HOTSPOT
บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตมาราธอนพร้อมแล้ว

จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส) โดยการสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดภูเก็ต  กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้จัดรายการงานวิ่ง ภูเก็ตมาราธอน ที่มีเส้นทางวิ่งทั้งสิ้น ๔ ระยะ ได้แก่ ๕/๑๐/๒๑ และ ๔๒ กิโลเมตร โดยในรายการนี้จะมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งสิ้นกว่า ๓,๒๐๐ คน ในวันอาทิตย์ที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๓.๐๐ – ๑๐.๓๐ น. โดยมีแผนใช้เส้นทางเริ่มต้นจากสวนสาธารณะสะพานหิน ใช้เส้นทางวิ่งในเมืองชมสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกิส และออกไปทางแหลมพันวา พบแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้าที่สวยงาม โดยจะใช้ระยะเวลาทั้งสิ้นประมาณ ๗ ชั่วโมงครึ่ง ในการดำเนินการแข่งขัน

ในกิจกรรมนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตรวมถึงเป็นการรณรงค์ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ รวมถึงยังเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างประชาชน นักท่องเที่ยว หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนทั้งในจังหวัดภูเก็ต และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และเป็นช่องทางการพัฒนาเศรษฐกิจให้กับชุมชน โดยในความคาดหมายของทางคณะผู้จัด คาดหมายว่าสนามวิ่งที่ภูเก็ตจะเป็นหนึ่งสนามวิ่งที่จะมีคนตั้งตารอให้เกิดกิจกรรมเช่นนี้ในทุกๆ ปี ด้วยสภาพพื้นที่ การคมนาคม เครื่องสาธารณูปโภคพื้นฐานที่เหมาะสม บรรยากาศที่สวยงาม

        นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงรายการดังกล่าวว่า “จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสเน่ห์ สวยงาม ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่อีกส่วนหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เช่นกันคือ กิจกรรมกีฬา การออกกำลังกายประเภทต่างๆ การแข่งขันวิ่งมาราธอน ไตรกีฬา ปั่นจักรยาน เสิร์ฟบอร์ด แข่งเรือใบ ชกมวย นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมีศักยภาพ และจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

กระผมยินดีสนับสนุนโครงการส่งเสริมกิจกรรมเกี่ยวกับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และจะพยายามผลักดันการออกกำลังกายให้มีมากขึ้น เพื่อสุขภาพ เยาวชนห่างไกลยาเสพติด เพื่อการท่องเที่ยว และเพื่อการแข่งขัน กิจกรรมการวิ่งออกกำลังกายนอกจากเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่สนุก  และเหมาะสมกับพื้นที่ในบ้านเรา เพราะนอกเหนือจากบรรยากาศริมทางที่สวยงามแล้ว เส้นทางการแข่งขันก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และแน่นอนว่า จังหวัดภูเก็ตก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนโครงการออกกำลังกายทุกรูปแบบ  เมื่อบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส) เข้ามาพบเพื่อแจ้งความจำนงค์ที่จะได้ดำเนินงานจัดรายการงานวิ่ง ภูเก็ตมาราธอน โดยในรายการนี้จะมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งสิ้นกว่า ๓,๒๐๐ คน ในวันอาทิตย์ที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๓.๐๐ – ๑๐.๓๐ น. โดยมีเส้นทางเริ่มต้นจากสวนสาธารณะสะพานหิน ใช้เส้นทางวิ่งในเมือง และออกไปทางแหลมพันวา โดยหวังว่า ชาวภูเก็ตทุกท่านจะร่วมกันต้อนรับคณะนักวิ่งทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติอย่างอบอุ่นต่อไป”

นายพัศพงศ์ จิรวัฒนาศักดิ์ ผู้จัดการกิจกรรมการตลาด ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวในฐานะเจ้าภาพจัดงานว่า “สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ตั้งใจเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนการแข่งขันเพื่อให้ทุกท่านได้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เมื่อเราเปิดให้มีการแข่งขันโปรแกรมดังกล่าว มีนักวิ่ง นักท่องเที่ยวเข้ามาสมัครจนเต็มในเวลาอันรวดเร็ว นั่นหมายถึง ผู้คนที่สนใจในกีฬาการแข่งขันวิ่งมีจำนวนมาก และต้องการเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย นอกจากกิจกรรมในวันแข่งขันแล้ว ในวันรับเสื้อ และรับ BIB วันศุกร์-เสาร์ที่ ๔-๕ สิงหาคม ๒๕๖๐ ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต เรายังมีบู๊ธกิจกรรมเกมที่สนุกสนานให้ลุ้นรางวัลของขวัญ อุปกรณ์การวิ่งต่างๆ แจก ให้กับนักวิ่งอีกด้วย

นอกจากความมุ่งหวัง และส่งเสริมให้ทุกท่านได้ออกกำลังกายแล้ว  ทางบริษัทฯ ยินดีสนับสนุนเงินบริจาคให้แก่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อจัดซื้อเครื่องปรับอากาศ เป็นเงิน ๓๐,๐๐๐ บาท และสนับสนุนอุปกรณ์กีฬา ให้แก่การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต เป็นเงิน ๕๐,๐๐๐ บาท” 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  บริษัท ทีละก้าว จำกัด โทร. ๐๘๙-๗๔๙-๑๙๔๙ (ไทย)

+๖๖๙๕-๖๒๖-๔๖๕๑ (Eng)

Email: info@teelakow.com

Website: www.teelakow.com

Facebook: https://www.facebook.com/PhuketMarathon42Km