HOTSPOT
นายกเหล่ากาชาดภูเก็ตทำพิธีเปิดงานแฟชั่นโชว์การกุศล

ในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 เวลา 14.00 น. ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงานแฟชั่นโชว์การกุศล “ยุวชน คนบาบ๋า” ครั้งที่ 1 นำรายได้มอบมูลนิธิบ้านเพื่อชีวิต

บริษัท ลิตเติ้ล สตาร์ โมเดล จำกัด โดย คุณสิส์รินธิป ลิ่วเรืองสุวรรณ และ บริษัท เจเค.โมเดลิ่ง แอนด์ อีเว้นท์ จำกัด โดย คุณอธิชาพร สุทธิโอสถ และทีมงานชมรม "ยุวชน คนบาบ๋า"  ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญขนบธรรมเนียมอันดีงามวัฒนธรรมของพี่น้องชาวภูเก็ตที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ ให้ยังคงอยู่กับยุวชนคนรุ่นใหม่  จึงได้ตั้งใจจัดงานในครั้งนี้ และอยากให้งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของประชาชนคนภูเก็ตอย่างแท้จริง

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ทีมงานชมรม "ยุวชน คนบาบ๋า"  ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของขนบธรรมเนียมอันดีงามวัฒนธรรมของพี่น้องชาวภูเก็ตที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ ให้ยังคงอยู่กับยุวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นอนาคต และความหวังของพวกเรา ที่จะให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ช่วยกันอนุรักษ์ สืบสาน และคงอยู่กับชาวภูเก็ต เพื่อเป็นที่เชิดหน้าชูตาแก่นักท่องเที่ยวที่มาในจังหวัดภูเก็ตได้เห็นความเป็นเอกลักษณ์ที่ดีของชาวภูเก็ตอีกด้วย”

โดยรูปแบบการจัดงานครั้งนี้ เป็นการเดินแฟชั่นโชว์ของนางแบบ นายแบบตัวน้อย ซึ่งเป็นอนาคตของพวกเราในชุดบาบ๋า ชุดย่าหยา เป็นชุดพื้นเมืองประจำจังหวัดภูเก็ต  ซึ่งมีความสง่างามเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต โดยฝากให้ลูกหลานได้ช่วยกันสืบสาน และร่วมอนุรักษ์ให้คงอยู่ต่อไป และมีการออกบู๊ธจำหน่ายสินค้าต่างๆ

รายได้จากการทำบุญในครั้งนี้หลังหักค่าใช้จ่าย ทางชมรมจะนำไปมอบให้ มูลนิธิบ้านเพื่อชีวิตจังหวัดภูเก็ต