HOTSPOT
Claim Di ส่ง เคลมดิไบค์ ประเดิมลงภาคใต้ เปิดศูนย์แรกที่จังหวัดภูเก็ต

เคลมดิ ส่ง เคลมดิไบค์ ประเดิมลงภาคใต้ เปิดศูนย์แรกที่จังหวัดภูเก็ต หวังแก้ไขปัญหาเคลมประกันล่าช้า เชื่อทำให้เคลมเร็วขึ้น 100% เผยยอดสมัครเข้าร่วมทั่วประเทศ 800 คน พร้อมเดินเรื่องเคลมแล้วกว่า 3,000 เคลม เชื่อปลุกระบบเคลมประกันภัยรถยนต์ภาคใต้เข้าสู่ระบบดิจิทอลได้

นายกิตตินันท์ อนุพันธ์ ประธานกรรมการ บริษัท เอนนี่แวร์ ทู โก เปิดเผยว่า บริการเคลมดิ (Claim Di) ซึ่งเป็นระบบประกันภัยดิจิตอล ได้เปิดบริการใหม่ชื่อ “เคลมดิ ไบค์” (Claim Di Bike) โดยใช้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์แรกของภาคใต้ นอกจากให้ครอบคลุมระบบประกันรถยนต์ยุคใหม่ภายในภูเก็ตเองแล้ว ยังจะเป็นศูนย์การจัดตั้งระบบประกันภัยรถยนต์ดิจิทอลครอบคลุมภาคใต้อีกด้วย ซึ่งเราได้วางแผนไว้ว่าจะเปิดสาขาภูเก็ต และ สาขาหาดใหญ่ รองรับงานเคลมประกันภัยในภาคใต้ โดยแบ่งให้ สาขาภูเก็ตครอบคลุมจังหวัดภาคใต้ตอนบน คือ ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, กระบี่, พังงา, ระนอง,และ สาขาหาดใหญ่ครอบคลุมจังหวัดภาตใต้ตอนล่าง คือ นครศรีธรรมราช, ตรัง, พัทลุง, สงขลา, สตูล, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส

บริการ “เคลมดิ ไบค์” คือพนักงานสำรวจภัยหรือเซอร์ไวเยอร์อิสระที่ทำงานกับบริษัทโดยตรง ซึ่ง “เคลมดิ ไบค์” จะเข้ารับงานเคลมประกันต่อจากบริษัทประกันภัยในแถบภาคใต้ทั้งหมด ทันทีที่ผู้ทำประกันภัยเกิดเหตุที่จะต้องมีการทำเคลม เซอร์ไวเยอร์ของบริษัทจะเป็นผู้เข้าทำการประเมินด้วยระบบดิจิตอลทั้งหมด ซึ่งจะทำให้เกิดความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมาก เพราะทั้งหมดจะสามารถออนไลน์เข้าสู่ระบบกลางได้ทันที ทำให้ลดงานด้านเอกสารและประหยัดเวลาให้กับลูกค้าและบริษัทประกันอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นยังป้องกันการทุจริตได้เป็นอย่างดี

“ภูเก็ตถือว่าเป็นจังหวัดที่มีศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก และมีการจราจรที่ค่อนข้างแออัด รวมถึงมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงที่สุดในภูมิภาคแถบนี้ ขณะเดียวกันระบบการเคลมประกันโดยใช้ตัวกลางให้กับบริษัทประกัน ยังใช้ระบบแมนนวลทำให้ความสมดุลของการเคลมประกันกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่สมดุลกัน จึงเกิดปัญหาว่าผู้ทำประกันจะต้องเสียเวลารอบนถนนเป็นเวลานาน ทำให้ความพึงพอใจในการใช้ประกันภัยลดน้อยลงอย่างมาก” นายกิตตินันท์กล่าว

ระบบที่เคลมดิจะนำมาแก้ไขปัญหานี้ คือ การเปิดให้พนักงานสำรวจภัยอิสระสามารถลงทะเบียนเข้าใข้ระบบงาน Claim Di Bike ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยการใช้สมาร์ทโฟนทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโฟน ก็สามารถเข้ามาร่วมเป็น Claim Di Bike Partner ได้ทันทีเมื่อเข้ารับการอบรมการใช้งาน บริษัทฯจะทำการส่งงานผ่านทางสมาร์ทโฟนที่ลงทะเบียนไว้ โดยจับจากสัญญาณจีพีเอส (GPS) ว่าใครอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุที่สุดคนนั้นก็จะสามารถเลือกรับงานที่ตัวเองต้องการได้ทันที

Claim Di Bike สามารถทำให้พนักงานสำรวจภัยอิสระ รับงาน เดินทางถึงที่เกิดเหตุ และปฏิบัติงานได้รวดเร็วกว่าเดิม 2-3 เท่า ทำให้ทุกคนสามารถทำงานได้มากขึ้นจากวันละ 2-3 งาน เป็น 5-6 งานต่อวันส่งผลให้มีรายได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็แก้ไขปัญหาการเคลมประกันล่าช้าไปได้กว่า 100%

Claim Di Bike รองรับการทำงานแบบ เคลมสด (มีคู่กรณี) เคลมแห้ง (ไม่มีคู่กรณี) และตรวจสภาพรถก่อนรับประกัน โดยบริษัทจะเป็นผู้รับงานจากบริษัทประกันภัย และจัดส่งงานให้กับ Claim Di Bike Partner ตามอัตราค่าแรงที่ไม่แตกต่างจากที่เคลมดิได้รับจากบริษัทประกันภัยโดยตรงมากนัก แต่เคลมดิจะเข้ามาช่วยเรื่องการบริหารเงินสดหรือ Cash Flow ให้ทุกคนสามารถมีเงินหมุนเวียนดีขึ้น บริษัทจะจ่ายเงินค่าแรงเร็วกว่าที่บริษัทประกันภัย และจ่ายทุก 2 สัปดาห์

Claim Di Bike ยังจัดการส่งเสริมการตลาดหรือ โปรโมชั่นเสริมสำหรับพนักงานที่ขยันรับงานจำนวนมากเช่น หากรับงานครบทุก 10 งานในรอบเดือนจะได้รับ Bonus 1,000 บาททันที ทั้งยังจัดสวัสดิการต่างๆเสริมเช่น ชุด Claim Di Bike Jacket, หมวกกันน็อค Claim di Bike, ประกันชีวิต, ทุนการศึกษาบุตร ฯลฯ

ปัจจุบันเคลมดิได้รับสมัครและอบรม Claim Di Bike ไปแล้วมากกว่า 200 คนทั่วประเทศ ทั้งยังเชิญชวนบริษัท Outsource Surveyor มาร่วมเป็น Claim Di Bike Partner ได้มากกว่า 600 คน โดยเคลมดิจะส่งงานประเภทเคลมสด (มีคู่กรณี) ให้กับ Claim Di Bike Partner เท่านั้น โดยรวมแล้วเคลมดิมี Claim Di Bike มากกว่า 800 คนทั่วประเทศ และในเดือนเมษายนที่ผ่านมาสามารถรับงานและส่งงานให้กับ Claim Di Bike ได้มากกว่า 3,000 เคลมทั่วประเทศ

เคลมดิตั้งเป้าไว้ว่าจะเพิ่มปริมาณการรับงาน การส่งงานทำเคลมสด เคลมแห้ง และตรวจสภาพรถก่อนรับประกัน ขึ้นเป็นจำนวน 20,000 เคลมต่อเดือนภายในสิ้นปีนี้ นับว่าเป็นระบบที่เอื้อต่อบริษัท Outsource Surveyor ทั้งระบบ โดยระบบถูกออกแบบให้เป็นพันธมิตรทางการค้า เป็นการเพิ่มปริมาณงานและรายได้ เป็นการนำเทคโนโลยีใหม่ที่ชื่อว่า Claim Di มาให้ใช้ฟรี โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ เชื่อว่าการปรับตัวให้เข้ากับโลกดิจิตอลให้เร็วและทันเวลา จะทำให้ทั้งเคลมดิและคู่ค้าทั้งหมด สามารถเติบโตไปด้วยกันแบบก้าวกระโดด

“12 ปีก่อนเราพลิกโฉมวงการประกันภัยรถยนต์ครั้งที่ 1 โดยการสร้างระบบงานเคลมประกันภัยรถยนต์ด้วยการพัฒนาระบบ Mo-bile Application ให้กับพนักงานสำรวจภัย โดยใช้ระบบรับแจ้งเคลมทาง Call Center ระบบการค้นหา การสั่งการพนักงานสำรวจภัย ด้วยโทรศัพท์มือถือและ GPS ปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยจำนวนมาก ซึ่งให้บริการทำเคลมด้วยระบบดิจิตอลเป็นจำนวนมากกว่า 40% ของจำนวนกรมธรรม์ทั้งหมดในประเทศไทย และในปี 2014 เราเปลี่ยนชื่อ Mobile Application เป็น Claim Di เริ่มขยายการให้บริการไปยังพนักงานสำรวจภัยอิสระ โดยตั้งชื่อใหม่ว่า Claim Di Bike โดยเปิดให้ผู้ที่มีจักรยานยนต์ รถยนต์ ที่มีสมาร์ทโฟนสามารถสมัครเข้าเป็น ยอดมนุษย์สำรวจภัยอิสระ รับงานตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกัน และทำเคลมแห้ง แบบไม่มีคู่กรณี เราเริ่มรับงานในกรุงเทพมหานครเมื่อกลางปี 2015 ในเดือนมกราคมปีนี้เราเริ่มเปิดรับสมัครจากทั่วประเทศ พบว่ามีผู้สนใจสมัครเข้าเป็น Claim Di Bike จำนวนมากมาจากทุกแห่งทั่วประเทศ เราจึงตัดสินใจเปิดสาขาขอนแก่นเป็นสาขาแรก” นายกิตตินันท์ อนุพันธ์ กล่าวสรุป