HOTSPOT
โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ฉลองครบรอบ 22 ปี จัดกิจกรรม “Be Healthy Fair 2017

มหกรรมสุขภาพ 22 ปี สุขภาพดีไปด้วยกัน” ภายใต้แนวคิด Smart Health for Smart Life ส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยและบุคลากรของโรงพยาบาลมีสุขภาพดีอย่างรอบด้าน พร้อมมอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน 22 ตู้สู่ชุมชน  

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นพ.สมฤทธิ์ จันทรประทิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อมด้วยทีมงานร่วมให้การต้อนรับ นายนรภัท ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสุขภาพ 22 ปี สุขภาพดีไปด้วยกัน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 22 ปีของการดูแลสุขภาพประชาชนในท้องถิ่น และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก  

นพ.สมฤทธิ์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานว่า “Be Healthy Fair” หรืองานมหกรรมสุขภาพ เป็นกิจกรรมที่ทางโรงพยาบาลฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อแสดงความขอบคุณทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เป็นผู้ดูแลสุขภาพ โดยปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมตลอดระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.-15 มิ.ย.2560 ภายใต้แนวคิด Smart Health for Smart Life ส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพดีอย่างรอบด้าน ใช้เทคโนโลยีเข้ามาดูแลสุขภาพอย่างชาญฉลาด เริ่มตั้งแต่การมีโภชนาการที่ดี มีการออกกำลังกายที่เหมาะสมต่อตนเอง รวมถึงการมีเกราะคุ้มกันทางจิตใจเพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในยุคสังคมออนไลน์  

เริ่มตั้งแต่ “โครงการมอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน 22 ตู้สู่ชุมชน” ซึ่งได้แก่โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 22 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพราะเราตระหนักดีว่า การจะมีสุขภาพที่ดีได้นั้นจำเป็นต้องเริ่มดูแลตั้งแต่วัยเด็ก และยังมีการจัดกิจกรรมอีกมากมาย เพื่อส่งเสริมสุขภาพประชาชนอย่างครอบคลุมทุกช่วงวัยและเพศ ประกอบด้วย Talk Show ใจสบาย กายสมาร์ท โดยคุณขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร นักจิตวิทยาและนักพูดชื่อดัง กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพผู้ชายที่รักการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน Workshop เคล็ดไม่ลับการทำอาหารเพื่อผู้หญิงออกกำลังกายและการลดน้ำหนักด้วยวิทยาศาสตร์ กิจกรรมคุณแม่ตั้งครรภ์คุณภาพ กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการลูกน้อย Workshop ผู้สูงวัยใช้ Social โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้ประชาชนสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

 “นอกจากการดูแลสุขภาพประชาชนแล้ว เรายังคำนึงถึงการดูแลสุขภาพของบุคลากรของเราอีกด้วย จึงได้มีการจัดกิจกรรมกีฬาสีดีทุกเดือนขึ้น โดยจะเป็นการแข่งขันกีฬาสีแนวใหม่เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทุกระดับของโรงพยาบาลรักการออกกำลังกาย เดือนนี้เราแข่งทำ Squat แล้วโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นการผสานการออกกำลังกายเข้ากับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสังคมออนไลน์ และมีการจัด Challenge Day ให้สมาชิกแต่ละสีมารวมตัวกันให้มากที่สุด เพื่อออกกำลังกายด้วยการเต้น Body Combat ไปพร้อมกันในวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันเกิดโรงพยาบาล ถือเป็นพันธสัญญาเชิงสัญลักษณ์ร่วมกันว่า พวกเราชาวโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จะให้ความสำคัญต่อการออกกำลังกาย เพราะเราจะมีสุขภาพที่ดี ก่อนที่จะไปดูแลสุขภาพคนอื่น และในที่สุดพวกเรา และประชาชนในท้องถิ่นจะมีสุขภาพดีไปด้วยกัน” นพ.สมฤทธิ์ กล่าวเสริม 

นพ.สมฤทธิ์ ยังกล่าวต่อไปว่า “นอกจากกิจกรรมที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ภายในงานยังมีบรรยากาศการจำหน่ายชุดตรวจสุขภาพ และบริการพิเศษต่างๆ ในราคาประหยัดที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมแต่ละช่วงวัย และเพศอีกด้วย ราคาเริ่มต้นเพียง 1,900 บาท และยังมีรายการตรวจเฉพาะทางเพิ่มเติมอื่นๆ ที่ประชาชนสามารถเลือกตรวจได้ตามความต้องการ เช่น การตรวจคัดกรองโรคมะเร็งชนิดต่างๆ เช่น โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก โรคมะเร็งปากมดลูก การตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องดิจิทัล แมมโมแกรม ไปจนถึงการตรวจความผิดปกติของการนอน การตรวจภูมิแพ้ การตรวจระดับสารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุ และวิตามินกลุ่มเวชศาสตร์ชะลอวัยทุกชนิด เป็นต้น การตรวจสุขภาพประจำปีเป็นเรื่องที่สำคัญ ท่านที่มีสุขภาพดีอยู่แล้วก็จะช่วยให้มีแนวทางดูแลสุขภาพให้ดียิ่งขึ้นไป ในทางกลับกัน ถ้าตรวจพบปัญหาสุขภาพ การรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มแรกของโรคจะทำให้การรักษาได้ผลดี ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพในระยะยาวได้อีกด้วย” 

 ขณะที่ นายนรภัท ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวแสดงความยินดีว่า “ในโอกาสครบรอบ 22 ปี ของโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ผมขอชื่นชมในความพยายามและความตั้งใจของคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ช่วยกันดูแลสุขภาพของคนภูเก็ต รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ในยุคปัจจุบันนี้ เราจะดูแลเฉพาะสุขภาพกายคงไม่เพียงพอ จะต้องครอบคลุมไปถึงสุขภาพทางใจ ต้องมีการป้องกันก่อนเกิดโรค ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ที่ทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตจัดขึ้น ก็สะท้อนสิ่งเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี การมีสุขภาพกายดี สุขภาพใจดี จะทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ สมกับแนวคิดงาน Smart Health for Smart Life ของทางโรงพยาบาล ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จะให้การดูแลสุขภาพชาวภูเก็ต ตลอดจนนักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ และเป็นสถานพยาบาลต้นแบบในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เอื้อประโยชน์ต่อการแพทย์ และพยาบาลให้แก่หน่วยงานอื่นๆ ได้เข้ามาเรียนรู้ และร่วมกันสร้างสิ่งที่ดีให้แก่ประชาชนชาวภูเก็ตต่อไป” 

  โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ ในเครือข่ายโรงพยาบาลกรุงเทพ ซ.ศูนย์วิจัย (กรุงเทพมหานคร) นับเป็นเครือข่ายโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 22 พ.ค.2538 เพื่อให้บริการด้านสุขภาพ ตั้งแต่การให้ความรู้ การรักษาพยาบาล ไปจนถึงการรักษาโรคที่มีความซับซ้อน ผสานเข้ากับการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการให้บริการที่ดีแก่ประชาชน รวมทั้งการทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพการรักษาพยาบาลและบริการ จนเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในท้องถิ่นที่ได้รับการรับรองจากสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์กรมหาชน) แห่งประเทศไทย และมาตรฐาน JCI (Joint Commission International) จากองค์กรควบคุมคุณภาพสถานพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประเทศสหรัฐอเมริกา

สอบถามรายละเอียดชุดตรวจสุขภาพราคาประหยัด และกิจกรรมภายในงาน “มหกรรมสุขภาพ 22 ปี สุขภาพดีไปด้วยกัน” ได้ที่ โทร.1719 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามผ่าน Facebook Fan Page : โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต Be Healthy, Be Happy