HOTSPOT
วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2017 พร้อมต้อนรับนักวิ่งกว่า 7,000 คนจากทั่วโลก 3-4 มิ.ย. นี้

การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติชั้นนำของไทยและเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต” หรือ “รัน พาราไดซ์” เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 12 พร้อมต้อนรับนักวิ่งกว่า 7,000 คนจากกว่า 40 ประเทศ ทั่วโลก เส้นทางการแข่งขันรับรองมาตรฐานโดย สมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ หรือ แอมส์ (The Association of International Marathons and Distance Races: AIMS) พร้อมชูแนวคิด ซันเซท ทู ซันไร้ส์ (Sunset to Sunrise) ด้วยการจัดแข่งขัน 2 วันคือ วันที่ 3 และ 4 มิ.ย. นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งการแข่งขันนี้ จัดโดย โก แอดเวนเจอร์ เอเชีย ผู้ซึ่งคร่ำหวอดในวงการจัดงานวิ่งนานาชาติมานานนับ 10 ปี นอกจากนั้นยังมีการประเมินผลแข่งขันด้วยระบบจับเวลามาตรฐานสากลโดย สปอร์ตสแตท เอเชีย (Sportstats Asia) อีกด้วย

วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต นับเป็นสปอร์ตอีเว้นท์ที่ใหญ่ที่สุดของภูเก็ต ประกอบด้วยการแข่งขันวิ่ง 5 ประเภทคือ วิ่งยุวชน

2 กม., วิ่ง 5 กม., วิ่ง 10.5 กม., ฮาล์ฟมาราธอน (21.097 กม.) และมาราธอน (42.195 กม.) โดยเฉพาะระยะมาราธอนตอนนี้
มีผู้สมัครเข้าแข่งขันมากถึง 2,000 คนแล้ว

ในปีนี้ ทางการแข่งขันฯ ได้แต่งตั้ง คุณกาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ในฐานะ อีเว้นท์ แอมบาสเดอร์ หรือ ฑูตประจำการแข่งขันของประเทศไทยพร้อมกับแต่งตั้งทูตประจำการแข่งขันในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ซึ่งคุณกาละแมร์จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้

คนไทยมาร่วมกิจกรรมมากขึ้นภายใต้แคมเปญ #MyFirstTime ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยนักวิ่งยังสามารถใช้แฮชแท็กดังกล่าวแชร์ประสบการณ์ของตนเอง และเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้รับทราบถึงประโยชน์จากการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง นอกจากนั้น คุณกาละแมร์ จะเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เป็นครั้งแรกอีกด้วย

มิสเตอร์ราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการ กลุ่มลากูน่าภูเก็ต กล่าวว่า “การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต นับเป็นงานสำคัญของภูเก็ตมาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งนี้การจัดงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และปรัชญาของกลุ่มลากูน่าภูเก็ต ในการส่งเสริมวิถีการดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดี และเสริมความสัมพันธ์กับชุมชนท้องถิ่น เพื่อสร้างประโยชน์ในระยะยาวสำหรับทุกคนในสังคมอย่างยั่งยืน การจัดงานดังกล่าวเป็นพื้นฐานในการสร้างความตระหนักและสร้างกองทุนเพื่อการกุศล ซึ่งจัดการโครงการโดยมูลนิธิ

ลากูน่า ภูเก็ต และในปีนี้เราได้เปิดตัวกองทุนเพื่อเด็ก “Children First Fund” เพื่อสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสกว่า 400 คนในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าจำนวน 7 แห่งในภูเก็ต”

คุณจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภูเก็ตเป็นเมืองไมซ์สำคัญที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่ดีและมีโครงสร้างพื้นฐานที่ครบพร้อม และมีศักยภาพในการจัดการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล รวมถึงการเป็นศูนย์กลางการจัดงานมหกรรมนานาชาติและเมกะอีเวนท์ระดับนานาชาติ การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เป็นงานคุณภาพที่แสดงศักยภาพของภูเก็ตและความสามารถในการจัดงานใหญ่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักเดินทางทั้งในและต่างประเทศหลายพันคนในแต่ละปี” 

มิสเตอร์โรมัน ฟลูสเซอร์ ผู้จัดการทั่วไป, โก แอดเวนเจอร์ เอเชีย ในฐานะผู้จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เปิดเผยว่า “เราได้ตอบรับเป็นอย่างดีอีกครั้ง ซึ่งปัจจุบันโดยมีผู้สมัครเข้าแข่งขันจำนวนมากและคาดว่าในปีนี้เราจะได้ต้อนรับนักวิ่งกว่า 7,000 คน นอกจากจะเป็นการดึงนักวิ่งจากในประเทศแล้ว เรายังพร้อมต้อนรับนักวิ่งจากต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา ด้วยความเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังอย่างภูเก็ต เส้นทางการแข่งขันที่สวยงาม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมของลากูน่า ภูเก็ต จึงทำให้งานขึ้นแท่นเป็น destination marathon ชั้นนำ เพราะกว่า 60% ของผู้เข้าแข่งขันจะบินตรงมาเพื่อเข้าร่วมงานโดยเฉพาะ โดยจะเข้าพักและใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกในลากูน่า ภูเก็ต และท่องเที่ยวชายหาดที่สวยงาม ใช้เวลาในการพักผ่อนไปด้วยพร้อมๆ กัน

“การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เป็นงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งการจัดการแข่งขันแบ่งเป็น 2 วัน ส่งผลให้รองรับจำนวนนักวิ่งได้มากขึ้น และเพื่อให้นักวิ่งได้มีประสบการณ์ที่มีคุณภาพ โดยกลุ่มนักวิ่งแบบครอYouTube

 

ดูรายละเอียดการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.phuketmarathon.com หรือ ติดตามข่าวสารได้ที่เฟสบุ๊คwww.facebook.com/phuketmarathon หรือ โทร. 02–236–2931-2