     ขณะนี้ Tiktok กลายเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ ตลอดจนเพิ่มเติมเครื่องมือสำหรับการตลาดอีคอมเมิร์ซ จนเป็นแอปพลิเคชั่นที่ยอดนิยมตลอดปีที่แล้วจนถึงปีนี้กันเลยทีเดียว

ข้อมูล: iphone-droid.net

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS