HOTSPOT
อิเกีย เผยคอลเล็คชั่น IKEA PS 2017/อิเกีย พีเอส 2017 สุดสร้างสรรค์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อิสระที่สดใส ไม่

กรุงเทพฯ, 16 กุมภาพันธ์ 2560 – โจทย์หลักในการออกแบบของอิเกีย คือการออกแบบสำหรับผู้คนทั่วไป จึงมุ่งเน้นไปที่เทรนด์ระดับโลก (Macro Trend) หรือเป็นแนวโน้มความต้องการของคนส่วนใหญ่ สำหรับเทรนด์ที่มาแรงที่สุดในปีนี้คือ การใช้ชีวิตแบบคนเมืองที่ถึงแม้จะอาศัยในพื้นที่จำกัด แต่ก็รักอิสระ และชอบเคลื่อนไหวเป็นที่สุด ก่อให้เกิดเป็นคอลเล็คชั่นประจำปี IKEA PS 2017/อิเกีย พีเอส 2017 ซึ่งอิเกียได้รวมตัวเหล่าดีไซน์เนอร์มากฝีมือทั่วโลก 17 คน ร่วมกันรังสรรค์ขึ้นมาโดยมีแนวคิดของการใช้ชีวิตแบบคนเมืองเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างผลงาน 
 
คอลเล็คชั่น IKEA PS 2017/อิเกีย พีเอส 2017 ผลงานดีไซน์ของ 17 ดีไซน์เนอร์คนเมืองจากทั่วโลก ได้รับแรงบันดาลใจจากค่านิยมคนเมือง คนรุ่นใหม่ ที่รักอิสรภาพสุดขั้ว เป็นนักคิดอิสระผู้หันหลังให้กิจวัตรเดิม ๆ ไม่ยึดถือขนบธรรมเนียมเก่า ๆ รวมถึงปฏิเสธการขออนุญาตหรือรอรับการยินยอมจากใคร แต่เลือกที่จะเป็นอิสระและเปิดรับโอกาสดีๆ ที่จะเข้ามา คอลเล็คชั่นนี้ นำเสนองานดีไซน์และเฟอร์นิเจอร์สุดล้ำ มาพร้อมกับสีสันสดใส และความแปลกใหม่ แต่ก็ไม่ลืมนึกถึงความสำคัญของการใช้งานและประโยชน์ใช้สอย ไม่ว่าจะเป็น โซฟาที่พับและแขวนกับผนังได้ หมอนที่สามารถกลายเป็นผ้านวม หรือกระถางต้นไม้รดน้ำได้เอง ที่ทำให้ต้นไม้อยู่ได้โดยไม่ต้องดูแลกว่าสองสัปดาห์ เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ล้วนถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่และดีที่สุด เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถหยิบใช้และเคลื่อนย้ายได้ภายในห้องหรือย้ายจากบ้านหนึ่งไปสู่อีกบ้าน และความรู้สึกเป็นอิสระในการเคลื่อนไหวมากกว่าล็อคตัวเองอยู่กับที่
 
พบกับส่วนหนึ่งของคอลเล็คชั่น IKEA PS 2017/อิเกีย พีเอส 2017 และเรื่องราวเบื้องหลังในการสร้างสรรค์งานของเหล่าดีไซเนอร์ ที่ตั้งใจจะช่วยให้ชีวิตคนเมืองง่ายขึ้นอีกขั้น
 
เก้าอี้โยก ราคา 9,900 บาท ออกแบบโดย มาร์คุส อาร์โวเนน (Marcus Arvonen) ที่มองว่าการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่นคือความท้าทายใหม่ ๆ โซฟาหรือเก้าอี้ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ใช้จัดวางให้เข้าชุดกับทีวี หรือโต๊ะรับแขกอีกต่อไป และสมาชิกในบ้านก็ดูเหมือนจะต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เขาจึงอยากให้เก้าอี้ดีไซน์อิสระนี้ดึงให้คนในครอบครัวอยู่ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น
 
ตู้เก็บของ ราคา 2,390 บาท ออกแบบโดย นิเก คาร์ลสัน (Nike Karlsson) ได้รับแรงบันดาลใจจากการเยี่ยมชมโรงงาน จึงนำมาออกแบบชั้นเก็บของน้ำหนักเบาและประกอบได้ง่ายนี้ขึ้นมา
 
โคมไฟ LED เอนกประสงค์ ราคา 990 บาท ออกแบบโดย มาตาลี แครสเซต์ (Matali Crasset) โคมไฟเอนกประสงค์นี้มาพร้อมดีไซน์เก๋ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแสงไฟที่ส่องทางรถไฟ
 
โต๊ะกลาง ราคา 1,490 บาท ออกแบบโดย จอน คาร์ลสัน (Jon Karlsson) โต๊ะกาแฟรุ่นพับได้ สีสันสดใสนี้ ดีไซเนอร์ได้แรงบันดาลใจจากร้านอาหารริมทางในเอเชีย
 
หมอนอิง ราคา 690 บาท ออกแบบโดย พอลลิน มาคาโด (Paulin Machado) เธอชอบซุกตัวอยู่ในมุมโซฟา แต่หมอนอิงที่มีอยู่ไม่พอดี หรือบางทีก็แข็งกินไป เธอจึงคิดหมอนอิงรูปทรงใหม่ที่ช่วยให้อ่านหนังสือ นั่งเล่น หรือนอนหลับได้สบายสุด ๆ ในมุมโปรดบนโซฟา
 
กระถางมีที่จ่ายน้ำ ชุด 3 ชิ้น ราคา 990 บาท ออกแบบโดย อีย์น่า โวริเวอตา (Iina Vuorivirta) ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียวที่รักการเดินทาง หรือมีกิจกรรมรัดตัวจนหลงลืมดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ที่ปลูกไว้ อีย์น่าจึงได้คิดหาหนทางแก้ไขปัญหานี้ ออกมาเป็นกระถางต้นไม้ที่รดน้ำได้เอง พร้อมวัสดุที่เหมาะสมที่สุด
 
บอกลาขนบธรรมเนียมเดิมๆ แล้วมาเปิดรับความมีชีวิตชีวาใหม่ๆ จากพื้นที่อยู่อาศัยของคนเมืองที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันกับคอลเล็คชั่น IKEA PS 2017/อิเกีย พีเอส 2017 เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่อิเกีย บางนา หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.IKEA.co.th