ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

Sony ประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 โมเดลใหม่

     Sony ประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกม "PlayStation 5" โมเดลใหม่ หรือที่หลายคนเรียกว่า "PS5 Slim" มาด้วยกันสองรุ่นเหมือนเช่นเคยคือ รุ่นใส่แผ่นดิสก์ Ultra HD Blu-ray disc drive และรุ่นดิจิตอล ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมความจุ SSD ขนาด 1TB แน่นอนว่าโมเดลใหม่นี้ จะมีขนาดตัวเครื่องเล็กลงกว่ารุ่นแรก 30% เบาลง 18% โดยเฉพาะรุ่นดิจิตอลจะเบากว่าถึง 24% ในโมเดลก่อนหน้า

     ความพิเศษที่เพิ่มขึ้นในโมเดลใหม่นี้คือช่องใส่แผ่น Disc หรือ 'Ultra HD Blu-ray disc drive' นั้นสามารถถอดเปลี่ยนได้ โดยในรุ่นดิจิตอลทาง Sony จะมีส่วนนี้ขายแยกให้ต่างหากในราคา 79.99 USD หรือราว 2,900 บาท รวมถึงแท่นวางเครื่องแบบใหม่ Vertical Stand ที่รองรับกับเครื่องทุกรุ่นที่จะมีขายแยกด้วยเช่นกัน และยังเพิ่มพอร์ท USB-C ที่ด้านหน้าเครื่อง จากหนึ่งเป็นสองช่อง มาพร้อมฝาครอบ Cover แบบใหม่ถึง 4 ชิ้น

     ตัวเครื่อง "PlayStation 5 New Model" จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป อังกฤษ และญี่ปุ่น โดยรุ่นใส่แผ่นดิสก์ จะมีราคา 499.99 USD หรือราว 17,900 บาท และรุ่น Digital ในราคา 449.99 USD ราว 16,200 บาท ส่วนประเทศอื่นๆ รอการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Sony ต่อไป

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS