ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ท้าชาวเชียงใหม่ลดฝุ่น ลุ้นรับเงิน หมู่บ้านละ 1 แสน

‘คุณตัน’ ท้าชาวเชียงใหม่ลดฝุ่น ลุ้นรับเงิน หมู่บ้านละ 1 แสน

            เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2567 ณ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง มูลนิธิ ตันปัน นำโดย คุณตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดังของเมืองไทย พร้อมด้วย มูลนิธิป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นควันจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงนายอำเภอแม่ริมและนายอำเภอหางดง ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อร่วมมือกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่ 47 หมู่บ้านในอำเภอแม่ริม และ 22 หมู่บ้านในอำเภอหางดง รวม 69 หมู่บ้านด้วยกัน

            โดย คุณตัน ภาสกรนที ในนามของมูลนิธิตันปัน จะสนับสนุนงบประมาณเป็นเงินรางวัลผ่านมูลนิธิป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นควัน จังหวัดเชียงใหม่ หมู่บ้านละ 1 แสนบาท ให้กับหมู่บ้านที่สามารถดำเนินการลดจุดความร้อนได้ถึง 88 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับจำนวนจุดความร้อนในช่วงระยะเวลาเดียวกันในปี 2566 โดยจะเริ่มเก็บสถิติใน 40 วัน นับจากนี้เป็นต้นไป คือ ช่วงระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 30 เมษายน 2567

            โอกาสนี้ คุณตัน ภาสกรนที ได้นำเครื่องดื่มในเครือบริษัท จำนวน 2 พันกล่อง รวมถึง เครื่องเป่าลม จำนวน 4 เครื่อง และรองเท้ากันไฟ จำนวน 40 คู่ ให้จังหวัดเชียงใหม่นำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า โดยจังหวัดเชียงใหม่จะบริหารจัดการแจกจ่ายให้ครอบคลุมทั้ง 25 อำเภอ ตามความเหมาะสมต่อไป

           

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS