ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทลฉ. ให้การต้อนรับนักวิจัยจากประเทศเปรู

     เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 นายเทียนชัย มักเที่ยงตรง ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานสนับสนุน พร้อมด้วย นางศิริพร ชลวานิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองบริหารงานทั่วไป และนายคริสต์ ปีลาร่า นักวิชาการ 6 กองแผนงาน ร่วมให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปกิจการ โครงการพัฒนาต่าง ๆ ของท่าเรือแหลมฉบัง ให้กับ มิสเตอร์โอมาร์ นาเรีย นักวิจัยจาก Center for China and Asia-Pacific Studies (CECHAP) มหาวิทยาลัย Del Pacifico เมืองลิมา ประเทศเปรู มาเยี่ยมชมท่าเรือแหลมฉบัง ณ ห้องประชุม 1 อาคารบริหารท่าเรือแหลมฉบัง

     ในการนี้ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองบริหารงานทั่วไป นำ มิสเตอร์โอมาร์ นาเรีย เข้าเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของท่าเทียบเรือ A5 บริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน) โดยมี นายปรัชญา อุ่นอารีย์กุล เจ้าหน้าที่เอกสารด้านคลังสินค้า และ นายชินวุฒิ วรรณะพิม เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ให้การต้อนรับ

     สำหรับการเข้าเยี่ยมชมการปฏิบัติงาน ณ ท่าเรือแหลมฉบัง ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ตลอดจนมุมมองเกี่ยวกับการบริหารจัดการท่าเรือ ในฐานะที่ท่าเรือแหลมฉบังเป็นท่าเทียบเรือติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่าเรือแหลมฉบัง อยู่ในพื้นที่การดำเนินโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งมีการพัฒนาในทุกภาคส่วนทั้งภาคอุตสาหกรรม และโลจิสติกส์ ไปด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาท่าเรือ Chancay ในประเทศเปรูต่อไป  โดยท่าเรือดังกล่าวจะเป็นจุดเชื่อมต่อที่สำคัญระหว่างทวีปเอเชียและทวีปอเมริกาใต้เข้าด้วยกัน อีกด้วย

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS