HOTSPOT
โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ฉลองครบรอบ 22 ปี จัด “Be Healthy Fair 2017

โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ฉลองครบรอบ 22 ปี จัด “Be Healthy Fair 2017: มหกรรมสุขภาพ 22 ปี สุขภาพดีไปด้วยกัน” ภายใต้แนวคิด Smart Health for Smart Life ส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยและบุคลากรของโรงพยาบาลมีสุขภาพดีอย่างรอบด้าน พร้อมมอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน 22 ตู้สู่ชุมชน

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นพ.สมฤทธิ์ จันทรประทิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อมด้วยทีมงานร่วมให้การต้อนรับ นายนรภัท ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสุขภาพ 22 ปี สุขภาพดีไปด้วยกัน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 22 ปีของการดูแลสุขภาพประชาชนในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

นพ.สมฤทธิ์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานว่า “Be Healthy Fair หรือ งานมหกรรมสุขภาพ เป็นกิจกรรมที่ทางโรงพยาบาลฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อแสดงความขอบคุณทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเป็นผู้ดูแลสุขภาพ โดยปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมตลอดระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. – 15 มิ.ย. 2560 ภายใต้แนวคิด Smart Health for Smart Life  ส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพดีอย่างรอบด้าน ใช้เทคโนโลยีเข้ามาดูแลสุขภาพอย่างชาญฉลาด เริ่มตั้งแต่การมีโภชนาการที่ดี มีการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับตนเอง รวมถึงการมีเกราะคุ้มกันทางจิตใจเพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในยุคสังคมออนไลน์  เริ่มตั้งแต่ “โครงการมอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน 22 ตู้สู่ชุมชน” ซึ่งได้แก่โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 22 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพราะเราตระหนักดีว่าการจะมีสุขภาพที่ดีได้นั้น จำเป็นต้องเริ่มดูแลตั้งแต่วัยเด็ก และยังมีการจัดกิจกรรมอีกมากมาย เพื่อส่งเสริมสุขภาพประชาชนอย่างครอบคลุมทุกช่วงวัยและเพศ ประกอบด้วย Talk Show ใจสบาย กายสมาร์ท โดยคุณขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร นักจิตวิทยาและนักพูดชื่อดัง,  กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพผู้ชายที่รักการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน, Workshop เคล็ดไม่ลับการทำอาหารเพื่อผู้หญิงออกกำลังกายและการลดน้ำหนักด้วยวิทยาศาสตร์, กิจกรรมคุณแม่ตั้งครรภ์คุณภาพ, กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการลูกน้อย, Workshop ผู้สูงวัยใช้ Social โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้ ประชาชนสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย”

 

“นอกจากการดูแลสุขภาพประชาชนแล้ว เรายังคำนึงถึงการดูแลสุขภาพของบุคลากรของเราอีกด้วย จึงได้มีการจัดกิจกรรมกีฬาสีดีทุกเดือนขึ้น โดยจะเป็นการแข่งขันกีฬาสีแนวใหม่เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทุกระดับของโรงพยาบาลรักการออกกำลังกาย เดือนนี้เราแข่งทำ Squat แล้วโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นการผสานการออกกำลังกายเข้ากับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสังคมออนไลน์ และมีการจัด Challenge Day ให้สมาชิกแต่ละสีมารวมตัวกันให้มากที่สุด เพื่อออกกำลังกายด้วยการเต้น Body Combat ไปพร้อมกันในวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันเกิดโรงพยาบาล ถือเป็นพันธสัญญาเชิงสัญลักษณ์ร่วมกันว่า พวกเราชาวโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จะให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย เพราะเราจะมีสุขภาพที่ดี ก่อนที่จะไปดูแลสุขภาพคนอื่น และในที่สุดพวกเราและประชาชนในท้องถิ่นจะมีสุขภาพดีไปด้วยกัน” นพ.สมฤทธิ์ กล่าวเสริม