HOTSPOT
การแข่งขันเรือใบนานาชาติ เดอะ เบย์ รีกัตต้า ฉลองครบรอบปีที่ 20 ต้อนรับนักแล่นใบทั่วโลกสู่ทะเลอันดาม

(ภูเก็ต) การแข่งขันเรือใบนานาชาติ เดอะ เบย์ รีกัตต้า (The Bay Regatta) จัดฉลองครบรอบปีที่ 20 พร้อมต้อนรับนักแล่นใบจากทั่วโลกชมความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน ระหว่าง 15-19 กุมภาพันธ์ 2560 นี้

เดอะ เบย์ รีกัตต้า เป็นงานที่ได้แข่งขันเรือใบและได้ท่องทะเลอันดามันไปพร้อมๆ กัน โดยมีการจัดมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การเปลี่ยนสถานที่แข่งขันถึง 3 จังหวัดในบริเวณท้องทะเลอันดามันที่มีทัศนียภาพสวยงามของภูเก็ต พังงา และกระบี่  


นางสาวอรวินทนีย์ วัฒนา กรรมการผู้จัดการ รีกัตต้า เอเชีย ในฐานะผู้จัดการแข่งขันเดอะ เบย์ รีกัตต้า กล่าวว่า
“เดอะ เบย์ รีกัตต้า ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จเช่นเดิม และที่สำคัญ จำนวนนักแล่นใบ, ประเภทของเรือ และผู้เข้าร่วมงานมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยปีนี้เราได้ต้อนรับนักแล่นใบจากต่างประเทศที่บินมาเพื่อเช่าเหมาเรือในการแข่งขันมากขึ้นและมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมงานเลี้ยงบนชายฝั่งเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน”

เดอะ เบย์ รีกัตต้า นับเป็นตัวอย่างงานสปอร์ตอีเว้นท์ที่จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา และสร้างรายได้สู่ท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

“ในแต่ละวันเราทอดสมอเรือให้นักแล่นใบได้ขึ้นฝั่งในแต่ละแห่งไม่ซ้ำกัน ซึ่งมากกว่า 60% ของผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะนิยมจองห้องพักและใช้บริการร้านอาหารท้องถิ่น หรือ เข้าร่วมงานเลี้ยงช่วงเย็นที่เราจัดร่วมกับท้องที่นั้น ๆ ซึ่งนับว่าเอื้อประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวท้องถิ่น และเป็นสิ่งที่เราทำเป็นประจำทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง” นางสาวอรวินทนีย์ กล่าวเพิ่มเติม

การแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ เดอะ เบย์ รีกัตต้า เป็นซี่รี่ย์การแข่งขันที่มีรูปแบบดึงดูดใจนักแล่นใบทั่วโลกที่ต่างให้ความสนใจรอคอยเข้าร่วมแข่งขันอย่างคึกคักทุกปี ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย รัสเซีย อังกฤษ และแคนาดา ซึ่งปีนี้การแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 6 ประเภท(เรซซิ่ง, ครูซซิ่ง A, ครูซซิ่ง B, แบร์โบ๊ท ชาร์เตอร์, เรซซิ่ง มัลติฮัลล์ และ ครูซซิ่ง มัลติฮัลล์)

โปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

15 กุมภาพันธ์:     ลงทะเบียน และงานเลี้ยงการแข่งขัน ณ จันทร์ดารา รีสอร์ท แอนด์ สปา อ่าวปอ          (ภูเก็ต)

16 กุมภาพันธ์:     การแข่งขันวันที่ 1 เส้นทางแข่งขันจากอ่าวปอ สู่ พาราไดซ์ เกาะยาว และการมอบรางวัลการแข่งขันประจำวัน ณ พาราไดซ์ เกาะยาว รีสอร์ท (พังงา)

17 กุมภาพันธ์:     การแข่งขันวันที่ 2 เส้นทางการแข่งขันจากพาราไดซ์ เกาะยาว ไปยังกระบี่ (กระบี่)

18 กุมภาพันธ์:     การแข่งขันวันที่ 3 เส้นทางการแข่งขันรอบเกาะต่างๆ ในกระบี่ และการมอบรางวัลการแข่งขันประจำวัน ณ ไร่เลย์ เบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา (กระบี่)

19 กุมภาพันธ์:     การแข่งขันวันที่ 4 เส้นทางการแข่งขันจากกระบี่ ไปยังอ่าวฉลอง และมอบรางวัลการแข่งขันประจำวัน ณ ร้านอาหารกันเอง แอท เพียร์ 2 (ภูเก็ต)

 

“การบริหารจัดการ เดอะ เบย์ รีกัตต้า เป็นสิ่งที่ท้าทายมาก ทีมงานของเราทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้งานออกมาดีที่สุดสำหรับผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคน และที่สำคัญเราต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนและความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่ายจากส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ และภาคเอกชนทั้งหมดที่ให้การสนับสนุนการจัดงานในปีนี้” นางสาวอรวินทนีย์  กล่าวเพิ่มเติม

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.bayregatta.com หรือ เฟสบุ๊ค www.facebook.com/bayregatta.