HOTSPOT
บางกอกแอร์เวย์สจัดงานแถลงข่าวบางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน หนึ่งในเจ็ดรายการวิ่งของ

ภูเก็ต / 9 พฤษภาคม 2561 (วันนี้) นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง (นั่งกลาง) รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต. ธีระพล ทิพย์เจริญ (นั่งที่ 3 จากขวา) ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายมนตรี มานะต่อ (นั่งที่ 2 จากซ้าย) รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นางสาวกัสมา ซื้อสกุลไพศาล (นั่งซ้าย) รองผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยนายพัศพงศ์ จิรวัฒนาศักดิ์ (นั่งที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาด ฝ่ายการตลาด และบริษัท ทีละก้าว จำกัด โดยนายพีรดนย์ สุขสวัสดิ์ (นั่งที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการแข่งขัน แถลงข่าวรายการวิ่ง "บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half-Marathon)" หนึ่งในเจ็ดรายการวิ่งของ "บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2018" (Bangkok Airways Boutique Series 2018) ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต

นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ สวยงาม ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่อีกส่วนหนึ่งที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เช่นกันคือ กิจกรรมกีฬา การออกกำลังกายประเภทต่างๆ การแข่งขันวิ่งมาราธอน ไตรกีฬา ปั่นจักรยาน เสิร์ฟบอร์ด แข่งเรือใบ ชกมวย นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมีศักยภาพ และจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้ลงสู่พื้นที่ชุมชนอีกทางหนึ่ง จังหวัดจึงยินดีสนับสนุนโครงการส่งเสริมกิจกรรมเกี่ยวกับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และจะพยายามผลักดันการออกกำลังกายให้มีมากขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดี เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และเพื่อการท่องเที่ยว  กิจกรรมการวิ่งออกกำลังกายนอกจากเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่สนุก  และเหมาะสมกับพื้นที่ในบ้านเรา เพราะนอกเหนือจากบรรยากาศริมทางที่สวยงามแล้ว เส้นทางการแข่งขันก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และแน่นอนว่า จังหวัดภูเก็ตก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนโครงการออกกำลังกายทุกรูปแบบ  เมื่อบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส) เข้ามาพบเพื่อแจ้งความจำนงค์ที่จะได้ดำเนินการจัดรายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” โดยในรายการนี้คาดว่าจะมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 6,000 คน ในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2561 เวลา 04.00-09.30 น. โดยมีแผนใช้เส้นทางเริ่มต้นจากสวนสาธารณะสะพานหิน ผ่านเส้นทางวิ่งในเมือง และออกไปทางอ่าวมะขาม เป็นเส้นทางที่น่าสนใจ โดยหวังว่า ชาวภูเก็ตทุกท่านจะร่วมกันต้อนรับคณะนักวิ่งทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติอย่างอบอุ่นต่อไป”

นายพัศพงศ์ จิรวัฒนาศักดิ์ ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาด ฝ่ายการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า "บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) เป็นการแข่งขันวิ่งรายการที่ 5 จากทั้งหมด 7 รายการ ของบางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2018 (Bangkok Airways Boutique Series 2018) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2561 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดภูเก็ต โดยการจัดแข่งขันในครั้งนี้ ทางสายการบินฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท ทีละก้าว จำกัด ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านการจัดการแข่งขันวิ่งของประเทศ มาช่วยออกแบบเส้นทางวิ่งให้มีความโดดเด่นและมีกลิ่นอายความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส”

“นอกจากนี้ บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) ยังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ในการนำอาหารพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์จากชุมชนต่างๆ ของภูเก็ต มาให้นักวิ่งได้รับประทานภายในงาน ในฐานะที่จังหวัดภูเก็ตได้รับเลือกให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร (Creative City of Gastronomy) จากองค์การยูเนสโก” นายพัศพงศ์ กล่าวเสริม

นายพีรดนย์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ทีละก้าว จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “เส้นทางในรายการแข่งขันวิ่งบางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) จะเป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นและทัศนียภาพอันงดงามของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชุมชนยามเช้าท่ามกลางสถาปัตยกรรมในแบบชีโนโปรตุกีสซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต โดยการแข่งขันรายการนี้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ แบบฟันรัน (Fun Run) และแบบมินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 5 และ 10 กิโลเมตร และแบบฮาล์ฟมาราธอน (Half-Marathon) ระยะทาง 21 กิโลเมตร"

สิทธิพิเศษสำหรับผู้สมัครวิ่งในรายการ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2018” ทางสายการบินฯ ได้จัดโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษในเส้นทางบินที่จัดการแข่งขัน เริ่มต้นเพียงเที่ยวบินละ 1,100 บาท (ไม่รวมภาษีสนามบิน) โดยผู้สมัครวิ่งสามารถตรวจสอบรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ www.bangkokair.com/boutiqueactivites นอกจากนี้นักวิ่งที่เดินทางด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สามารถสำรองที่พักราคาพิเศษพร้อมอาหารเช้าสำหรับสองท่านจากโรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา และโรงแรม ไอบิส สไตล์ ภูเก็ต ซิตี้ โดยสามารถสำรองผ่านอีเมลล์ h9932@accor.com  หรือ โทร 076-397-777 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2561 และสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 1-10 สิงหาคม 2561 และสำหรับสมาชิกฟลายเออร์โบนัสและลูกค้าบางกอกแอร์เวย์สสามารถรับสิทธิพิเศษจากที่พักชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย โดยสามารถตรวจสอบสิทธิประโยชน์ผ่านทาง http://www.bangkokair.com/beyondflying/phuket-en.php

รายการวิ่งบางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) ถือเป็นการแข่งขันวิ่งรายการที่ 5 จากทั้งหมด 7 รายการของ "บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีย์ 2018 (Bangkok Airways Boutique Series 2018)" โดยรายการวิ่งที่เหลือ ได้แก่ รายการวิ่ง “สมุยฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดสุราษฎ์ธานี ในวันที่ 10 มิถุนายน 2561 รายการวิ่ง “ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 24 มิถุนายน 2561 รายการวิ่ง “ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 5 สิงหาคม 2561 รายการวิ่ง “เชียงรายมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 16 กันยายน 2561 และรายการวิ่ง “ล้านนาฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสมัครเข้าร่วมรายการที่สนใจได้ที่ บริษัท ทีละก้าว จำกัด โทร 095-736-3066 หรืออีเมล info@teelakow.com