HOTSPOT
‘ซูเปอร์สปอร์ต-ธัญญปุระ’จัดศึก หาแชมป์วิ่ง10 ไมล์ปีสองที่ภูเก็ต

‘ซูเปอร์สปอร์ต’ จับมือ ‘ธัญญปุระ’ จัดวิ่ง10 ไมล์ นานาชาติ ครั้งที่ 2 “วิ่งซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ ภูเก็ต 2016 พรีเซ็นเต็ด บาย ธัญญปุระ” ณ จังหวัดภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของโลก ในวันที่ 13 มีนาคม นี้ เปิดรับสมัครปอดเหล็กร่วมแย่งแชมป์ 4 ประเภทตั้งแต่ระดับเด็กเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษมากมาย คาดกระแสตอบรับจากไทยและต่างชาติคึกคักมากขึ้นแน่นอน

เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต มีการแถลงข่าวการแข่งขันวิ่ง 10 ไมล์ นานาชาติ รายการ “วิ่งซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ ภูเก็ต 2016 พรีเซ็นเต็ด บาย ธัญญปุระ” ครั้งที่ 2 โดยมี นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต เป็นประธาน และมี มรโทนี่ มอร์ตัน .กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านกีฬาซูเปอร์สปอร์ต, น.ส.สิราภรณ์ วัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดซูเปอร์สปอร์ต, น.ส.ไข่มุก นิลเศรษฐี ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้านำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ Skechers (สเก็ตเชอร์ส) และ มร.คริส แมคคอร์แมค ประธานบริหาร ธัญญปุระ ภูเก็ต ร่วมแถลง

มร.โทนี่ มอร์ตัน กล่าวว่า จากความสำเร็จของการแข่งขันวิ่งซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ ครั้งแรก เมื่อปี 2558 ซึ่งมีนักวิ่งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งเด็กและเยาวชนกว่า 1 พันคนเข้าร่วมนั้น ทำให้ทางซูเปอร์สปอร์ต ผู้ค้าปลีกอุปกรณ์กีฬาอันดับ 1 ของประเทศไทย ร่วมกับ ธัญญปุระ ภูเก็ต รีสอร์ทเพื่อสุขภาพ และกีฬาครบวงจรแห่งแรกของเอเชีย ต้องการตอกย้ำความสำเร็จด้วยการจัดการแข่งขันต่อเนื่องขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ โดยคาดว่าจะมีนักวิ่งให้ความสนใจเข้าร่วมอย่างคึกคักไม่แพ้ครั้งก่อนแน่นอน นอกจากนี้ ซูเปอร์สปอร์ต จะแบ่งรายได้จากการสมัครให้ชมรมวิ่ง “บอน ฟรี ทู รัน” เพื่อใช้สนับสนุนการสร้างนักกีฬา ซึ่งชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพนี้ ไม่ได้แสวงหากำไร และเปิดรับผู้สนใจในการวิ่งทุกคน โดยมุ่งเน้นในการสร้างนักวิ่งเยาวชนให้ก้าวขึ้นมาสร้างผลงานในการแข่งขันรายการต่างๆ

มร.คริส แมคคอร์แมค กล่าวว่า ทางธัญญปุระเล็งเห็นว่าการที่จังหวัดภูเก็ตมีโอกาสจัดการแข่งขันวิ่งในระดับนานาชาติครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก ซึ่งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของภูเก็ตในการเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ ทั้งนี้จากความสำเร็จเมื่อปีแรกที่มีนักวิ่งจากต่างชาติเข้าร่วมอย่าง

คึกคัก รวมถึงร็อกเกอร์หนุ่มชื่อดัง “ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย ที่วิ่งทำลายสถิติตัวเอง และนักแข่งรถฟอร์มูล่าวันชื่อดังชาวอังกฤษ “เจนสัน บัตตัน” ซึ่งเข้าร่วมแข่งขันด้วย ทำให้เชื่อว่าในการแข่งขันวิ่งนานาชาติปีนี้จะได้กระแสตอบรับที่ดี และได้รับความสนใจจากนักวิ่งชาวไทยและนักวิ่งชาวต่างชาติอย่างมากมายแน่นอน

ความเป็นมาของการแข่งขันวิ่งซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ ถือกำเนิดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับการตอบรับจากบรรดานักวิ่งปอดเหล็กอย่างล้นหลาม ทำให้ซูเปอร์สปอร์ตเพิ่มเส้นทางการแข่งขันไปยังต่างจังหวัด และเลือกจังหวัดภูเก็ต จังหวัดที่ถูกขนานนามว่าเป็น “ไข่มุกแห่งอันดามัน” เมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในด้านความสวยงามของชายหาดและทิวทัศน์ ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้ชมทัศนียภาพสองข้างทางที่เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่นท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ โดยจะวิ่งผ่าน อุทยานแห่งชาติเขาพระแทว โดยร่วมกับธัญญปุระ ภูเก็ต ทั้งนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันยินดีต้อนรับและพร้อมเปิดโอกาสให้นักวิ่งทุกคน โดยเฉพาะนักวิ่งท้องถิ่นของภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงได้มีส่วนร่วมกับงานวิ่งนานาชาติครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันวิ่ง “ซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ นานาชาติ ภูเก็ต 2016 พรีเซ็นเต็ด บาย ธัญญปุระ” จะมีขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ที่ธัญญปุระ จ.ภูเก็ต โดยจะมีเสื้อที่ระลึกเป็นเสื้อสไตล์สปอร์ตสำหรับการวิ่งสวมใส่สบายๆ ให้นักวิ่ง ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 2,500 คนแรกที่สมัครเท่านั้น พร้อมรับเหรียญที่ระลึก รูปแบบคลาสสิกมีคุณค่าให้กับนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันในทุกประเภททุกระยะทางด้วย

ในส่วนรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วย

1.ประเภท A ระยะทาง 10 ไมล์ (16 กม.) แบ่งกลุ่มผู้แข่งขันทั้งชายและหญิงตามช่วงอายุ ดังนี้ อายุ 15-29 ปี, อายุ 30-39 ปี, อายุ 40-49 ปี, อายุ 50-59 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป โดยผู้ชนะอันดับ 1-5 แต่ละกลุ่มอายุจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ขณะที่นักวิ่งที่คว้ารางวัลชนะรวมทั่วไป (overall) ทั้งชายและหญิง จะได้รับเงินรางวัล แบ่งเป็น กลุ่มนักวิ่งนานาชาติ ชนะเลิศ 20,000 บาท, อันดับสอง 10,000 บาท และอันดับสาม 5,000 บาท ส่วนกลุ่มนักวิ่งไทย ชนะเลิศ 10,000 บาท อันดับสอง 7,000 บาท และอันดับสาม 3,000 บาท

2.ประเภท B ระยะทาง 5 ไมล์ (8 กม.) แบ่งกลุ่มผู้แข่งขันตามช่วงอายุ ดังนี้ ชายอายุ 12-39 ปี และอายุ 40 ปีขึ้นไป ขณะที่หญิงอายุ 12-34 ปี และอายุ 35 ปีขึ้นไป โดยรางวัลสำหรับผู้ชนะอันดับที่ 1-5 แต่ละกลุ่มอายุจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ

3.ประเภท C ระยะทาง 2 ไมล์ (3.2 กม.) เป็นการร่วมสนุกออกกำลังกายด้วยการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ และไม่มีการแข่งขันความเร็วเพื่อรางวัลใดๆ โดยทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึกเมื่อสิ้นสุดการเดินวิ่งนี้

4.ประเภท D ระยะทาง 500 เมตร (1 รอบบนลู่วิ่งสนามรักบี้) โดยผู้เข้าแข่งขันเป็นเด็กอายุ 4-12 ปี (แบ่งกลุ่มอายุ 4-5 ปี, อายุ 6-8 ปี และอายุ 9-12 ปี) ซึ่งเป็นการส่งเสริมและร่วมสนุกออกกำลังกายสำหรับเด็กเล็กเพื่อสุขภาพ และไม่เป็นการแข่งขันความเร็วเพื่อรางวัลใดๆ ทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึกเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้แข่งขันในระยะ 10 ไมล์ และ 5 ไมล์ จะได้รับการบันทึกเวลาการแข่งขัน พร้อมทั้งอันดับแข่งขัน โดยใช้ระบบ “อิเล็กทรอนิกส์ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งเป็นอุปกรณ์จับเวลาทันสมัย โดยสามารถตรวจดูสถิติเวลาของตัวเองภายในวันแข่งขันได้ที่ www.supersport.co.th, www.thanyapura.com/events และ http://www.sportstats.asia

ผู้จัดการแข่งขันเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมการแข่งขันแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 6 มีนาคม 2559 โดยไม่มีการรับสมัครในวันแข่งขัน สำหรับอัตราค่าสมัคร ประเภท A 10 ไมล์ 550 บาท,ประเภท B 5 ไมล์ 500 บาท, ประเภท C 2 ไมล์ 450 บาท และประเภท D 500 เมตร 450 บาท โดยสมาชิกของซูเปอร์สปอร์ตและ ธัญญปุระ จะได้รับส่วนลด 50 บาทของค่าสมัครทุกระยะทางด้วย นอกจากนี้ทางสเก็ตเชอร์ส จะมอบคูปองส่วนลดให้นักวิ่งด้วย ซึ่งมอบส่วนลด 1,000 บาท สำหรับประเภท 10 ไมล์ และส่วนลด 500 บาท สำหรับประเภท 5 ไมล์, 2 ไมล์ และ 500 เมตร

ในส่วนวิธีการสมัครนั้น สามารถสมัครด้วยตนเองที่ ธัญญปุระ ภูเก็ต โทร.076-336-000 หรือสมัครออนไลน์ ได้ที่ www.supersports.co.th, www.thanyapura.com/events หมดเขตวันที่ 6 มีนาคม 2559 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร.076-336 000

วีดีโอที่เปิดในงานแถลงข่าวเกี่ยวกับข้อมูลของงานนี้ความคมชัดสูง https://vimeo.com/151884523   

และ  ความคมชัดน้อยใน ยูทูปhttps://www.youtube.com/watch?v=OhiBqNQwy5E&feature=youtu.be