WHAT'S NEWS
รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จับมือ ซิมป์สัน มารีน

ด้วยการเป็นจุดหมายปลายทางของการล่องเรือระดับโลก และท่าจอดเรือและสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานระดับสากล เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลของเอเชีย และภูเก็ตเป็นแหล่งล่องเรือยอดนิยมของคนรักการล่องเรือจากทั่วโลก รอยัล ภูเก็ต มารีน่า ท่าจอดเรือระดับเวิลด์คลาสของภูเก็ต พร้อมด้วย ซิมป์สัน มารีน บริษัทชั้นนำที่ทำธุรกิจเรือยอช์ทหรู พร้อมร่วมมือผลักดันธุรกิจล่องเรือไทย นำเสนอคุณภาพและสุดยอดการบริการตอกย้ำศักยภาพภูเก็ตเป็น “ริเวอร์ร่าแห่งเอเชีย”

มิสเตอร์กูลู ลาวานี ประธานบริหาร รอยัล ภูเก็ต มารีน่า กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ล่องเรือในภูเก็ตมาหลายปีนั้น ทำให้ผมได้เห็นว่า ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการล่องเรือระดับเวิลด์คลาสอย่างแท้จริง และได้กลายเป็น “ริเวอร์ร่าแห่งเอเชีย” ด้วยวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นต่อภูเก็ตที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คือ ความตั้งใจที่จะพัฒนาท่าจอดเรือยอช์ท และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ดึงดูดผู้มาเยือนคุณภาพ ตลอดจนได้รับความประทับใจและการบริการที่ดีที่สุดของภูเก็ต ทั้งนี้ สิ่งที่เห็นได้ชัด คือ นักท่องเที่ยวเอเชียให้ความสนใจกับยอช์ทติ้งไลฟ์สไตล์มากขึ้น และท่าจอดเรือต่างๆ มีเรือจอดเต็ม ทั้งนี้รอยัล ภูเก็ต มารีน่า ได้มีการขยับขยายพัฒนาเพิ่มพื้นที่จอดเรือ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

“นอกจากนั้นเรายังพบว่า มีเจ้าของเรือยอช์ทจำนวนมากขึ้น เลือกที่จะใช้เวลาอยู่ที่ภูเก็ตและจอดเรือที่ภูเก็ต เราจึงได้พัฒนา Dry Stack (ดรายด์ สแต็ค) หรือพื้นที่จอดเรือบนบกภายในรอยัล ภูเก็ต มารีน่า โดยสามารถรองรับเรือยนต์ที่มีขนาดความยาวสูงสุด 12 เมตร และทีมงานมืออาชีพคอยอำนวยความสะดวกในการเก็บเรือรักษาเรือ และเจ้าของเรือสามารถเรียกใช้บริการ ทีมงานสามารถจัดเตรียมเรือเพื่อพร้อมท่องเที่ยวไปในท้องทะเลที่สวยงามภายในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง” มิสเตอร์ลาวานี กล่าวเพิ่มเติม

จากการพัฒนาพื้นที่จอดเรือแบบ Dry Stack นี้จะทำให้รอยัล ภูเก็ต มารีน่า มี่พื้นที่จอดเรือยอช์ทได้จากเดิม 170 ลำ เป็น 296 ลำ โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างและพร้อมเปิดให้บริการในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2559 นี้

ทางด้าน บริษัท ซิมป์สัน มารีน จำกัด ผู้ทำธุรกิจด้านเรือยอช์ท ไม่ว่าจะเป็นให้บริการซื้อขาย และเช่าเรือยอช์ท ที่มีประสบการณ์และการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 100 คน และมีสำนักงานสาขากว่า 17 แห่งทั่วเอเชีย บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 โดยเปิดธุรกิจประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2547 โดยในปีนี้ภายในงาน ภูเก็ต อินเตอร์ เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ 2016 นี้ ทางบริษัทได้นำเรือยอช์ท 6 ลำมาจัดแสดงบนผืนน้ำ ด้วยความเชื่อมั่นว่าตลาดเรือยอช์ทภูเก็ต และประเทศไทยในอนาคตจะเติบโตขึ้นอีกมาก

มิสเตอร์ เซอจิโอ โลเคียโน, ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท ซิมป์ซัน มารีน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่าน เราพบว่า มีผู้ให้ความสนใจซื้อเรือยอช์ทเพิ่มมากขึ้นในเมืองไทย ด้วยเหตุผลคือ ความสวยงามของทะเลอันดามันไทยและท้องทะเลใกล้เคียง พร้อมกับมีท่าจอดเรือมาตรฐานพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายในภูเก็ต และเจ้าของเรือยอช์ท ส่วนใหญ่ที่ซื้อเรือเลือกที่จะจอดเรือยอช์ทไว้ที่ภูเก็ต”

ทั้งนี้ทางบริษัท ซิมป์สัน มารีน เป็นตัวแทนของเรือยอช์ทชั้นนำหลากหลายแบรนด์ อาทิ Sanlorenzo, Monte Carlo, Monte Carlo Yachts, Beneteau Power, Beneteau Sail, CNB Yachts, Lagoon and Viking Yachts ประจำภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้ในงานภูเก็ต อินเตอร์ เนชั่นแนล โบ๊ต โชว์ ได้เรือ The Monte Carlo 4 และ Monte Carlo Yachts' range รุ่นโมเดล MCY86, MCY70, MCY65 และแคททามาแรนสองรุ่น คือ the Lagoon 630 MY และ Lagoon 560 Imagine.

“ปีนี้เราได้นำเรือมาแสดงหลายรุ่นในงานภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีและได้โชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ ภูเก็ตนับเป็นตลาดที่มีความสำคัญของเรา โดยเรือยอช์ทที่นำมาจัดแสดงในปีนี้เป็นรุ่นที่ได้รับรางวัลถึง 3 รุ่น คือ Monte Carlo Yachts 86, Lagoon 630 Motor Yacht และรุ่นโมเดลพิเศษ Lagoon 560 Imagine” มิสเตอร์โลเคียโน กล่าวเพิ่มเติม

ภูเก็ต และ ประเทศไทย ยังเป็นจุดหมายปลายทางของการล่องเรือยอช์ทที่โดดเด่นที่สุดในภูมิภาค แต่ละปีจะมีเจ้าของเรือจากทั่วโลกต่างจับตาและให้ความความสนใจที่จะเดินทางมาภูมิภาคเอเชีย จึงส่งผลให้ภูเก็ตกลายเป็นเป้าหมายที่สำคัญและจะเติบโตขึ้นอีกในอนาคต

ข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมเว็บไซต์ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า www.royalphuketmarina.com หรือ เว็บไซต์ ซิมสัน มารีน www.simpsonmarine.com.

คลิกที่นี่ดาวน์โหลดไฟล์แนบ