HOTSPOT
เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ร่วมสนับสนุนรายการออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 เพื่อการพัฒนาศักยภาพเยาวชนและสังคมอ

กรุงเทพฯ - เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ผู้นำในธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของประเทศไทยและหนึ่งในแบรนด์พิซซ่าชื่อดังของเอเชีย ประกาศการเป็นผู้สนับสนุนร่วมการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ในด้านการพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนและชุมชนอย่างยั่งยืน โดยการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 21 กรกฎาคม 2560 ณ สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดชลบุรี

งานครั้งนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  และ สมาคมเรือใบออปติมิสต์นานาชาติ โดยได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย รวบรวมตัวแทนนักกีฬาเรือใบจากประเทศสมาชิกของสมาคมเรือใบออปติมิสต์นานาชาติ ซึ่งจะเดินทางมาร่วมชิงชัยในการแข่งขันระดับโลกร่วมกันในรายการนี้

มร. จอห์น  ไฮน์เนคกี้ ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนรายการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 เนื่องจากเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า งานครั้งนี้จะมอบโอกาสที่ดีให้แก่เด็ก ๆ และนักกีฬาเยาวชนในประเทศไทย ในการเรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์การแข่งขันในสนามระดับโลก อีกทั้งบริษัทของเรามีวิสัยทัศน์ในการสร้างความยั่งยืน โดยให้ความสำคัญที่การพัฒนาประชากร รวมถึงการส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนและชุมชนในพื้นที่ที่บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจ”

มร. โทมัส วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017  กล่าวว่า “เราขอขอบคุณ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สำหรับการสนับสนุนที่ดียิ่งในครั้งนี้ ซึ่งรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ร่วมมือกันส่งเสริมการเติบโตของวงการเรือใบในประเทศไทย พร้อมทั้งส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อการเล่นเรือใบชั้นเยี่ยมของโลก ทั้งเรือยอชท์และเรือใบเล็ก”

หนึ่งในวัตถุประสงค์ของงานครั้งนี้คือการนำเสนอโอกาสการแข่งขันเรือใบที่เยาวชนทุกคนสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้โดยไม่ต้องอาศัยทุนทรัพย์มาก เนื่องจากเรือใบออพติมิสต์เป็นเรือใบขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับการแนะนำให้เยาวชนใช้ฝึกฝนในเบื้องต้น เพื่อก้าวสู่การเล่นเรือใบใหญ่ในอนาคต ซึ่งนักกีฬาเรือใบโอลิมปิกมากกว่า 85% ต่างเริ่มฝึกฝนกีฬาเรือใบตั้งแต่อายุน้อยด้วยเรือใบแบบออพติมิสต์ทั้งสิ้น

###

เกี่ยวกับ การแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก

เรือใบออฟติมิสต์ ถูกคิดค้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1947 โดย คลาร์ก มิลส์ ในเมืองเคลียร์วอเตอร์ มลรัฐฟอริด้า โดยเป็นเรือไม้อัดกันน้ำขนาด 8 ฟุตซึ่งเรียกว่า ออพติมิสต์ พราม ใช้ในกิจกรรมการแข่งขันของสโมสรเรือใบออพติมิสต์ท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ หันมาเล่นกีฬาเรือใบ

ต่อมา เรือใบออฟติมิสต์เริ่มมีการพัฒนาในเดนมาร์ก โดยถูกเปลี่ยนแปลงรูปร่างจนกลายมาเป็นเรือใบออฟติมิสต์สากลในปัจจุบัน โดยเรือรุ่นแรกผลิตขึ้นจากไม้ และเริ่มมีการใช้วัสดุไฟเบอร์กลาสมาทดแทนในปี ค.ศ. 1970 ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสำหรับการผลิตเรือใบจนถึงทุกวันนี้ สำหรับสมาคมเรือใบออพติมิสต์นานาชาติ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1965

ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมกลุ่มประเทศสมาชิก รวมถึงการสร้างระเบียบปฏิบัติและการพัฒนาการแข่งขันเรือใบเล็กออพติมิสต์ ปัจจุบันมีสมาชิกราว 118 ประเทศทั่วโลก โดยมีนักกีฬาเรือใบออพติมิสต์ มากกว่า 165,000 คน ทำให้เรือใบออพติมิสต์ เป็นประเภทการแข่งขันเรือใบระดับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดของโลก

เกี่ยวกับ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ เป็นผู้ถือครองและดำเนินธุรกิจร้านอาหารและร้านอาหารจานด่วนภายใต้ธุรกิจเฟรนไชส์ โดยมีร้านอาหารชั้นนำ อาทิเช่น เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน, เบอร์เกอร์ คิง, เบรดทอล์ค เดอะ คอฟฟี่ คลับ และไทยเอ๊กซ์เพรส

เกี่ยวกับ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้รับการยอมรับเป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มบุกเบิกธุรกิจอาหารและการบริการครบวงจรในเอเชีย โดยเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 ด้วยการนำเสนอพิซซ่ารสชาติแปลกใหม่ด้วยหน้าที่เข้มข้นและมีความหลากหลายขึ้น

พร้อมเครื่องโรยหน้ากว่า 20 ชนิด ประกอบกับการผสมผสานของชีสที่ได้รับการคัดสรรคุณภาพและรสชาติมาเป็นอย่างดี เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ประทับใจและมีเอกลักษณ์เฉพาะของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี นับจากวันแรกที่เปิดให้บริการจนถึงทุกวันนี้ เดอะ พิซซ่า คอมปะนีเป็นผู้นำในตลาดพิซซ่าทั้งในส่วนร้านอาหาร การจัดส่งตรงถึงบ้าน และซื้อกลับไปทานที่บ้าน และด้วยรสชาติพิซซ่าที่ดีเยี่ยม ประกอบกับการให้บริการที่น่าประทับใจ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นร้านพิซซ่าอันดับหนึ่งในประเทศไทย และเดอะ พิซซ่า คอมปะนีจะยังคงคิดค้นและสร้างสรรค์หน้าพิซซ่าอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ ในปี พ.ศ. 2547 เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้ริเริ่มขยายธุรกิจแฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ของตัวเองไปยังต่างประเทศ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งในแบรนด์พิซซ่ายอดนิยมในเอเชีย

เกี่ยวกับสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์

สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1957 โดย หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี และ วอลเตอร์ เจ. เมเยอร์ และสมาชิกคนอื่นๆ

เนื่องด้วย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระราชธิดาองค์ใหญ่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าอุบลรัตนฯ เมื่อครั้งทรงพระเยาว์ ทรงโปรดการเล่นกีฬาเรือใบอย่างมาก ทั้งสองพระองค์จึงทรงเสด็จยังสโมสรเรือใบราชวรุณฯ บ่อยครั้ง โดยทั้งสองพระองค์ยังทรงนำความปลาบปลื้มอันหาที่เปรียบมิได้มาสู่ปวงชนชาวไทย เมื่อทรงคว้าชัยชนะในการแข่งขันเรือใบในรายการกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 ปี ค.ศ. 1967 (ซึ่งในปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นกีฬาซีเกมส์)

สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสโมสรเรือใบชั้นสูงและถือเป็นศูนย์กลางของกีฬาเรือใบในประเทศไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่ระหว่างเขตพัทยาและจอมเทียน ดำเนินงานในรูปแบบองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬาเรือใบในประเทศไทย

ปัจจุบัน สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีสมาชิกราว 500 คน รวบรวมเหล่านักกีฬาเรือใบที่เปี่ยมด้วยความสามารถทุกระดับชั้นนับตั้งแต่ผู้ฝึกหัดไปจนถึงนักกีฬาระดับอาชีพ โดยสโมสรมีโปรแกรมการฝึกซ้อมทั้งเรือใบประเภทเรซิ่งและครูซิ่งตลอดทั้งปี โดยเฉพาะโปรแกรมการฝึกซ้อมแบบเข้มข้นสำหรับผู้ใหญ่ ที่มีการควบคุมมาตรฐานโดยสมาคมเรือใบอังกฤษแห่งสหราชอาณาจักร

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : 
วีรวรรณ แซ่จ๋าว
PR Manager and Media Relations Specialist  
c/o Vivaldi Public Relations
มือถือ: 085 000 1476
อีเมล์: veerawan.s@vivaldipr.com    
      

คลิกที่นี่ดาวน์โหลดไฟล์แนบ