HOTSPOT
เตรียมต้อนรับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ ใน ภูเก็ตไบค์วีค ครั้งที 24 11-14/ 20-21 เม.ย.นี้

              การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับสมาคมภูเก็ตไบค์วีค จัดงาน ภูเก็ตไบค์วีค ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2561 ณ สวนสาธารณะโลมา แอนด์ ลานฮาร์เบอร์ หาดป่าตอง และระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน 2561 ณ โบ๊ทลากูน

               23 มีนาคม 2561 ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต         นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานแถลงข่าว การจัดงานภูเก็ตไบค์วีค 2018 “WORLD RIDE TOTETHER” ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับสมาคมภูเก็ตไบค์วีค จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2561 ณ สวนสาธารณะโลมา แอนด์ ลานฮาร์เบอร์ หาดป่าตอง และระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน 2561 ณ โบ๊ทลากูน โดยมีนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานภูเก็ต นายบุญ ยงสกุล ประธานกรรมการ บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด นายมีชัย นาวิน นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค ผู้แทนทัพเรือภาคที่ 3 ผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และตัวแทนจากผู้สนับสนุนการจัดงาน เข้าร่วมแถลงข่าว

            โดย นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึง การจัดงานภูเก็ตไบค์วีคว่า  ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะเสริมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในการดึงคนที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เดินทางเข้ามาร่วมงาน ซึ่งจะสร้างความคึกคักให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ประกอบกับการจัดงาน อยู่ในช่วงของการรณรงค์ 7 วันอันตราย ของเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะเป็นต้นแบบในการสวมหมวกนิรภัย เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ขณะนี้ทางจังหวัดก็ได้มีการเริ่มรณรงค์ในหลายภาคส่วน และขอบคุณทางผู้จัดที่ได้จัดงานมา เป็นปีที่ 24 แล้ว ทางจังหวัดยินดีที่จะให้การสนับสนุนการจัดงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

          ทางด้านนางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงาน จัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค” เป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในการเป็นจุดมุ่งหมายในการเดินทางสำหรับกลุ่มผู้รักการขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 24 แล้ว  และยังคงมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นทุกปี ตอกย้ำภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และยังมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเฉพาะ(Niche Market) เป็นได้ทั้งศูนย์กลางการท่องเที่ยวทั้งทางทะเลและทางบกในระดับอาเซียนและระดับโลก โดยคาดว่า จะสามารถนำรายได้เข้าสู่จังหวัดภูเก็ต ได้เป็นจำนวนมาก

           ส่วนนายมีชัย นาวิน นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้กลุ่มผู้รักการขับขี่จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจากอาเซียน และจากทั่วโลกเข้าร่วมงานประมาณ 10,000 คัน จำนวนกว่า 100,000 คน  ภายในงานจะได้พบกับมหกรรมมอเตอร์ไซค์เอกซิบิชั่น การประกวดรถมอเตอร์ไซค์ทุกประเภท ประติมากรรมกองทราย งานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย การแสดงดนตรีแจ๊สบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ การประกวดมิสซิสแอนด์มิสเตอร์ภูเก็ตไบค์วีค 2018 และการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.phuketbikeweek.com หรือติดต่อสมาคมภูเก็ตไบค์วีค 076-261028