ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ. ประชุมร่วมกับสมาคมเจ้าของและตัวแทนเรือกรุงเทพฯ BSAA

     เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2566 ว่าที่ร้อยตรี รัฐกร เขียวไพศาล นักบริหาร 16 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เป็นประธานการประชุมร่วม ระหว่างท่าเรือแหลมฉบังและสมาคมเจ้าของและตัวแทนเรือกรุงเทพฯ (BSAA) เรื่องการติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้าลงเรือ (Shore Power) ครั้งที่ 1/2566

โดยมี นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมด้วย ผู้บริหารท่าเรือแหลมฉบัง และผู้แทนสมาคมเจ้าของและตัวแทนเรือกรุงเทพฯ (BSAA) เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุม 1 อาคารบริหารท่าเรือแหลมฉบัง

     สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีการพิจารณาแนวทางการให้บริการระบบจ่ายไฟฟ้าลงเรือสินค้า (Shore Power) ที่ท่าเรือแหลมฉบัง หากโครงการดำเนินการได้สำเร็จ นับว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญที่เป็นรูปธรรมในการอนุรักษ์และปกป้องสิ่งแวดล้อม ซึ่งการใช้พลังงานไฟฟ้าจากระบบจ่ายไฟฟ้าเหล่านี้ จะช่วยบรรเทาปัญหาการปล่อยก๊าซ CO2 และมลพิษต่างๆ จากเรือในระหว่างการเทียบท่า

     ทั้งนี้การใช้พลังงานไฟฟ้าจากบนฝั่งจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญให้อุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าทางทะเลบรรลุเป้าหมายในการปกป้องสิ่งแวดล้อมโลกอีกด้วย

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS