HOTSPOT
การแข่งขันเรือใบนานาชาติ “เดอะ เบย์ รีกัตต้า” 17-21 กพ. 59

การแข่งขันเรือใบที่จัดขึ้นบริเวณอ่าวพังงา และกระบี่ นักแล่นใบจะแข่งเรือท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามที่สุด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของการแข่งขัน เดอะเบย์ รีกัตต้า 

ภูเก็ต – การแข่งขันเรือใบนานาชาติ “เดอะ เบย์ รีกัตต้า 2559” (The Bay Regatta) การแข่งขันเรือใบที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นการแข่งขันเรือใบแห่งความสำราญที่สุดในเอเชีย พร้อมให้การต้อนรับเรือใบกว่า 40ลำ และผู้เข้าแข่งขันกว่า 250 คนจาก 20 ประเทศทั่วโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน โดยมีจุดสตาร์ทและเส้นชัยที่จังหวัดภูเก็ตซึ่งที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการล่องเรือใบที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เดอะ เบย์ รีกัตต้า จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 17-21 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ จัดโดย รีกัตต้า เอเชีย 

สำหรับการแข่งขันในปีนี้แบ่งออกเป็นเรือทั้งหมด 6 ประเภท คือ ประเภทเรซซิ่ง, ครูซซิ่ง เอ, ครูซซิ่ง บี,แบร์โบ๊ท ชาร์เตอร์, เรซซิ่ง มัลติฮัลล์ และ โอเพ่น มัลติฮัลล์ โดยจะมีทั้งแข่งริมชายฝั่งและรอบเกาะต่างๆ โดยกฎข้อบังคับการแข่งขัน สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.bayregatta.com/nor. 

ประเภทแบร์โบ๊ท ชาร์เตอร์ ปีนี้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าแข่งขันรัสเซียมากที่สุด ขณะที่ในประเภทครูซซิ่งไฮไลท์อยู่ที่การพบกันของนักแล่นเรือภูเก็ต มิสเตอร์เควิน จิลโลว และ แจ๊ค คริสเตนเซน และที่น่าสนใจคือ เซดดริกส์ ไรมุน จะนำเรือที่มีอายุกว่า 90 ปี ชื่อว่า เซลม่า Selma มาทำการแข่งขัน ทั้งนี้ในประเภท มัลติฮัลล์ จะมีเรือประเภทไตรมาแรนชื่อ อะเดรนาลีน ซึ่งเป็นเรือต่อขึ้นในภูเก็ต ขนาด 40 ฟุต เข้าร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งจะชี้ให้เห็นถึงศักยภาพฝีมือของช่างต่อเรือท้องถิ่น ขณะที่ในประเภทเรซซิ่งนั้น ได้มีการต้อนรับเรือฟีนิกซ์ (Phoenix) ผู้ชนะปีที่แล้วจากออสเตรเลียกลับมารักษาตำแหน่ง โดยปีนี้จะมีเรือชื่อฟาร์โก้ เลดี้ส์ (Farrgo Ladies) ซึ่งเป็นทีมผู้เข้าแข่งขันหญิงทั้งลำ รวมถึงเรืออีมาร์จิ้น (Emagine)ที่นำทีมโดยมิสเตอร์สก็อต แบรดลี่ เจ้าของเรือซิดนีย์ 40 และเรือฟูจินที่นำทีมโดยมิสเตอร์มิค ทิลเดน มาร่วมสร้างสีสันในการแข่งขันประเภทดังกล่าว 

คุณอรวินทนีร์ วัฒนา, กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีกัตต้า เอเชีย จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้คึกคักไปด้วยผู้เข้าแข่งขัน ที่มีการเช่าเรือมาจากต่างประเทศเพื่อมาทำการแข่งขันเดอะ เบย์ รีกัตต้า โดยเฉพาะ เดอะ เบย์ รีกัตต้า เป็นรีกัตต้าที่มีเอกลักษณ์ ผู้เข้าแข่งขันมีความหลากหลายทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นมาร่วมแข่งขันเรือใบบนท้องทะเลที่สวยงาม เน้นเพื่อความสนุกสนาน เราภูมิใจที่ได้ต้อนรับผู้เข้าแข่งขันและครอบครัวนักล่องเรือจากทั่วทุกมุมโลก ผู้ที่ได้เข้ามาร่วมการแข่งขันเป็นประจำทุกปี รวมถึงมีการบอกกล่าวแก่เพื่อนๆ เราจึงมีผู้เข้าแข่งขันหน้าใหม่เข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง” 

การแข่งขันจัดให้มีการลงทะเบียน และพิธีเปิดและงานเลี้ยงการแข่งขันที่ จันทร์ดารา รีสอร์ท แอนด์ สปา บริเวณท่าจอดเรืออ่าวปอ โดยการแข่งขันจะมุ่งหน้าไปทางเหนือของเกาะ โดยวันแรกของการแข่งขันเสร็จสิ้นที่เกาะยาวน้อย และจะมีพีธีมอบรางวัลผู้ชนะประจำวัน ส่วนวันที่สองเส้นทางการแข่งขันจะอยู่ในน่านน้ำทะเลจังหวัดกระบี่ และสิ้นสุด ณ หาดอ่าวนาง ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้พักผ่อนตามอัธยาศัยในวันนี้ และวันที่สามนั้นจะแข่งไปรอบๆ เกาะต่างๆ และจะมาจบที่อ่าวนางและมีพิธีมอบรางวัลผู้ชนะประจำวันที่อ่าวนาง วิลล่า ส่วนวันสุดท้ายของการแข่งขันจะเป็นการล่องเรือกลับจังหวัดภูเก็ต และมีงานเลี้ยงปิดการแข่งขันที่ โอทู บีช คลับ อ่าวฉลอง โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.bayregatta.com/courses 

“เดอะ เบย์ รีกัตต้า เป็นการแข่งขันเรือใบที่มีเอกลักษณ์คือ มีจัดการแข่งขันในน่านน้ำของสามจังหวัด คือ ภูเก็ต พังงา กระบี่ เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้สัมผัสและชมความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน และการให้การต้อนรับที่อบอุ่น และเน้นความเป็นสุดยอดของสถานที่ล่องเรือที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผู้เข้าแข่งขันจะได้ชมความงามของอ่าวพังงา และชายหาดที่สวยงามอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน รวมถึงงานเลี้ยงใต้แสงดาว บนชายหาดที่สวยที่สุด” คุณอรวินทนีร์กล่าวเพิ่มเติม 

เดอะ เบย์ รีกัตต้า จัดโดย รีกัตต้า เอเชีย ผู้จัดงานรีกัตต้าชั้นนำ ภายใต้การสนับสนุนของภูเก็ต ยอช์ท คลับ, สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดพังงา และ จังหวัดกระบี่

นอกจากนั้นผู้ร่วมสนับสนุนมีดังนี้: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), เดอะ ไพรด์กรุ๊ป, พาราดาไดซ์ เกาะ ยาว และ โอทู บีช คลับ พันธมิตรการจัดงานคือ จันทร์ดารา รีสอร์ท แอนด์ สปา, บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน), ห้างสรรพสินค้าจังซีลอน, กระบี่ โบ๊ท ลากูน, มูส แอปเปิ้ล ไซเดอร์, นีเวีย, พาราไดซ์ บีช คลับ, แมงโก้ทีน รีสอร์ท ผู้ให้การสนับสนุนท้องถิ่นได้แก่ อ่าวนาง วิลล่า, B&G, Electrical Marine, บริษัท อินฟินิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์, Octopus Marine,ภูเก็ต โบ๊ท ลากูน , Prestige Marine และ SY Seraph และสื่อมวลชนที่ให้การสนับสนุนด้านการโฆษณามีดังนี้ คลาสแอค มีเดีย, เดอะ ภูเกต นิวส์, Novosti Phuketa, สถานีวิทยุ 89.5, ภูเก็ต นิวส์ ทีวี,นิตยสารภูเก็ต แมกกาซีน, นิตยสาร Sea Yachting และนิตยสาร One Coast 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.bayregatta.com

หรือ เฟสบุ๊ค www.facebook.com/BayRegatta.