HOTSPOT
ททท. ชวนตื่นตาตื่นใจกับแก๊งโคมไฟ “ไดโน่”

ททท. เนรมิตสวนเรืองแสงขอนแก่น เป็นดินแดนดึกดำบรรพ์ ด้วยโคมไฟไดโน่ขนาดยักษ์ ความสูงกว่า ๕ เมตร พร้อมผองเพื่อนไดโนเสาร์ขนาดต่างๆ ประดับประดาด้วยไฟตกแต่งรูปดอกไม้และผีเสื้อ สนุกสนานกับกิจกรรม การแสดง และโชว์บนเวที ทุกวันเสาร์และอาทิตย์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และพันธมิตรภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ จัดงานเทศกาลโคมไฟไดโน่จังหวัดขอนแก่น ปี ๒๕๖๐ ในระหว่างวันที่ ๘ เมษายน - ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ณ สวนประตูเมือง (สวนเรืองแสง) อ.เมือง จังหวัดขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้จังหวัดขอนแก่นเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม ๒๕๖๐ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะสร้างกระแสและดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวและผู้ที่สนใจทั้งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวซึ่งจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวพักค้างและรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดขอนแก่น

การจัดเทศกาลโคมไฟไดโน่ขอนแก่น ในปี ๒๕๖๐ นี้ ททท. ได้นำ “ไดโน่” ไดโนเสาร์มาสคอตทางการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นมาเป็นจุดขาย ซึ่งภายในงานท่านจะได้พบกับโคมไฟรูปไดโน่ขนาดกว่า ๕ เมตร ยืนต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่บริเวณหน้าประตูทางเข้า พร้อมโคมไฟรูปไดโน่แบบต่างๆ อีกทั้งตื่นตาไปกับโคมไฟรูปไดโนเสาร์สีสันสวยงามที่จำลองมาจากไดโนเสาร์ ๔ สายพันธุ์ที่ขุดค้นพบที่ อ.ภูเวียง และโคมไฟแฟนซีต่างๆ ที่จะเนรมิตให้สวนเรืองแสงสว่างไสวและสวยงามในยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังได้สนุกสนานและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมบนเวทีการแสดง อาทิ การแสดงมายากล การดัดลูกโป่ง เล่นเกมส์ และการแสดงร่วมสมัย ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ตลอดช่วงการจัดงาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวชมตื่นตาตื่นใจ และสนุกสนานไปกับงานเทศกาลโคมไฟไดโน่ขอนแก่น ปี ๒๕๖๐ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.เที่ยวอีสาน.com หรือ ททท.สำนักงานขอนแก่น โทร. ๐ ๔๓๒๒ ๗๗๑๔ – ๖ ทุกวันในเวลาราชการ และติดตามข่าวสารกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/TAT.KhonkaenOffice