HOTSPOT
แสนสิริ มั่นใจอสังหาฯ ภูเก็ต พร้อมลุยลงทุนต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัว "เดอะ เบส" โครงการใหม่ กลางปี 61

แสนสิริ เปิดแผนแผนธุรกิจปี ’61 รุกเพิ่มลงทุนต่างจังหวัด วาง"ภูเก็ต"หนึ่งในจังหวัดยุทธศาสตร์ ลุยลงทุนต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ “เดอะ เบส” ใจกลางเมืองใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลภูเก็ต เฟสใหม่ กลางปีนี้ คาดตอบรับดีมานต์ที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตสูง และต่อยอดจากความสำเร็จจากการปิดการขาย 3 โครงการรวด โครงการเดอะ เดค ป่าตอง, เดอะ เบส ไฮท์-ภูเก็ต และ เดอะ เบส อัพทาวน์-ภูเก็ต รวมมูลค่ากว่า3,600 ล้านบาท เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จของแสนสิริ ในการขยายฐานลูกค้าสู่ภูเก็ตและสามารถปิดการขายโครงการได้ 100% ใน 14 โครงการที่เปิดตัว มูลค่ารวม 18,330 ล้านบาท ในปี 2561 นี้ แสนสิริมีแผนขยายการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่เพิ่ม ในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจและหัวเมืองท่องเที่ยว โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดยุทธศาสตร์สำคัญของแสนสิริ มีเป้าหมายขยายการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ด้วยศักยภาพของจังหวัดภูเก็ต มีอัตราการเติบโตในทิศทางที่ดี และความต้องการที่อยู่อาศัยยังมีอยู่มาก ที่ผ่านมาทุกโครงการในภูเก็ตประสบความสำเร็จทุกโครงการและทุกแบรนด์ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ ตั้งแต่โครงการบ้านแบรนด์ บุราสิริ, สราญสิริ, ฮาบิเทีย, ฮาบิทาวน์ และโครงการคอนโดมิเนียม ได้แก่ ดีคอนโด, เดอะ เบส,คอนโดมิเนียมตากอากาศอย่าง เดอะ เดค และบ้านไม้ขาวซึ่งมีการตอบรับที่ดีทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ล่าสุดในช่วงปลายปีที่ผ่านมาแสนสิริได้ปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียม3 โครงการ คือ โครงการเดอะ เดค ป่าตอง คอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ท ทำเลใจกลางป่าตอง มูลค่า 1,500 ล้านบาท โดยได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าไทย และต่างชาติ ในสัดส่วน 51:49% และในส่วนของซิตี้คอนโด เดอะ เบส ไฮท์-ภูเก็ต และ เดอะ เบส อัพทาวน์-ภูเก็ต มูลค่ารวม 2,100 ล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการ นี้มีทั้งผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และนักลงทุนซื้อเพื่อปล่อยเช่าซึ่งในปัจจุบันมีอัตราผลตอบแทนปล่อยเช่าสูงถึง 5-8% ต่อปี 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสานต่อยอดความสำเร็จของโครงการคอนโดมิเนียม แสนสิริจึงเตรียมเปิดตัวโครงการ เดอะ เบส โครงการใหม่ ซึ่งวางแผนเปิดตัวกลางปี 2561 นี้ โดยโครงการดังกล่าว ตั้งอยู่ทำเลใกล้กับเซ็นทรัลภูเก็ตเฟสใหม่ ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลทุ่มลงทุนในการปั้นโครงการ ประกอบไปด้วย ศูนย์ประชุม โรงแรมระดับพรีเมี่ยม แบรนด์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นระดับโลก รวมไปถึงอควาเรี่ยมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้”

นายอุทัย กล่าวว่า “ภาพรวมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย จะส่งสัญญาณที่ดีให้กับตลาดอสังหาฯ เพิ่มกำลังซื้อของผู้บริโภครวมถึงกำลังซื้อในต่างจังหวัดปรับตัวดีขึ้น ซึ่งภูเก็ตนับเป็นอีกตลาดที่มีแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจหลักๆ เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานรองรับนักท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตลอดจนเที่ยวบินรองรับการท่องเที่ยวทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศอีกทั้งสายการบินต่างๆ ได้ทำการเพิ่มเที่ยวบินทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง สนามบินนานาชาติภูเก็ตตั้งเป้าขยายสนามบินเฟส 2 จะเสร็จสิ้นกลางปี 2561 นี้ คาดสามารถรองรับนักท่องเที่ยวประมาณ 16 ล้านคนต่อปี และรองรับเที่ยวบินสูงสุด 300 เที่ยวบินต่อวัน”

ภูเก็ตกำลังกลายเป็นฮับทางด้านธุรกิจสำคัญอีกแห่งของไทย ดึงดูดการลงทุนจากทางภาคเอกชนหลายภาคส่วนธุรกิจมาลงทุนในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจค้าปลีก อาทิ กลุ่มเซ็นทรัลในการลงทุนเฟสใหม่ รวมทั้งทุนอสังหาฯ จากไทยและต่างประเทศ ที่จะลงทุนด้านโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ อาทิ สวนน้ำแห่งใหม่ หรือ กลุ่มธุรกิจด้านเฮลท์ แอนด์ ฟิตเนส หลายแบรนด์ที่เปิดให้บริการแล้วและกำลังจะเปิดอีกหลายแห่งเร็วๆ นี้ นอกจากนั้น ภูเก็ตได้มีการพัฒนาส่วนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ และ กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโครงการเมกะโปรเจค โดยเฉพาะส่วนของการขนส่งมวลชน การลงทุนจากทางภาครัฐ อาทิ การก่อสร้างรถไฟรางเบาที่คาดจะแล้วเสร็จในปี 2564 และการลงทุนจากภาคเอกชน อาทิ สมาร์ท บัส ที่กำลังเริ่มให้บริการ

“ตลาดอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ตยังคงเป็นตลาดที่มีศักยภาพและแข็งแกร่ง ด้วยหลายองค์ประกอบเป็นทั้งเมืองท่องเที่ยวคึกคึกตลอดทั้งปี และเป็นเมืองธุรกิจที่ดึงดูดนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจท้องถิ่นมีแนวโน้มที่ดี ตลอดจนมีการขยายตัวด้านโครงสร้างพื้นฐานของจังหวัดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจากการเข้ามาลงทุนของภาคธุรกิจต่างๆ ซึ่งจะมีการสร้างงานดึงดูดกลุ่มคนทำงานและกลุ่มนักธุรกิจเข้ามาภูเก็ตมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงเชื่อมั่นว่าความต้องการด้านที่อยู่อาศัยยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และตลาดเช่า” นายอุทัย กล่าวเพิ่มเติม

ติดตามอัพเดตข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับแสนสิริได้ที่

ANd9GcTOgFYySEfH7X2KvMJI_orllXRomTAiirgoffZ0qQeSVHPYvF0K0fqvqgSansiri PLC.    Image result for instagram logo @sansiriplc