HOTSPOT
นักวิ่งต่างหลั่งไหลเข้าร่วมงานธัญญปุระ คิง ออฟ เดอะ เมาเท่น เทรล รัน ประจำปี 2561

ด้วยเส้นทางที่ทอดยาวสลับกับความคดเคี้ยวของถนนที่มุ่งตรงสู่อุทยานแห่งชาติเขาพระแทว เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครซึ่งคอยให้บริการอยู่ตรงจุดต่างๆ ตลอดเส้นทาง เครื่องดื่มและหน่วยปฐมพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ครบครัน และรองเท้าวิ่งคู่ใจที่พร้อมจะนำพาคุณไปสู่เส้นชัย นี่คืองานวิ่งธัญญปุระ คิง ออฟ เดอะ เมาเท่น เทรล รัน ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561 โดยธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา หนึ่งในผู้จัดงานด้านกีฬาแถวหน้าของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากนักวิ่งอย่างต่อเนื่อง งานธัญญปุระ คิง ออฟ เดอะ เมาเท่น เทรล รัน ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักวิ่งกว่า 1,000 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติซึ่งเดินทางมาจากต่างประเทศ เพื่อมาพิชิตอุทยานแห่งชาติเขาพระแทว ณ จังหวัดภูเก็ต ไข่มุกเม็ดงามแห่งแดนสยาม

พิธีเปิดเริ่มต้นด้วยการกล่าวต้อนรับและเปิดงานอย่างคึกคัก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง พร้อมด้วยตัวแทนจากธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา นาย Thibault Gonnet ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาและอีเว้นท์ “ผมขอขอบคุณนักวิ่งทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ การได้เห็นทุกท่านมายืนตรงหน้าจุดเริ่มต้นกว่า 1,000 ท่าน เหมือนกับภาพแห่งแรงบรรดาลใจต่อเจ้าภาพผู้จัดงานวิ่งธัญญปุระ คิง ออฟ เดอะ เมาเท่น เทรล รัน ครั้งที่ 4 นี้ และต้องขอขอบคุณการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนทุกท่านที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้นและประสบความสำเร็จ ผมขอให้วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เยี่ยมยอดที่สุดสำหรับทุกคน”

ธัญญปุระ ตั้งอยู่บริเวณใกล้เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว ที่ยังอุดมสมบูรณ์ด้วยพันธุ์พืชและสัตว์ป่านานาชนิด เช่นชะนี หมูป่า ลิง และนกอีกมากมายกว่า 1,000 สายพันธุ์ เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์และรักษาผืนป่าทางธรรมชาติ และต้นน้ำลำธารให้คงอยู่ต่อไป นักวิ่งทุกท่านจะได้รับถุงพลาสติกซึ่งถูกบรรจุอยู่ในชุดอุปกรณ์การแข่งขัน เพื่อรวบรวมเก็บขยะกลับลงมายังจุดทิ้งที่กำหนดไว้ และร่วมรณรงค์ให้นำขวดน้ำของตนเองมาร่วมงาน ซึ่งสามารถเลือกเติมน้ำได้ตามจุดต่างๆ อย่างสะดวก ที่สำคัญยังเป็นการลดใช้ขวดน้ำพลาสติก ลดการเกิดขยะหลังจากจบการแข่งขัน

ธัญญปุระ คิง ออฟ เดอะ เมาเท่น เทรล รัน ประกอบไปด้วยระยะวิ่ง 3 ระยะ คือ 4 กิโลเมตรหรือฟันรัน, 8 กิโลเมตร และ 15 กิโลเมตร นักวิ่งทุกท่านจะได้รับชุดอุปกรณ์การแข่งขันซึ่งประกอบไปด้วยเสื้อวิ่งสีเขียวสดใส ถุงผ้า และเหรียญรางวัล โดยผู้ชนะ 3 ลำดับทั้งประเภทชายและหญิงจากระยะวิ่ง 8 กิโลเมตรคือ อับดลกาหรีม หมัดสกุล (1:05:59.2) และศรีรุ่ง กองทัพ (1:13:17.6) เป็นลำดับที่หนึ่ง, อุธร ทองสา (1:11:53.6) และ Remke Langendonck (1:14:19.9) เป็นลำดับที่สองและ สรเชษฐ์ ศรีแก้ว (1:12:01.1) และ Ju Tar Yar Htay (1:15:26.2) เป็นลำดับที่สาม สำหรับระยะวิ่ง 15 กิโลเมตรมีผู้ชนะ 3 ลำดับทั้งประเภทชายและหญิงคือ Luke Mckenzie (1:24:43.3) และ Beth Mckenzie (1:40:13.8) เป็นลำดับที่หนึ่ง, David Ballesteros (1:26:11.8) และ Nina Morris (2:02:54.3) เป็นลำดับที่สองและ ประภัย เสาร์โมก (1:28:36.8) และดวงพร เฮกร์เก้น-แซกบาย (2:04:30.1) เป็นลำดับที่สาม

ธัญญปุระ คิง ออฟ เดอะ เมาเท่น เทรล รัน จะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ หากขาดผู้สนับสนุนดังต่อไปนี้ ร้านเวทมนต์, เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว, กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช, ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดในยาง, หนังสือพิมพ์ภูเก็ตนิวส์, สถานีวิทยุ 89.75 เรดิโอ ทริป, ซันไชน์ มาร์เก็ต, โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต, บริษัท ภูเก็ต อาร์โอ วอเตอร์ ซิสเต็ม จำกัด และบอร์น ฟรี ทู รัน

ขอแสดงความยินดีแก่ผู้ร่วมแข่งขัน และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครและผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่ทำให้งาน ธัญญปุระ คิง ออฟ เดอะ เมาเท่น เทรล รัน ปี 2561 กลายเป็นหนึ่งในงานวิ่งที่น่าจดจำอีกงานหนึ่ง