HOTSPOT
ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ตจัดเทศกาลชิมชมขนมหวาน

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2559 เวลา 15:00 น. ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต จัดแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลชิมชมขนมหวานขึ้น โดยมีนายณรงค์ พรหมจิตต ผู้จัดการฝ่ายอีเว้นท์ กล่าวถึงความเป็นมาถึงการจัดงานดังกล่าวว่า เนื่องจากศูนย์การค้าฯ ของเรามีพื้นที่ใช้สอยในการจัดกิจกรรมอีเว้นท์เพื่อให้ลูกค้าได้มาเที่ยวชมช้อป เราจึงคิดว่า โซนดังกล่าวไม่ใช่แค่จะมีงานนี้เท่านั้น เราเรียกว่า Pop Area โดยประเดิมงานแรกคืองานชิมชมขนมหวาน ซึ่งกำหนดจัดในวันจันทร์ที่ 17, 24, 31 ตุลาคม และวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2559 ณ ลาน Pop Area ชั้น 1 ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต

ภายในงาน จะมีขนมหลากหลายเริ่มด้วยขนมพื้นเมืองภูเก็ต ซึ่งนางวิภาดา ธีรนิตยภาพ ตัวแทนจากสมาคมพารานากัน จะมากล่าวถึงขนมพื้นเมืองที่จะนำมาออกร้านว่า มีความเป็นมาอย่างไร ทำไมยังคงเป็นขนมในตำนานทีไม่เคยเสื่อมสลายไปจากของดีเมืองภูเก็ตเลย

“คิม” ธีระศักดิ์ ผลงาม เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง “ตู้กับข้าว” จะนำของหวานที่บริการในร้านและขึ้นชื่อที่สุดมาแนะนำให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง

“แพรว” เอกวานิช บล็อกเกอร์สาวชื่อดังระดับต้นๆ ด้านอาหาร ที่ผ่านมาไปชิมมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ จนปัจจุบันพลิกผันมาเปิดร้าน “พิเศษ” เป็นของตัวเอง จะนำเมนูอะไรมาให้เราได้ลิ้มลอง

ชมการสาธิตการทำคัสตาร์ดมะพร้าวจากฝีมือเชฟระดับเทพ “Blue Elephant” จากคฤหาสน์พระพิทักษ์ชินประชา เชฟเสือ สมบัติ โพรงทอง

ชมการสาธิตการทำข้าวเหนียวมูนแชมเปญ เข้ากับมะม่วงได้อย่างไรโดย “เชฟปอย” ชนม์ณกานต์ ภัทรแสงอรุณชัย สุดยอดเชฟอาหารยุโรป และสุดหล่อที่สุดในภูเก็ต คิดค้นขนมหวานมาเอาใจทุกคน

หลากหลายเหตุผลที่ควรมาสัมผัสกับขนมหวาน และเมื่อร้านขายของฝากระดับอินเตอร์ พรทิพย์ภูเก็ต คุณแม่จู้ เต้าส้อแม่บุญธรรม กะหรี่ปั๊ปวัฒนะพล ขนขนมมากว่า 30 ร้านค้า ได้แก่ กุ่ยฉ่ายเจ๊ชมพู่ ขนมญี่ปุ่นร้านอากิโกะ คุณนุชขนมไทย น้ำผึ้งมะนาว น้ำมะขาม บัวลอยจากคุณไก่ เบเกอรี่จากคุณอร มันลูกเดือยและซาลาเปาอบจากร้านซาลาเปาอบภูเก็ต ชานมจากร้านนมโต หน้าใครหน้ามันจากร้าน WORK café’ ขนมหวานจาก Mirror Mirror ขนมหวาน ไอศกรีมจากร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง กะโป๊ะจากร้านบังโก๊ะ น้ำแคชชูวี่จากร้านศรีศุภลักษณ์ออคิด ขนมหวานร้านคุณอูม เครปจากร้าน Celebrity House ขนมกล้วย ขนมฝักทอง

จากร้านวรัชยาขนมไทย ขนมลูกชุบจากร้านคุณนุช สตอเบอรี่โยเกิร์ตจากร้านคุณแจ็ค ลอดช่อง วุ้นจากร้านหญ้าหวาน ขนมภูเก็ตจากร้านนายขนม น้ำผลไม้สกัดเย็น จากร้านคุณแพท นมแพะ และเบเกอรี่แพะจากร้านชาห์เฮดา ขนมปังสังขยา/น้ำสมุนไพรจากร้านคุณแหม่ม กราโนล่า โยเกิร์ตขนมเทียนแก้ว จากคุณออย จะพลาดได้อย่างไร งานนี้ขนมที่ไหนว่าหาทานยากและอร่อย จะมารวมตัวกันละลานตาที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น พร้อมกิจกรรม work shop ตลอดทั้งวัน ฟังเคล็ดลับการสร้างแบรนด์ สร้างรายได้จากมืออาชีพ เวลา 11:00-19:00 น. สนใจร่วมออกร้านกรุณาติดต่อ Vendor Contact : 081-584-2529