ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

196 ร้านอาหารดัง คว้า ‘Bib Gourmand’ จาก ‘มิชลิน ไกด์’

     สัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) คือตราสัญลักษณ์ในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ที่เริ่มมีมานับตั้งแต่ปี 2540 เพื่อบ่งชี้ มอบให้กับร้านอาหารที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดี ราคาสมเหตุสมผลทั่วโลก

     ขณะนี้ ทางเว็บไซต์: guide.michelin.com และ facebook.com/MichelinGuideThailand ทำการ ประกาศรายชื่อออกมาครบเป็นที่เรียบร้อย สำหรับร้านดังทั่วประเทศไทย กว่า 196 ร้าน ประจำปี 2567 ที่ได้รับสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) จากคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ฉบับประจำปี 2567 ประกอบด้วย

- ร้านที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 68 ร้าน (ติดอันดับครั้งแรก 7 ร้าน)

- พระนครศรีอยุธยา 15 ร้าน (ติดอันดับครั้งแรก 2 ร้าน)

- เชียงใหม่ 27 ร้าน (ติดอันดับครั้งแรก 3 ร้าน)

- 4 เมืองตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือ “ภาคอีสาน” 38 ร้าน โดยมี 13 ร้าน ในขอนแก่น (ติดอันดับครั้งแรก 2 ร้าน), 10 ร้านอยู่ในนครราชสีมา (ติดอันดับครั้งแรก 1 ร้าน), 6 ร้าน ในอุบลราชธานี (ทุกร้านเป็นร้านที่รักษาสถานะ ‘บิบ กูร์มองด์’ เอาไว้ได้) และ 9 ร้าน ในอุดรธานี (ขยับมาจากประเภท MICHELIN Selected 2 ร้าน)

- พังงา 11 ร้าน (ทุกร้านเป็นร้านที่รักษาสถานะ ‘บิบ กูร์มองด์’ เอาไว้ได้)

- ภูเก็ต 25 ร้าน (ติดอันดับครั้งแรก 1 ร้าน และขยับมาจากประเภท MICHELIN Selected 2 ร้าน)

- 12 ร้าน ในเกาะสมุยและสุราษฎร์ธานี (ทุกร้านเป็นร้านติดอันดับครั้งแรก เนื่องจากเป็นสองจุดหมายใหม่ที่คู่มือ มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ขยายขอบเขตเข้าดำเนินการสำรวจและจัดอันดับเป็นปีแรก) โดย 4 ร้านอยู่ในเกาะสมุย และ 8 ร้าน อยู่ในแผ่นดินใหญ่ของสุราษฎร์ธานี

     ความหลากหลายของอาหารในปีนี้ ครอบคลุมประเภทอาหาร ถึง 13 ประเภท ได้แก่ อาหารจีน, อาหารยุโรปร่วมสมัย, อาหารอีสาน, อาหารญี่ปุ่น, ก๋วยเตี๋ยว, อาหารเหนือ, อาหารทะเล, อาหารใต้, อาหารริมทาง, อาหารไทย, อาหารไทยร่วมสมัย, อาหารไทย-จีน และอาหารเวียดนาม

ข้อมูล: marketingoops.com

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS