HOTSPOT
ภูเก็ต จัดงาน OTOP Lovely Phuket ตำนานรักสารสินอย่างยิ่งใหญ่ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และผลิตภัณฑ์ OTOP

วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 19.00 น  นายสนิท ศรีวิหค และนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน  OTOP Lovely Phuket ตำนานรักสารสิน ประจำปี 2560 ณ บริเวณสะพานรักสารสิน จังหวัดภูเก็ต โดยมี นางสาวจันทนี ยุติบรรพ์ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต ,ว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง,นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต  ,หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชน  เข้าร่วม

  นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในทุกด้าน ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ และโดยเฉพาะกลุ่มประชาชนในจังหวัดให้ได้รับประโยชน์จากการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดได้ทั่วถึง สามารถที่จะใช้แหล่งท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมของจังหวัดมาเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยว และที่สำคัญคือ ประชาชนมีรายได้ มีอาชีพที่เกี่ยวข้องต่อการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมทุกภาคส่วน จึงได้กำหนดจัดงาน “OTOP Lovely Phuket ตำนานรักสารสิน” ขึ้น โดยจังหวัดได้ให้ความสำคัญต่อการจัดงานดังกล่าวด้วยการอนุมัติโครงการและงบประมาณ ให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ตเป็นหน่วยงานดำเนินงานในกิจกรรมดังกล่าว โดยใช้งบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยกำหนดกิจกรรม OTOP Lovely Phuket ตำนานรักสารสิน ไว้ในปฏิทินท่องเที่ยว ประจำปีของจังหวัด จัดแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนภูเก็ตเป็นการเพิ่มยอดการจำหน่ายสินค้า ตามนโยบายของรัฐบาล และให้คู่รักได้จดทะเบียนรักอมตะภูเก็ต ตำนานรักสารสินไว้เป็นที่ระลึก 

ด้านนางสาวจันทนี ยุติบรรพ์ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ดำเนินโครงการส่งเสริมพัฒนากลไกการตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว “OTOP Lovely Phuket ตำนานรักสารสิน” ของจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2560 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ 2559 ณ บริเวณสะพานสารสิน จังหวัดภูเก็ต โดยภายในมีกิจกรรม มอบเกียรติบัตรตำนานรักสารสินแก่คู่รักอมตะนิรันดร์กาล 3 คู่ คู่รัก 4.0 9 คู่ และคู่รักแห่งปี 9 คู่ รวมทั้งหมด 21 คู่ ,การจดทะเบียนรักอมตะของคู่รัก เพื่อสร้างตำนานรักอมตะ (Love Story @ Sarasin) ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณสะพานสารสินภูเก็ต การจัดซุ้มรักอมตะ วันแห่งความรัก มีจุดถ่ายภาพคู่รัก และผู้ร่วมงานตลอดการจัดงาน (12-16กุมภาพันธ์ 2560) ณ สะพานสารสินภูเก็ต การแสดงแฟชั่นโชว์ “บาติกภูเก็ต ตำนานรักสารสิน” การจัดนิทรรศการ วิถีชีวิตชาวเลภูเก็ต ซึ่งอยู่ในพื้นที่จัดงานตลอดระยะเวลาการจัดงาน นิทรรศการหมู่บ้านท่องเที่ยวโดยชุมชน (CBT) หมู่ที่ 5 บ้านท่าฉัตรไชย ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดภูเก็ต ตลอดการจัดงานการแสดงของศิลปิน ผู้สนใจสามารถไปเที่ยวงานดังกล่าวได้จนถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560