HOTSPOT
Plukpanya Night Ride ครั้งที่ 2 เสาร์ที่ 30 เมย. 59

สมาคมนักเรียนเก่าปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ จัดโครงการปั่นจักรยาน “Plukpanya Night Ride” ครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2559 ชวนนักปั่นในหลาดไปเหวนในทู้ หารายได้สร้างสนามเด็กเล่นให้โรงเรียน

     นางพาณี โกยสมบูรณ์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ  กล่าวถึงการจัดงานปลูกปัญญาไนท์ไรด์  ครั้งที่ 2  ว่า “เป็นการปั่นจักรยานกลางคืน ภายใต้แนวคิด  “ชวนคนในหลาดไปเหวนในทู้”    สืบเนื่องจากความเป็นมาของสมาคมนักเรียนเก่าปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ ซึ่งได้ก่อตั้งมาประมาณ 10 กว่าปี เริ่มจากการรวมตัวกันของศิษย์เก่ารุ่นต่างๆ   เป็นกลุ่มเล็กๆ    ที่ตั้งใจจัดกิจกรรมให้ศิษย์เก่าทุกรุ่นได้มาพบปะสังสรรค์กัน  และสร้างแรงจูงใจให้ทำประโยชน์แก่โรงเรียนอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาพร้อมทั้งได้จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์มาโดยตลอด

            “ปลูกปัญญา” เป็นนามพระราชทานจากสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6   เมื่อครั้งพระองค์ทรงเสด็จเยือนหัวเมืองปักษ์ใต้ปีพุทธศักราช 2452 ในเวลาต่อมาโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา     ได้รับพระกรุณาจากสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาสิริโสภาพัณณวดี  พระธิดาในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรับโรงเรียนไว้ในพระอุปถัมภ์ฯ โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา  จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น  “โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ   

         ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ   และถือเป็นเกียรติประวัติอันนำความภาคภูมิใจมาสู่ศิษย์ปลูกปัญญาทุกรุ่น   ทั้งคณะครู   นักเรียน   และศิษย์เก่าทุกรุ่น ถึงวันนี้       ทางสมาคมฯ ยังคงจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง     ทั้งในด้านการศึกษา  และด้านสังคม  ให้เหล่าศิษย์เก่าได้พบปะ  พร้อมทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์  ดังเช่นกิจกรรม   “Plukpanya  Night  Ride”  ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2   เป็นกิจกรรมสร้างความมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกีฬาในชุมชน ให้ใส่ใจสุขภาพ และส่งเสริมความรักความสามัคคีให้เกิดกับชุมชน สำหรับรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำไปสร้างสนามเด็กเล่นให้แก่โรงเรียนต่อไป”

 นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ศิษย์เก่าในนามประธานจัดงานฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดงาน “Plukpanya Night Ride” ครั้งที่ 2 นี้ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2559  เส้นทางการปั่นจักรยาน  จุดปล่อยตัวหน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต-เส้นทางสายวัฒนธรรมอำเภอกะทู้-โรงเหล้ากะทู้-กลับมาหน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต ในระยะทาง 23 กิโลเมตร ขาไป 15 กิโลเมตร ขากลับ 8 กิโลเมตร  เป็นเส้นทางแห่งความสนุกสนาน และปั่นในเชิงท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีการสร้างบรรยากาศการปั่นแบบใหม่ที่รับรองว่าประทับใจแน่นอน

เปิดรับสมัครนักปั่นทางเว็บไซท์ http://ppy.ac.th/nightride/ หรือมาสมัครด้วยตนเอง ในวันที่ 18-20 มีนาคม 2559 เวลา 13:00-19:00 น. ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต รับสมัครประเภททั่วไป 800 ท่านๆ ละ 500 บาท ประเภทวีไอพี 100 ท่านๆ ละ 1,000 บาท  รวม 900 ท่าน

โดยนักปั่นจะได้รับเสื้อในวันที่ 25-26 เมษายน 2559 เวลา 13:00-19:00 น. ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต

นักปั่นทุกท่านจะได้รับการคุ้มครองประกันอุบัติเหตุระหว่างเส้นทาง และเวลาการแข่งขัน (เวลา 21:00-22:30 น.)

ลงทะเบียนร่วมปั่นในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2559 เวลา 19:00 น. ณ หน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต โดยจะเริ่มสตาร์ทจากจุดเริ่มต้น เวลา 21:00 น. เมื่อกลับมาถึงจุดเริ่มต้นนักปั่นทุกท่านจะได้รับกระบอกน้ำ Limited เป็นของที่ระลึก แล้วมาร่วมกันลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิ จักรยานรุ่นใหม่ล่าสุด 2016 ยี่ห้อ TREK รุ่น EMONDA SL Part SHIMANO ULTREGA มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ตั๋วเครื่องบิน เป็นต้น แล้วพิเศษรางวัลแต่งกายแฟนซียอดเยี่ยม ในคอนเซปต์ “แฟนซีสะท้อนแสง” สำหรับนักปั่นที่ร่วมสนุกแต่งกายมาร่วมปั่นด้วย”

 

            นายวินัย สุริยปราการ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นโรงเรียน มีความยินดีที่สนับสนุนกิจกรรม และ ขอบคุณ ศิษย์เก่า และ ศิษย์ปัจจุบัน  ที่ยังระลึกถึง และทำกิจกรรมเพื่อการศึกษาอย่างต่อเนื่อง รวมถึง เชิญชวนประชาชนทั่วไป ให้เข้าร่วมกิจกรรมของศิษย์เก่าในครั้งนี้ด้วย”

            นายชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า “มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักปั่นจากในตัวเมืองภูเก็ตที่ได้ร่วมขบวนปั่นไนท์ไรด์มาที่กะทู้ โดยเทศบาลได้มีการจัดกิจกรรมต้อนรับที่บริเวณโรงเหล้าเก่าด้วย ซึ่งในระยะ 2-3 ปีมานี้ ภูเก็ตมีการเติบโตของนักปั่นจักรยานจำนวนมาก เทศบาลเมืองกะทู้เองก็ได้ให้ความสำคัญต่อการปั่นจักรยาน มีการจัดทางสำหรับจักรยาน มีกิจกรรมปั่นในชุมชนทุกวันพฤหัสบดี ซึ่งแน่นอนว่าเรามีความพร้อมในการจัดกิจกรรมต้อนรับนักปั่นด้วยบรรยากาศอบอุ่น พูดถึงนักปั่นที่มาจากในหลาด เหวนมาในทู้ ทำให้คิดถึงบรรยากาศสมัยก่อนที่มีการปั่นจักรยานไปมาหาสู่กัน จากในตัวเมืองภูเก็ตมาเมืองเก่ากะทู้ แล้วแวะมากินขนมพื้นเมือง ดื่มน้ำชา ฟังเพลงในสวนแล้วปั่นกลับ เป็นบรรยากาศเพื่อนถึงเพื่อน ซึ่งน่าส่งเสริม เพราะหากมองในด้านการท่องเที่ยวแล้วนั้น นี่เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ และน่าค้นหาเพียงใด และเรายินดีต้อนรับกับการปั่นมาเยือนของนักปั่นทุกท่านเสมอ”

นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า “เทศบาลนครภูเก็ตยินดีอนุเคราะห์อำนวยความสะดวกเส้นทางจุดปล่อยตัว และเส้นชัย และเทศบาลนครภูเก็ตได้มีโครงการส่งเสริมกิจกรรมเกี่ยวกับจักรยานอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และพยายามผลักดันทางจักรยานให้มีมากขึ้น เพื่อรองรับจำนวนนักปั่นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งปั่นเพื่อสุขภาพ ปั่นเพื่อการท่องเที่ยว และปั่นเพื่อการแข่งขัน กิจกรรมการปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมที่สนุก และเหมาะสมกับพื้นที่ในบ้านเรา เพราะนอกเหนือวัฒนธรรมที่สวยงามแล้ว เส้นทางการปั่นก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และแน่นอนว่า เทศบาลนครภูเก็ตเองก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนโครงการปั่นจักรยานในระยะยาวต่อไป”

นายเรวัต อารีรอบ อดีตสส.ภูเก็ต ที่ปรึกษาโครงการปลูกปัญญาไนท์ไรด์ กล่าวว่า “ตนร่วมกับกลุ่มรักษ์ภูเก็ต มีกลุ่มนักปั่นจำนวนหนึ่งที่รวมตัวกันออกกำลังกายมาระยะหนึ่งแล้ว และครั้งนี้ยินดีสนับสนุนในการจัดกิจกรรม  เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นออกกำลังกาย และส่งเสริมการท่องเที่ยว และกีฬาในชุมชน ให้ใส่ใจสุขภาพ และส่งเสริมความรักความสามัคคีให้เกิดกับชุมชน”

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า “เรามีกลุ่มนักปั่นจากตำบลราไวย์ จัดทีมงานจักรยานมาร่วมกับกิจกรรมปลูกปัญญาไนท์ไรด์ ครั้งที่ 2 นี้ด้วย โดยเน้นการมีส่วนร่วมส่งเสริมกิจกรรม และความสามัคคีร่วมกัน ซึ่งอนาคตหากมีการขยายวงกว้างไปให้ทั่วถึงมากขึ้น จะสามารถสร้างสมาชิกที่มีสุขภาพที่ดี และสามัคคีอีกด้วย”

พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รองผู้กำกับการจราจร สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการดูแลความปลอดภัยว่า “ได้เตรียมการในการคอยอำนวยความสะดวก ทั้งรถนำขบวน และการจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดแยกจุดตัดที่อาจเป็นจุดเสี่ยงตลอดระยะทางปั่น ทั้งขาไป และขากลับ มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละพื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง อาสาสมัครด้านความความปลอดภัย ตลอดจนมาร์แชลในขบวนปั่นของจักรยานด้วย”

โดยโครงการ Plukpanya Night Ride ครั้งที่ 2 นี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดภูเก็ต ในนามกรมพละศึกษา ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างสรรค์เรื่องราวด้านการท่องเที่ยวโดยใช้กีฬาเข้ามาเป็นสื่อนั้นยังคงเป็นเรื่องใหม่ และสามารถต่อยอดการท่องเที่ยวนั้นๆ ได้อีกหลายอย่าง ทั้งยังเป็นการดูแลสุขภาพพร้อมไปกับการท่องเที่ยว พักผ่อนในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าการปั่นจักรยานเป็นทั้งการท่องเที่ยว และเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์ชีวิตพร้อมซึมซับทุกความรู้สึกด้วยตัวคุณเอง และวิถีของนักปั่นทุกท่านย่อมแสวงหาเส้นทางใหม่ รูปแบบการปั่นอย่างสร้างสรรค์ และสนุกเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนอย่างแท้จริง

ส่วนนักปั่นที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถติดตาม และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://ppy.ac.th/nightride/ หรือเฟสบุ๊คแฟนเพจ : Plukpanya Night Ride 2016 อย่าลืมกด Like และแชร์ให้เพื่อนๆ เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมีส่วนร่วมในการทำบุญสร้างสนามเด็กเล่นให้โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ อีกด้วย

...................................................................