ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ร่วมจัดงาน ศรีราชาคลาสสิก ภาพเก่า เล่าเมือง

     ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ร่วมกับ ชมรมคนรักศรีราชา ศูนย์นักเรียนกรุ๊ป สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดชลบุรี เขต 1 และเพจส่องอดีตเมืองชล ร่วมกันจัดงาน ศรีราชาคลาสสิก ภาพเก่า เล่าเมือง วันที่ 23 - 28 พฤศจิกายนนี้

     เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา อำเภอศรีราชา นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ศรีราชา คลาสสิก” ภาพเก่าเล่าเมือง โดยมีนายสมวุฒิ สุนทรวิจิตร ประธาน ชมรมคนรักศรีราชา กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงาน โดยมีนายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ร่วมให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้

     ทางศูนย์การค้าได้จัดงานศรีราชาคลาสสิก ภาพเก่าเล่าเมือง โดยร่วมกับชมรมคนรักศรีราชา ศูนย์นักเรียนกรุ๊ป สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดชลบุรี เขต 1 และเพจส่องอดีตเมืองชลจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งงาน ศรีราชาคลาสสิก ภาพเก่าเล่าเมือง มีความคิดริเริ่มมาจาก ทางเราไปพบเจอภาพเก่า ๆ ของเมืองศรีราชาในอดีต เช่นภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมชมโรงงานเซฟวิ่งบอร์ด บริษัทศรีมหาราชา อำเภอศรีราชาภาพบริษัทศรีมหาราชา ภาพเกาะลอย ที่ในอดีตเคยมีขบวนรถไฟขนไม้ บรรยากาศและกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในอดีต และภาพอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ยังคงมีบุคคลหลายท่านได้เก็บไว้ แต่ไม่มีโอกาสได้นำมาแสดงให้คนทั่วไปได้ชม ทางเราจึงรู้สึกเสียดายที่เราเห็นภาพเหล่านี้แต่คนทั่วไปไม่มีโอกาสได้ชมมีมีทั้งภาพในประวัติศาสตร์ของเมืองศรีราชาในอดีต ภาพกิจกรรม ประเพณีพื้นถิ่นและสถานที่สำคัญในแต่ละจุด รวมทั้งจุดที่ตั้งของศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา มีโรงเรียนมีหลายโรงเรียน ตั้งอยู่ในบริเวณไม่ไกลจากศูนย์การค้ามากนักถึงแม้ในช่วงนี้จะมีการเรียนออนไลน์ก็ตามแต่เราก็อยากให้เด็ก ๆ และเยาวชนในพื้นที่หรืออยู่ห่างออกไปได้ชมภาพถ่ายที่คลาสสิกของเมืองศรีราชา และเป็นการเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงเมืองจากอดีตสู่ปัจจุบันร่วมกัน ตรงจุดนี้ถือเป็นความสนุกถ้าเราลองมองภาพและวิเคราะห์ว่าตอนนี้ กับอดีตอะไรที่หายไปอะไรที่เพิ่มเข้ามาหรือมีบุคคลอยู่ในภาพที่เรารู้จักหรือไม่

     ภายในงานพบกับความคลาสสิกของเมืองศรีราชาผ่านภาพเก่าที่จะเล่าถึงเมืองศรีราชาในอดีตรวมทั้งกิจกรรมเล่าความทรงจำของเมืองศรีราชาโดยบุคคลสำคัญของเมืองศรีราชา และผู้ที่สนใจในพระเครื่องพระดังของศรีราชาไม่ควรพลาดกับพระเครื่องคู่เมืองศรีราชาที่มีนำมาจัดแสดงในงานนี้ด้วย จึงขอเชิญชวนทุกท่านมารวมชมเมืองศรีราชาในอดีตผ่านรูปถ่ายในงานครั้งนี้ด้วยกัน และในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00 - 16.00 น. จะมีการเสวนา เรื่อง ความทรงจำในอดีต ของ บริษัท ศรีมหาราชา จำกัด โดย คุณวิชัย จันทร์เปรม เวลา 16.00 - 17.00 น. คุณสมวุฒิ สุนทรวิจิตร ประธานชมรมคนรักศรีราชา จะมาบอกถึงความประทับใจในการทำปฏิทินความทรงจำของเมืองศรีราชาในครั้งนี้ด้วย

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS