ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

เมืองพัทยา เตรียมจัดงาน

เมืองพัทยา เตรียมจัดงาน "มหาสงกรานต์ 2567" ดัน Soft Power

นายกเมืองพัทยา เตรียมจัดงาน "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567" ผลักดัน Soft Power ระบุ วันไหลพัทยา 18-20 เม.ย. สุดยิ่งใหญ่อัดแน่นไปด้วยวัฒนธรรมและความบันเทิง

ล่าสุด เมืองพัทยาเตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์และวันไหลเมืองพัทยาในวันที่ 18-20 เมษายน 2567 โดยในวันที่ 18-19 เมษายน จะเป็นงานวันไหลนาเกลือและวันไหลพัทยา ส่วนวันที่ 20 เมษายน จะเป็นการจัดงานวันกองข้าว ซึ่งเป็นพิธีบวงสรวงกองข้าวและขบวนแห่ นางฟ้า เทวดา ขบวนแห่ผีป่า งานสงกรานต์เมืองพัทยาในปีนี้มีความพิเศษตรงที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้เลือกเมืองพัทยาในการผลักดัน Soft Power จัดงานมหาสงกรานต์ World Songkran Festival ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในการส่งเสริมการจัดงานสงกรานต์และวันไหลเมืองพัทยาตลอด 2 วัน ซึ่งกิจกรรมนั้นจะเน้นในเรื่องตำนานวันสงกรานต์ของไทย นายกเมืองพัทยากล่าวว่า การจัดงานสงกรานต์และวันไหลเมืองพัทยาในปีนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปี อย่างแน่นนอน โดยจะอัดแน่นไปด้วยวัฒนธรรมและความบันเทิงตลอดการจัดงาน

"วันไหล" ที่แต่เดิมมีชื่อเรียกว่า "ประเพณีก่อพระทรายน้ำไหล" คือ เป็นวันทำบุญขึ้นปีใหม่ที่นิยมปฏิบัติต่อๆ กันมาในพื้นที่ภาคตะวันออก และภาคกลางบางพื้นที่ มักจะจัดงานฉลองปีใหม่ขึ้นในช่วงหลังวันสงกรานต์ปกติ เป็นระยะเวลา 5-6 วัน

ที่มา

https://www.nationtv.tv/news/region/378941421

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS