HOTSPOT
พิธีปล่อยขบวนจักรยานปลูกปัญญาไนท์ไรด์ ครั้งที่ 3


วันที่ 30 เมษายน 2560 เวลา 19:30 น. นักปั่นกว่า 1,000 ท่าน ร่วมปั่นจักรยานในงาน “ปลูกปัญญาไนท์ไรด์ ครั้งที่ 3” เพื่อสร้างความสามัคคี ใส่ใจสุขภาพ ออกกำลังกายตอนกลางคืน ท่องเที่ยวในเส้นทางการปั่น และนำรายได้ไปพัฒนาอาคาร และอุปกรณ์การเรียนให้โรงเรียนปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ประธานในพิธีปล่อยขบวนนักปั่น ร่วมด้วยพล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นางบุษยา ใจเปี่ยม ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต  ดร.ชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายอำนวย พิณสุวรรณ หัวหน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต นางพาณี โกยสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว ในฐานะนายกสมาคมนักเรียนเก่าเทศบาลปลูกปัญญาฯ นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ศิษย์เก่าในนามประธานจัดงานฯ ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อ.รังสรรค์ พลสมัคร ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นางสาวญดาภรณ์ ศรีพัฒน์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เขตภูเก็ต นางสาววิมพ์วิภา บุหงางาม (นัท) มิสแกรนด์ภูเก็ต 2017 นายวินัย สุริยปราการ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาฯ นายเรวัต อารีรอบ อดีตสส.ภูเก็ต ที่ปรึกษาโครงการปลูกปัญญาไนท์ไรด์ ตัวแทนตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานต่างๆ ร่วมงานจำนวนมาก

“Plukpanya  Night  Ride”  ครั้งที่ 3 เป็นการปั่นจักรยานตอนกลางคืน ในคอนเซปต์ “ชวนคนในหลาดไปเหวนพันวา”  เป็นกิจกรรมสร้างความมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกีฬาในชุมชน ให้ใส่ใจสุขภาพ และส่งเสริมความรักความสามัคคีให้เกิดกับชุมชน สำหรับรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำไปช่วยเหลือ และพัฒนาโรงเรียนปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ ทั้งในด้านโครงสร้างอาคาร       อุปกรณ์การศึกษาที่มีไม่เพียงพอต่อไป

ส่วนเส้นทางการปั่นจักรยานในครั้งนี้  จุดปล่อยตัวหน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต-เส้นทางแหลมพันวา-กลับมาหน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต ในระยะทาง 25 กิโลเมตร ขาไป 12.5 กิโลเมตร ขากลับ 12.5 กิโลเมตร  เป็นเส้นทางแห่งความสนุกสนาน และปั่นในเชิงท่องเที่ยว โดยจะได้ไปสถานที่จุดพักของนักปั่น Phuket Aquarium เป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดทะเล ให้ความรู้ และร่วมเล่นเกมกันที่นั่น

เมื่อกลับมาถึงจุดเริ่มต้น ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต นักปั่นทุกท่านจะร่วมกันลุ้นรับของรางวัล อาทิ จักรยานรุ่นใหม่ล่าสุด ตั๋วเครื่องบิน บัตรรับประทานอาหาร ซึ่งผู้โชคดีได้รับรางวัลจักรยาน Java ได้แก่ ขอแสดงกับนักปั่นผู้โชคดีของเรา กับรางวัลจักรยาน JAVA รับกันไปท่านละคันนายภูมิธัญ โสภากุล และนายวิทวัส ขาวทอง