HOTSPOT
“วิ่ง สนุก อนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว ครั้งที่ 13”

มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว เตรียมพร้อมจัดงาน “วิ่ง สนุก อนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว ครั้งที่ 13”  การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนการกุศลและวิ่งเพื่อสุขภาพ  ระดมทุนสนับสนุนมูลนิธิการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว ภูเก็ต, ประเทศไทย, 5 กันยายน 2560 

โรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ร่วมมือกับทางมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล และพันธมิตรทางธุรกิจ   เตรียมพร้อมจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งเพื่อสุขภาพและมินิมาราธอนการกุศล “วิ่ง สนุก อนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว ครั้งที่ 13” ณ ประตูเมืองภูเก็ต ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2560 ระหว่างเวลา 05.30 – 07.30 น.

โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน  กิจกรรมการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนและวิ่งเพื่อสุขภาพ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยและถือเป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวโดยเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  การแข่งขันในปี 2560 ได้แบ่งออกเป็น  3 ประเภท คือ มินิมาราธอน 10.2 กม. วิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 5.3 กม.แบบปกติและแบบวีไอพี และวิ่งสนุกแบบครอบครัวระยะทาง 2.5 กม. โดยจุดปล่อยตัวและเส้นชัยในปีนี้ จะมีการจัดขึ้นอีกครั้ง ณ ประตูเมืองภูเก็ต และเส้นทางการวิ่งในเขตพื้นที่บริเวณอำเภอท่าฉัตรชัยและอำเภอท่านุ่น เพื่อให้นักกีฬาและผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้วิ่งชมทัศนียภาพอันงดงามของจังหวัดภูเก็ต – พังงา และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชน และความสวยงามทางธรรมชาติ บริเวณหาดทรายแก้ว ชุมชมบ้านท่าฉัตรชัย ชุมชนท่านุ่น และ สำหรับการวิ่ง มินิมาราธอน 10.2 กม.จะเป็นอีกครั้งที่จัดเส้นทางวิ่งข้ามสะพานสารสิน อันเป็นจุดชมวิวอันงดงามของจังหวัดภูเก็ตเชื่อมต่อสู่จังหวัดพังงา

ผู้ลงทะเบียนทุกท่านจะได้รับเสื้อที่ระลึกการแข่งขัน และเหรียญรางวัลสำหรับนักวิ่ง ทุกท่านที่เข้าเส้นชัยเท่านั้น  

สำหรับประเภทการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน 10.2 กม. และวิ่งเพื่อสุขภาพแบบปกติ และแบบวีไอพีระยะทาง 5.3 กม. ชายและหญิงรุ่นโดยรวมทุกรุ่น  ผู้เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1 – 5 รับถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และเงินรางวัล

ภายในงานยังมีการมอบถ้วยรางวัลสำหรับโรงแรมหรือชมรมที่ส่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด นักวิ่งที่น้ำหนักตัวมากที่สุด อายุน้อยและมากที่สุดและแต่งกายแฟนซียอดเยี่ยม และพร้อมลุ้นรับของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายภายในงาน

รายได้จากการจัดกิจกรรมหลังหักค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น มอบให้กับทางมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว เพื่อสนับสนุน  “ศูนย์ศึกษาเรียนรู้และดูแลเต่าทะเลหาดไม้ขาว”  ซึ่งเป็นสถานที่อาศัยและให้การดูแลเป็นพิเศษสำหรับเต่าทะเลที่มีสมรรถภาพทางร่างกายไม่สมบูรณ์ และไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติในท้องทะเลได้  รวมถึงการจัดจ้างเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดชายหาดไม้ขาว เพื่อให้เป็นแหล่งวางไข่เต่าทะเลอย่างยั่งยืนต่อไป และเพื่อระดมทุนสมทบกองทุนของศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งทะเลอันดามัน ในการสนับสนุนโครงการช่วยเหลือดูแลรักษา ฟื้นฟูสัตว์ทะเล อาทิ เต่า ปลาโลมา ปลาวาฬ และพะยูนที่ได้รับบาดเจ็บกลับคืนสู่ท้องทะเล รวมถึงจะจัดให้มีกิจกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้แก่ประชาชน รวมถึงเยาวชนรุ่นใหม่ ๆ  

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครและลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม – 30 กันยายนนี้. หรือ เดินทางมาสมัครด้วยตนเองได้ที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ทและสปา ระหว่างวันที่ 21 – 30 กันยายน ณ มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา

ค่าธรรมเนียมการสมัครสำหรับการวิ่งระยะ 5.3 กม แบบปกติราคา 350 บาทต่อท่าน แบบวีไอพีราคา 1500 บาท (การันตีเหรียญและถ้วยรางวัล) และวิ่งมินิมาราธอน 10.2 กม. ราคา 350 บาท ต่อท่าน และวิ่งแบบครอบครัวระยะทาง 2.5 กม. รวมผู้ใหญ่ 2 ท่านและเด็กไม่เกิน 2 ท่าน อายุเด็กไม่เกิน 12 ปี ราคา 1200 บาทต่อครอบครัว