ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

เปิดตัวในไทยแล้ว! ‘TADA’ แอปเรียกรถสิงคโปร์

คนนั่งได้ราคาดี-คนขับได้ราคาแฟร์ ไม่เก็บค่าคอม-ไม่บังคับรับงาน

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้  'TADA' (ทาดา) แพลตฟอร์มเรียกรถสัญชาติสิงคโปร์ หลังได้รับอนุญาตจากกรมขนส่งทางบกในประเทศไทยแล้วเรียบร้อย

โมเดลธุรกิจของ TADA จะเรียกเก็บ ‘ค่าธรรมเนียม’ ตามกรมขนส่งทางบกกำหนด จากผู้โดยสารเท่านั้น คือ 20 บาทต่อเที่ยว และเมื่อไม่เก็บค่าคอมมิชชันและเก็บค่าธรรมเนียมในราคาไม่สูง จึงทำให้ค่าโดยสารมีราคาถูกกว่าตลาด และคนขับจะได้รับค่าจ้างขับรถในราคาที่ยุติธรรมและสูงกว่าตลาด

อีกหนึ่งจุดแข็งคือ การมอบความพึงพอใจให้กับทุกฝ่าย โดยที่คนขับสามารถเลือกรถ-ไม่รับงานได้ เมื่อคนขับได้ขับในเส้นทางที่อยากขับ ได้ค่าโดยสารที่ยุติธรรม ก็จะนำไปสู่การมอบบริการที่ดีให้ผู้โดยสารนั่นเอง

ส่วนจุดเด่นด้านอื่นๆ คือ เข้าถึงง่ายและใช้ง่าย รวมถึง ‘ความปลอดภัย’ ที่ได้รับการรับรองจากทั้งหน่วยงานขนส่งทางบกของสิงคโปร์ (LTA) และกรมขนส่งทางบกของไทยเป็นที่เรียบร้อย

ปัจจุบัน TADA เริ่มต้นนำร่องด้วย 'รถยนต์' ที่มีคนขับแล้ว 15,000 คน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (ไม่รวมปริมณฑล) โดยประกอบด้วยรูปแบบการให้บริการ 4 ประเภทอย่างนั่นคือ AnyTADA, Economy, Economy Large, และPremium

และเตรียมจะเปิดตัวการให้บริการในรูปแบบ 'มอเตอร์ไซค์' ต่อไปในอนาคตอันใกล้ พร้อมๆ กับการขยายพื้นที่ออกสู่เขตปริมณฑลอย่าง นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ก่อนขยายออกไปสู่จังหวัดอื่นๆ ให้ได้ภายในปีนี้

ที่มา        https://shorturl.asia/S86XE

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS