HOTSPOT
แถลงข่าวการประกวด Miss Supranational Phuket 2017

         จังหวัดภูเก็ต – พร้อมแล้วกับการประกวดมิสซูปร้าเนชั่นแนล ภูเก็ต เป็นครั้งแรก เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มีทั้งความสวย ฉลาด มีจิตใจดี พร้อมจะแบ่งปัน และทำประโยชน์เพื่อสังคม และเป็นตัวแทนสาวงามของจังหวัดภูเก็ต ไปประกวดในระดับประเทศ

        เมื่อเร็วๆ นี้ นางปรียาลักษณ์ เอี่ยมสำราญ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสซูปร้า เนชั่นแนล ภูเก็ต ผู้ถือลิขสิทธิ์  พร้อม นายนิทัศน์ ตันติพิริยะพงศ์ ผู้จัดการกองประกวด มิสซูปร้าเนชั่นแนล ภูเก็ต  พร้อมทีม Destination Event Expert ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจัดประกวด ร่วมแถลงข่าว ณ รอยัล เจมส์ พาวิลเลี่ยน ภูเก็ต ในการประกวด  มิสซูปร้า เนชั่นแนล ภูเก็ต 2017 รอบตัดสิน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 ณ โรงแรม บูกิตตา เพื่อค้นหาสาวงามเป็นตัวแทนจังหวัดภูเก็ตไปประกวดในระดับประเทศ ซึ่งการประกวดมิสซูปร้าไทยแลนด์ เป็นเวทีระดับประเทศ ในปีนี้ถือเป็นการประกวดปีแรก ทั้งระดับประเทศและระดับจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด โดยเวทีระดับประเทศนั้น ทางกองประกวดใช้สถานที่ จังหวัดภูเก็ตในการจัดการประกวด เพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต พร้อมถ่ายทอดสดการประกวดผ่านทางช่อง 5  และในการแถลงข่าวครั้งนี้ ทางกองประกวด จังหวัดภูเก็ต จัดงาน ณ รอยัล เจมส์ พาวิลเลี่ยน โดยได้รับเกียรติจาก ผู้บริหารของ รอยัล เจมส์ และ CEO ของมิสซูปร้าไทยแลนด์ คุณ กัมพล ทองไชย พร้อมทั้งการเดินแฟชั่นโชว์ โดยนางแบบมืออาชีพ และนางแบบกิติมศักดิ์ ซึ่งได้รับการสนับสนุน ชุดเครื่องเพชร จากรอยัล เจมส์ พาวิลเลี่ยน กว่าร้อยล้านบาท และภายในงานแถลงข่าว ได้เปิดตัวชุด ว่ายน้ำ ชุดราตรี และชุดรับรางวัล ซึ่งได้ฝีมือการตัดเย็บ โดย คุณโจ้ Surface ดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับประเทศ มาออกแบบโดยใช้ ผ้าปาเต๊ะจากจังหวัดภูเก็ต นำมาออกแบบให้เป็น 3 ชุดสุดท้ายในการรับรางวัล พร้อมทั้งเปิดตัวมงกุฏ ซึ่งได้รับการสนับสนุนมงกุฏโดย ร้านมุกภูเก็ต ซึ่งมีชื่อเสียงมานานในจังหวัดภูเก็ต ใช้มุกแท้คัดคุณภาพเกรดเอ มาประกอปตัวเรือน ซึ่งเคลือบทองคำ 24k บนตัวเรือนมงกุฏ ได้รับการออกแบบโดย คุณก๊อตไดมอนด์ ซึ่งเป็นคนที่มีชื่อเสียงระดับประเทศในการ   ออกแบบมงกุฏให้กับ เวทีระดับประเทศมากมาย ซึ่งเป็นการนำแรงบันดาลใจมาจาก เฉ่งก้อ เป็นส่วนหนึ่งในเครื่องประดับเพอรานากัน ที่มีเรื่องราวอันยาวนาน ของวัฒนธรรมเพอรานากัน

        นางปรียาลักษณ์ กล่าวว่า สำหรับการประกวดมิสซูปร้าเนชั่นแนลภูเก็ต ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของสตรีจังหวัดภูเก็ต ทั้งในเรื่องของความสวยงาม ความเก่ง และจิตใจดี พร้อมแบ่งปันเพื่อสังคม โดยการจัดการประกวดในครั้งนี้ ทางกองประกวดนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อสมทบทุนกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็ง โดยภายในวันแถลงข่าว มี นายแพทย์ บุญเลิศ ศรีไพโรจน์กุล รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เป็นตัวแทนรับมอบเงิน พร้อมกันนี้ ทาง รอยัล เจมส์ พาวิลเลี่ยน ได้มอบเครื่องประดับเพชร เพื่อนำไปประมูล นำรายได้ร่วมสมทบทุนกับกองประกวด มิสซูปร้าเนชั่นแนล ภูเก็ตอีกด้วย 

          การประกวดในครั้งนี้ถือว่ามีสีสันและกระแสที่ดีมาก ในส่วนของผู้สมัครมั่นใจว่าการคัดเลือกจะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โดยมีผู้ให้ความสนใจสมัครกันคับคั่ง สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเพิ่มเติมสามารถยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่แฟนเพจ พร้อมส่งใบสมัครออนไลน์ทาง Facebook Fanpage: Miss Supranational Phuket

      

       สำหรับคุณสมบัติผู้สมัครเข้าประกวด มีสัญชาติไทย โดยเกิดในประเทศไทย มีทะเบียนบ้านในจังหวัดภูเก็ต หรือได้รับการเปลี่ยนสัญชาติเป็นสัญชาติไทยแล้ว เพศหญิงโดยกำเนิด มีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า170 เซนติเมตร มีอายุระหว่าง 17-27 ปี  ( ผู้ที่เกิดระหว่างปี พ.ศ.2533 – 2543 ) มีบุคลิกดี กิริยาท่าทางดี เฉลียวฉลาด มีความรอบรู้ มนุษยสัมพันธ์ดี มีรูปร่างหน้าตาดี พร้อมจะเป็นนางแบบมืออาชีพ เป็นโสด ไม่เคยผ่านการสมรสตามกฎหมาย ทั้งใน และต่างประเทศ และไม่เคยมีบุตร หรือตั้งครรภ์มาก่อนจนถึง และในระหว่างการประกวด Miss Supranational Phuket  ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม หรือประกอบอาชีพผิดกฎหมาย หรือมีความประพฤติ หรือประวัติความประพฤติอันเป็นที่รังเกียจของสังคม เช่น การถ่ายภาพนิ่ง วิดีโอ หรือการโชว์เรือนร่างในลักษณะที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสีย  กำลังศึกษา/หรือสำเร็จการศึกษาไมต่ำกว่าระดับมัธยมปลาย หรือเทียบเท่า มีสุขภาพดี ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง หรือโรคที่สังคมรังเกียจ มีทักษะในการสื่อสารทั้งภาษาไทย หรือภาษาต่างๆ ได้ดี มีคุณธรรม และจริยธรรม รวมถึงพฤติกรรมที่เหมาะสมต่อการเป็นตัวอย่างให้แก่เยาวชนที่ดีในสังคม

          หลักฐานผู้สมัครเข้าประกวดจะต้องแสดง ประกอบด้วย สำเนาบัตรประชาชน จำนวน 2 ชุด สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 2 ชุด รูปถ่าย 4 สี ขนาดโปสการ์ด (6x4 นิ้ว) แบบครึ่งตัว และแบบเต็มตัว จำนวนอย่างละ 1 รูป (ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน) ขณะที่การคัดเลือกผู้สมัคร การคัดตัวรอบแรกจะทำการคัดเลือกที่โรงแรม เพิร์ลภูเก็ต ชั้น 2 ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 ซึ่งจะคัดเหลือ 20 คน จากนั้นทำการเก็บตัวผู้เข้าประกวด ณ โรงแรม เพิร์ล ภูเก็ต และโรงแรมบลูมังกี้ และทำกิจกรรมกับกองประกวดในช่วงตั้งแต่วันที่ 15-22 กรกฎาคม 2560

 ในการประกวดรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 ณ โรงแรม บูกิตตา ( บขส เก่า )

 ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โดยคอนเส็ปในการจัดประกวดวันตัดสิน เป็นการจัดประกวดที่ ตื่นตาตื่นใจ พร้อมความอลังการมอบให้ชาวภูเก็ต

 

 ตำแหน่งและของรางวัลของผู้ชนะการประกวด ประกอบด้วย

รางวัลชนะเลิศ Miss Supranational Phuket 2017 รับเงินสด 100,000 บาท มงกุฎ สายสะพาย  รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  รับเงินสด 50,000 บาท สายสะพาย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับเงินสด 20,000 บาท สายสะพาย  ส่วนรางวัลพิเศษ ประกอบด้วยรางวัล Media Choice Awards เงินรางวัล 10,000 บาท  People Choice by Central Department Store เงินรางวัล 10,000 บาท  Best Swimming Suit เงินรางวัล 10,000 บาท  รางวัล Best Photogenic เงินรางวัล 10,000 บาท     รางวัลจาก EGF เงินสด 5,000 บาทพร้อมสายสะพายและผลิตภัณฑ์ของ EGF   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองประกวด โทร 084-1403636, 087-9321982,       084-4401400