ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

เทศกาล Holi Festival Thailand 2024

เทศกาล Holi Festival Thailand 2024

เทศกาล Holi Festival หรือเทศกาลสาดสี ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ และเมืองพัทยา บริเวณริมชายหาด ย่านพัทยากลาง ระหว่างวันที่ 22 - 24 มีนาคม 2567

สำหรับไฮไลท์ นอกจากจะมีการละเล่นสาดสีแล้ว ยังมีบอลลีวูดคอนเสิร์ต สุดอลังการอีกด้วย ซึ่งเป็นเทศกาลที่ชาวฮินดู นิยมจัดขึ้น ปีละ 2 วัน ในช่วงเดือนมีนาคม เทศกาลนี้ เรียกอีกอย่างว่า “เทศกาลแห่งสีสัน” โดยผู้เข้าร่วมงานทุกคน จะสาดผงสีใส่กัน อย่างสนุกสนาน หรืออาจจะสาดน้ำใส่กัน คล้าย ๆ สงกรานต์บ้านเรา แต่เปลี่ยนจากการสาดน้ำธรรมดา เป็นน้ำ ที่ผสมสีสันต่าง ๆ บางที่ ก็ไม่ใช้น้ำ แต่จะใช้ผงสีสาดใส่กัน หรือป้ายหน้าป้ายตัวกัน อย่างสนุกสนาน  ส่วนมากจะนิยมเล่นกันในช่วงเช้า ถึงเที่ยงวัน และในช่วงเย็นจะมีการออกมาพบปะสังสรรค์กัน แจกขนมหวาน และสวมกอดกันค่ะ

เทศกาลโฮลี ถือเป็นเทศกาลแห่งมิตรภาพ เป็นการแสดงไมตรีต่อกัน สวมกอดกัน ผู้ที่เคยขัดแย้งจะกลับคืนสู่มิตรภาพ กิจกรรมดังกล่าว สามารถยกระดับความสัมพันธ์อันดี ระหว่างสองประเทศ และเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ดังนั้นกิจกรรมนี้ จึงสามารถกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวไทย ในช่วงเทศกาล Holi นักท่องเที่ยวเชื้อสายอินเดียทั่วโลกจะหยุดพักผ่อนเป็นระยะเวลาหลายวัน และจะนิยมจะออกไปท่องเที่ยว สำหรับเมืองพัทยา จะจัดตรงกันกับวันเสาร์ ที่ 23 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปค่ะ

 

 

เนื้อข่าว : วาสนา อัจฉริยานนท์

 

ภาพข่าว : thaiairways

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS