HOTSPOT
พิธีเปิดปลูกปัญญาไนท์ไรด์ ครั้งที่ 2

นักปั่นร่วมล้นหลาม

วันที่ 30 เมษายน 2559 เวลา 21:00 น. นักปั่นกว่า 900 ท่าน ร่วมแข่งขันงาน “ปลูกปัญญาไนท์ไรด์ ครั้งที่ 2” เพื่อสร้างความสามัคคี ใส่ใจสุขภาพ ออกกำลังกายตอนกลางคืน ท่องเที่ยวในเส้นทางการปั่น และนำรายได้ไปสร้างสนามเด็กเล่นให้โรงเรียนปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ประธานในพิธีปล่อยขบวนนักปั่น นายชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นางพาณี โกยสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิว ในฐานะนายกสมาคมนักเรียนเก่าเทศบาลปลูกปัญญาฯ นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ศิษย์เก่าในนามประธานจัดงานฯ ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นายวินัย สุริยปราการ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาฯ นายเรวัต อารีรอบ อดีตสส.ภูเก็ต ที่ปรึกษาโครงการปลูกปัญญาไนท์ไรด์ นายวิรัตน์ พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานต่างๆ ร่วมงานจำนวนมาก

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวในนามเทศบาลนครภูเก็ตยินดีอนุเคราะห์อำนวยความสะดวกเส้นทางจุดปล่อยตัว และเส้นชัย และเทศบาลนครภูเก็ตได้มีโครงการส่งเสริมกิจกรรมเกี่ยวกับจักรยานอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และพยายามผลักดันทางจักรยานให้มีมากขึ้น เพื่อรองรับจำนวนนักปั่นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งปั่นเพื่อสุขภาพ ปั่นเพื่อการท่องเที่ยว และปั่นเพื่อการแข่งขัน กิจกรรมการปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมที่สนุก และเหมาะสมกับพื้นที่ในบ้านเรา เพราะนอกเหนือวัฒนธรรมที่สวยงามแล้ว เส้นทางการปั่นก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และแน่นอนว่า เทศบาลนครภูเก็ตเองก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนโครงการปั่นจักรยานในระยะยาวต่อไป ในการปั่นจักรยานในครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านสนุกสนานกับกับออกกำลังกาย และเข้าเส้นชัยด้วยความปลอดภัยทุกท่าน

นางพาณี โกยสมบูรณ์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานงานปลูกปัญญาไนท์ไรด์ ครั้งที่ 2 ว่า “เป็นการปั่นจักรยานกลางคืน ภายใต้แนวคิด “ชวนคนในหลาดไปเหวนในทู้” สืบเนื่องจากความเป็นมาของสมาคมนักเรียนเก่าปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ ซึ่งได้ก่อตั้งมาประมาณ 10 กว่าปี เริ่มจากการรวมตัวกันของศิษย์เก่ารุ่นต่างๆ เป็นกลุ่มเล็กๆ ที่ตั้งใจจัดกิจกรรมให้ศิษย์เก่าทุกรุ่นได้มาพบปะสังสรรค์กัน และสร้างแรงจูงใจให้ทำประโยชน์แก่โรงเรียนอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาพร้อมทั้งได้จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์มาโดยตลอด

ทางสมาคมฯ ยังคงจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการศึกษา และด้านสังคม ให้เหล่าศิษย์เก่าได้พบปะ พร้อมทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ดังเช่นกิจกรรม “Plukpanya Night Ride” ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เป็นกิจกรรมสร้างความมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกีฬาในชุมชน ให้ใส่ใจสุขภาพ และส่งเสริมความรักความสามัคคีให้เกิดกับชุมชน สำหรับรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำไปสร้างสนามเด็กเล่นให้แก่โรงเรียนต่อไป”

นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ศิษย์เก่าในนามประธานจัดงานฯ กล่าวถึง การจัดงาน “Plukpanya Night Ride” ครั้งที่ 2 ในวันนี้ ซึ่งมีจำนวนนักปั่นกว่า 900 ท่าน โดยกำหนดเส้นทางการปั่นจักรยาน มีจุดปล่อยตัวหน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต-เส้นทางสายวัฒนธรรมอำเภอกะทู้-โรงเหล้ากะทู้-กลับมาหน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต ในระยะทาง 23 กิโลเมตร ขาไป 15 กิโลเมตร ขากลับ 8 กิโลเมตร เป็นเส้นทางแห่งความสนุกสนาน และปั่นในเชิงท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีการสร้างบรรยากาศการปั่นแบบใหม่ที่รับรองว่าประทับใจแน่นอน

เมื่อกลับมาถึงจุดเริ่มต้น เวลาประมาณ 22:30 น. นักปั่นทุกท่านจะมาร่วมกันลุ้นรับของรางวัลมากมาย ได้แก่ จักรยานรุ่นใหม่ล่าสุด 2016 ยี่ห้อ TREK รุ่น EMONDA SL Part SHIMANO ULTREGA มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ตั๋วเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ บัตรชมการแสดงโชว์โลมาภูเก็ต บัตรชมโชว์คาบาเร่ย์ บัตรรับประทานอาหาร อุปกรณ์แต่งจักรยาน และเสื้อยืด

คณะกรรมการจัดงานขอขอบพระคุณความร่วมมือจากเทศบาลนครภูเก็ต ท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดภูเก็ต ในนามกรมพละศึกษา กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สถานีตำรวจเมืองภูเก็ต สถานีตำรวจวิชิต สถานีตำรวจทุ่งทอง ตำรวจท่องเที่ยว เทศบาลเมืองกะทู้ เทศบาลตำบลราไวย์ และผู้สนับสนุนการจัดงานทุกๆ ท่าน ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างสรรค์เรื่องราวด้านการท่องเที่ยวโดยใช้กีฬาเข้ามาเป็นสื่อนั้นยังคงเป็นเรื่องใหม่ และสามารถต่อยอดการท่องเที่ยวนั้นๆ ได้อีกหลายอย่าง และวิถีของนักปั่นทุกท่านย่อมแสวงหาเส้นทางใหม่ รูปแบบการปั่นอย่างสร้างสรรค์ และสนุกเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนอย่างแท้จริง

และต้องขอขอบคุณทางท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ที่ได้ให้การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทางไป-กลับ ซึ่งทุกท่านได้รับการคุ้มครองการประกันอุบัติเหตุตลอดการปั่นอีกด้วย